Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây là những gì bạn cần biết về bom tấn sắp ra mắt của Samsung

Màn hình vô cực thế hệ mới Infinity-O, camera nâng cấp mạnh mẽ, hỗ trợ AI có thể là điểm nhấn của siêu phẩm Galaxy S10.

Năm 2019, Samsung sẽ ra mắt phiên bản Galaxy S10 kế nhiệm của bộ đôi Galaxy S9 và S9+. Rất xa trước thời điểm ra mắt, đã có nhiều thông tin đồn thổi về Galaxy S10, chẳng hạn có bao nhiêu model ra mắt, trang bị phần mềm, phần cứng ra sao…

Samsung chưa xác nhận bất cứ thông tin nào về Galaxy S10 nhưng hàng loạt thông tin rò rỉ cũng đủ giúp các tín đồ dòng S có cái nhìn toàn cảnh về siêu phẩm được đồn đoán sẽ dẫn đầu xu hướng công nghệ năm 2019 này.

Thiết kế có thể là điểm nhấn

Galaxy S10 sẽ có kiểu dáng rất khác so với màn hình vô cực của Galaxy S8 hay S9. Với cảm biến vân tay trong màn hình, thiết bị này sẽ tiến gần hơn đến khái niệm “không viền” thực sự. Blogger công nghệ Evan Blass khẳng định Galaxy S10 sẽ có một màn hình “đục lỗ” mang tên gọi Infinity-O.

Samsung anh 1
Màu gradient sẽ là điểm nhấn trên Galaxy S10.

Thực tế, Samsung đã bắt đầu sản xuất đại trà màn hình Infinity-O, điển hình là màn ra mắt mẫu Galaxy A8s.

Màn hình vô cực trong vài năm qua được xem là niềm tự hào lớn của Samsung khi mà các đối thủ đua nhau chạy theo trào lưu màn hình khuyết đỉnh hoặc dùng camera trượt để cố sản xuất màn hình tràn viền.

Những chiếc di động cao cấp của Samsung đi theo một hướng riêng và với Infinity-O, giấc mơ về một chiếc di động tràn viền hoàn toàn, không có phần khuyết đỉnh nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực.

Đây được xem là động thái khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường trong công nghệ sản xuất màn hình của Samsung. Quan trọng hơn, nó tạo ra sự khác biệt, không nhầm lẫn với các sản phẩm đối thủ.

Trong thư mời gửi tới báo chí tham dự sản phẩm, Samsung vẽ một số 10 với 2 nửa màu sắc tương phản, một bên là màu trắng ngọc, bên còn lại màu đen bóng, đều được thiết kế đổi màu độc đáo.

Từ thư mời này, có thể dự đoán đây sẽ là 2 màu chủ đạo của chiếc Galaxy S10. Những hình ảnh rò rỉ gần đây càng khẳng định thông tin này.

Camera không thua máy DLSR

Một báo cáo mới đây từ Hàn Quốc cung cấp thêm thông tin về công nghệ camera xuất hiện trên Galaxy S10. Nguồn tin này khẳng định siêu phẩm mới của Samsung sẽ có 3 camera ở mặt sau. Ngoài 2 camera sắp xếp giống với Galaxy S9+, máy sẽ có thêm một camera 16 megapixel, góc rộng 123 độ.

Thông tin từ tài khoản Twitter bang_gogo_ cho biết camera chính 12 MP của máy sẽ có khẩu độ f/1.5 đến f/2.4, camera 16 MP góc rộng 123 độ và khẩu độ f/1.9, trong khi cảm biến 13 MP đóng vai trò chụp telephoto với khẩu độ f/2.4.

Samsung anh 2
Galaxy S10 được dự đoán sẽ có 3 camera sau. Ảnh: 91mobile.

Ngoài ra, camera trên Galaxy S10 còn được cho là có chế độ chống rung tối ưu dành cho những hoạt động ngoài trời, giúp chiếc smartphone này cạnh tranh với các camera hành động trên thị trường.

Hấp dẫn hơn, Samsung đã hợp tác với Google để tạo ra một chế độ chụp đêm mới, được xem là một trong những điểm nhấn lớn nhất của giao diện One UI mới. Điều này đồng nghĩa khả năng chụp đêm trên Galaxy S thế hệ mới hứa hẹn sẽ được lột xác hoàn toàn và không ít người đang chờ đợi điều này.

Galaxy S9, S9+ được ca ngợi là một trong những di động chụp hình tốt nhất thị trường nhưng với những công nghệ kể trên, các tín đồ nhiếp ảnh hẳn có lý do để chờ đợi mẫu Galaxy S thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào 20/2 tới đây.

Cấu hình “khủng long”

Samsung đã công bố chip nhớ dành cho smartphone thuộc hàng siêu nhanh với dung lượng lên tới 1TB. Với 1TB, người dùng có thể lưu trữ đến 260 đoạn video 4K. Một số nguồn tin khẳng định phiên bản dung lượng thấp nhất của Galaxy S10 sẽ là 128 GB.

Để tương xứng với chip nhớ, Samsung được cho là sẽ nâng dung lượng RAM lên 8 GB. Tất nhiên, siêu phẩm này cũng sẽ sở hữu con chip xử lý mạnh mẽ bậc nhất thị trường, theo dự đoán là Exynos 9820 dựa trên kiến trúc 7 nm. Exynos 9820 sẽ có 2 nhân NPU (chip xử lý trí tuệ nhân tạo) để xử lý các tác vụ liên quan đến AI như nhận diện giọng nói, xử lý hình ảnh dựa trên việc tự học.

Với những thông số này, không ngạc nhiên nếu Galaxy S10 sẽ trở thành smartphone mạnh mẽ nhất thị trường khi ra mắt, khẳng định vị thế ông trùm làng smartphone Android của dòng Galaxy S.

Vân tay trong màn hình

Galaxy S10 cũng có thể là sản phẩm Samsung đầu tiên được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Samsung tự tin công nghệ cảm biến vân tay siêu âm của họ sẽ nhanh và hiệu quả hơn so với các cảm biến quang học sử dụng hiện nay.

Samsung anh 3
Galaxy S10 sẽ có cảm biến vân tay bên trong màn hình?

Cảm biến siêu âm đem lại mức bảo mật cao hơn cảm biến vân tay quang học rẻ tiền, đồng thời đem lại khả năng unlock điện thoại ngay cả khi tay ướt.

Có bao nhiêu model?

Nhiều thông tin gần đây đồng quan điểm cho rằng Samsung sẽ ra mắt 3 phiên bản S10 khác nhau với tên gọi gồm Galaxy S10E, S10 và S10+, trong đó không nghi ngờ gì S10+ sẽ là model cao cấp nhất trong khi bản E nằm ở phân khúc phổ thông.

Samsung anh 4
Chân dung những chiếc Galaxy S thế hệ mới của Samsung theo tin đồn.

Hồi tháng 9/2018, 3 model này từng bị rò rỉ với tên mã SM-G970, SM-G975 và SM-G973. Theo Sammobile, 2 trong số 3 model sẽ có màn hình 5,8 inch, model thứ 3 có màn hình 6,2 inch.

Bloomberg cũng xác nhận sẽ có 3 model của Samsung ra mắt. Trang này khẳng định bản Galaxy S10 và S10+ sẽ có màn hình Super AMOLED tràn 2 cạnh với cảm biến vân tay trong màn hình. Samsung đã thử nghiệm bản mẫu Galaxy S10 không có giắc cắm tai nghe. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo phiên bản thương mại cũng sẽ như vậy.

Ngoài ra, siêu phẩm của Samsung cũng sẽ sở hữu tính năng sạc không dây “ngược”, tính năng cho phép người dùng Galaxy S10 sạc không dây cho một thiết bị khác.

Trong quá khứ, Samsung chọn triển lãm Mobile World Congress tại Barcelona làm sân khấu trình diễn các sản phẩm dòng S. Tuy nhiên, gã khổng lồ Hàn Quốc đã xác nhận sẽ tổ chức sự kiện Unpacked vào thứ 4, ngày 20/2 tại San Francisco (Mỹ), vài ngày trước khi MWC diễn ra.

Samsung anh 5
Thư mời tham dự sự kiện ra mắt mẫu Galaxy S thế hệ mới của Samsung vào 20/2.

Samsung sẽ phát livestream sự kiện để mọi người dùng đều có thể theo dõi. Ra mắt sản phẩm vào 20/2, nhiều khả năng Samsung sẽ cho bán các model này vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3.

Kết luận:

Với những thông tin đã xuất hiện, người ta tin rằng Samsung đang muốn tạo ra một chiếc di động hoàn thiện nhất từ trước đến nay. Cấu hình của nó sẽ không thua kém những chiếc laptop mạnh mẽ hiện nay với những thông số như RAM 8 GB, bộ nhớ 1 TB, trong khi camera đủ sức thay thế máy ảnh DSLR.

Không chỉ thiên về cấu hình, Galaxy S10 còn được nâng cấp giao diện mới, bổ sung những tính năng hấp dẫn.

Đánh dấu 10 năm dòng Galaxy S ra đời, đây có thể là một model mang tính thay đổi cuộc chơi của Samsung, mở ra một kỷ nguyên mới cho làng di động - nơi những chiếc smartphone có thể thay thế gần như hoàn toàn laptop hay máy ảnh.

Anh San - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm