Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây có thể là mặt trước của iPhone 13

Dòng iPhone mới có thể sẽ dùng màn hình khuyết đỉnh nhỏ gọn hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngày 23/3, nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa iRepair (Hy Lạp) đã chia sẻ với trang MacRumors hình ảnh được cho là tấm kính mặt trước của các mẫu iPhone 13 với 3 kích thước màn hình gồm 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch giống như dòng iPhone 12.

Hình ảnh này cho thấy phần notch trên iPhone mới có thể sẽ được làm nhỏ gọn hơn so với iPhone 12. Phần loa ngoài dường như được chuyển lên viền trên thay vì đặt ở giữa chiếm diện tích.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng một số thành phần FaceID sẽ được làm gọn lại, điều này giúp khu vực notch nhỏ hơn. Tuy nhiên, ông Kuo không đề cập đến việc iPhone 13 sẽ thay đổi vị trí loa ngoài.

iPhone 13 lo dien anh 1

Hình ảnh rò rỉ được cho là màn hình của iPhone 13. Ảnh: MacRumors.

Ngoài notch nhỏ gọn, các mẫu iPhone 13 được cho là sẽ có thiết kế gần như giống như iPhone 12 với khung viền vuông vức. Tuy nhiên, nhiều khả năng iPhone thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình tần số quét cao 120 Hz trên phiên bản Pro. Cấu hình của máy sẽ được nâng cấp với chip Apple A15 Bionic, pin dung lượng lớn hơn và cải tiến camera.

Đầu tháng 3, trang Appleosophy đăng tải thông tin iPhone 13 sẽ không còn cổng Lightning. Đội ngũ phát triển phần mềm của Apple đang nghiên cứu 3 cách khôi phục cài đặt gốc trên iPhone 13 không cổng sạc. Thứ nhất là Internet Restore, cho phép người dùng kích hoạt chế độ khôi phục iPhone qua Internet bằng phần mềm iTunes trên máy tính.

Giải pháp thứ 2 là thiết bị sẽ tự truy cập chế độ khôi phục qua Internet, hiện hướng dẫn trên màn hình để người dùng thao tác. Trong khi đó, giải pháp cuối cùng mô tả việc sử dụng Bluetooth để truyền dữ liệu giữa máy tính và iPhone.

Đầu năm nay, ông Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ tổ chức sự kiện vào tháng 9, giới thiệu 4 phiên bản của iPhone 13 bao gồm iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Đối với dòng iPhone ra mắt năm 2022, Kuo dự đoán sản phẩm sẽ chuyển sang thiết kế đục lỗ màn hình cho camera selfie thay vì dải khuyết như hiện nay. Táo khuyết được cho đang có kế hoạch ra mắt phiên bản iPhone toàn màn hình, không đục lỗ, không khuyết đỉnh vào năm 2023.

Đưa tin sai về Apple, chuyên gia tin đồn phải cạo lông mày

Để tìm ra nguồn tin rò rỉ nội bộ, đội ngũ Apple có thể đã dùng thủ thuật để khoanh vùng và xác định đúng người.

Apple bị phạt vì bán iPhone không kèm sạc

Bán iPhone 12 không kèm củ sạc là một trong những nguyên nhân khiến Apple bị cơ quan bảo vệ khách hàng tại Brazil phạt 2 triệu USD.

Sóng gió đến với Apple và Tim Cook

Một loạt lãnh đạo cấp cao của Apple bị tòa án triệu tập trong vụ kiện liên quan đến Epic Games.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm