Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh dựng iPhone SE màn hình đục lỗ

Tin đồn cho rằng mẫu iPhone SE với thiết kế mới sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2023.

Theo 9to5mac, loạt ảnh được thiết kế bởi Apple Lab dựa trên tin đồn về iPhone SE thế hệ mới. Cụ thể, thiết kế của máy gồm 4 cạnh vuông giống iPhone 12, mặt trước là màn hình viền mỏng, góc trái chứa lỗ khuyết cho camera selfie trong khi loa ngoài được dời lên mép trên giống một số smartphone cao cấp của Samsung.

Được ra mắt vào năm 2016, iPhone SE đời đầu có thiết kế giống iPhone 5s, trong khi iPhone SE thế hệ 2, ra mắt năm 2020, lấy thiết kế của iPhone 8. Dựa trên tin đồn, thiết kế của iPhone SE đời mới sẽ dựa trên dòng iPhone 12.

Thiet ke iPhone SE the he moi anh 1

Ảnh dựng iPhone SE với thiết kế mới. Ảnh: Apple Lab.

Vào tháng 4, nhà phân tích Ross Young cho biết Apple đang phát triển 2 mẫu iPhone SE mới: một phiên bản có ngoại hình giống iPhone SE 2020, bổ sung 5G và chip xử lý mạnh hơn, mẫu còn lại sẽ có thiết kế mới, màn hình đục lỗ với kích thước 6,1 inch.

Trong khi iPhone SE mạng 5G dự kiến ra mắt trong năm sau, phiên bản với thiết kế mới sẽ trình làng sớm nhất vào năm 2023. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cũng cho biết Apple có kế hoạch thay thế dải khuyết trên màn hình iPhone bằng lỗ tròn, dự kiến xuất hiện đầu tiên trên dòng iPhone 2022.

Ngoài thiết kế được thay đổi, tin đồn cho biết iPhone SE thế hệ mới sẽ trang bị cảm biến vân tay trong nút nguồn giống iPad Air 2020, không có Face ID hay cảm biến vân tay dưới màn hình. Mặt sau của máy vẫn trang bị một camera với đèn flash LED.

Thiet ke iPhone SE the he moi anh 2

Ảnh dựng được thiết kế dựa trên tin đồn từ Ross Young và Ming-Chi Kuo. Ảnh: Apple Lab.

Trong khi thông tin về iPhone SE liên tục xuất hiện, khả năng iPhone SE Plus ra mắt trong năm nay đang vơi dần khi các nguồn tin uy tín không còn đề cập tới. Nhiều khả năng Apple vẫn tiếp tục bán iPhone SE 2020 thêm một năm.

iPhone SE thế hệ 2 được ra mắt vào tháng 4/2020 với thiết kế giống iPhone 8, màn hình 4,7 inch viền dày, cảm biến vân tay tích hợp trong nút Home và chip xử lý A13 Bionic tương tự dòng iPhone 11.

Vì sao iPhone mặc định hoãn báo thức trong 9 phút? Lý do đến từ những chiếc đồng hồ truyền thống và Apple muốn giữ đặc điểm này để tôn vinh lịch sử.

Apple phát hành iOS 14.6, vá nhiều lỗi nghiêm trọng

Vấn đề nghiêm trọng nhất trên iPhone sau khi nâng cấp phiên bản iOS 14.5.1 sẽ được khắc phục trong lần cập nhật này.

Làm gì khi iPhone đầy bộ nhớ?

Trước khi quyết định đổi sang máy dung lượng lớn hơn, bạn có thể thử vài cách đơn giản để tận dụng tối đa thiết bị hiện tại.

Phúc Thịnh

Theo 9to5mac

Bạn có thể quan tâm