Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dây chuyền lắp ráp iPhone 12 hoạt động hết công suất

Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu đang hoạt động hết công suất để đáp ứng đơn đặt hàng iPhone 12.

Theo SCMP, dây chuyền của Foxconn phải làm việc 24/24 để kịp sản xuất iPhone 12. Ngày nghỉ của công nhân bị hủy, thay vào đó là lịch tăng ca bắt buộc, kèm với mức thưởng cao cho người làm việc liên tục trong thời gian dài.

san xuat iPhone 12 anh 1

Nhà máy lắp ráp iPhone 12 đang hoạt động 24/24. Ảnh: SCMP.

Foxconn – công ty con thuộc tập đoàn Hon Hai – là đối tác gia công lớn nhất của Apple tại Trung Quốc. Phần lớn iPhone được lắp ráp tại các nhà máy của doanh nghiệp này.

Theo Wang Guofeng - một công nhân 33 tuổi, làm việc cho Foxconn 4 năm - lịch làm thêm giờ đã tăng lên kể từ mùa hè, hầu hết người lao động chỉ được nghỉ 4 ngày mỗi tháng. “Bạn có thể kiếm 734-880 USD/tháng, nếu làm việc tại nhà máy hơn 90 ngày, thì sẽ được nhận thêm khoản tiền lương cao”, Wang nói.

Một nhân viên họ Ma cho biết công ty đã bắt đầu làm việc vào ban đêm, dây chuyền sản xuất hoạt động 24/24. “Chúng tôi rất bận rộn trong những tuần qua vì iPhone 12”, người này đề cập đến mẫu điện thoại dự kiến ra mắt vào tháng tới.

Nhà máy lắp ráp iPhone thưởng 1.468 USD cho bất kỳ công nhân nào bắt đầu nhận việc từ ngày 18/9, hợp đồng ít nhất 90 ngày và làm việc 55 ngày, thông tin tuyển dụng giới thiệu.

Con số này giảm còn 1.247 USD cho những người vào làm sau ngày 26/9. Nhân viên hiện tại cũng được thưởng 73 USD khi giới thiệu một người mới vào làm.

san xuat iPhone 12 anh 2

Trước khả năng nhu cầu iPhone 12 cao, đối tác của Apple đang hoạt động hết công suất để kịp đáp ứng đơn hàng. Ảnh: Macrumors.

Foxconn yêu cầu nhiều công nhân không nghỉ Tết Trung thu và lễ Quốc khánh Trung Quốc để đảm bảo kịp giao iPhone mới theo đơn đặt hàng của đối tác, một nhân viên giấu tên cho biết. “Một số người chấp nhận vì theo luật lao động Trung Quốc, lương tăng gấp 3 lần khi làm việc trong ngày nghỉ lễ”.

Chính quyền địa phương tạo điều kiện để 200.000 công nhân trở lại làm việc nhanh nhất có thể sau đại dịch, báo Henan Daily đưa tin. Riêng trong tháng 6, lượng hàng xuất đi từ nhà máy Foxconn tăng 50,6% so với năm trước.

Theo số liệu của công ty khảo sát thị trường Canalys, Apple bán ra 45,1 triệu iPhone trong quý II/2020, cao hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp doanh số smartphone toàn thế giới giảm 14% trong giai đoạn này.

Nhiều tin đồn rộ lên trong thời gian qua cho rằng Apple sẽ công bố 4 model iPhone 12 vào giữa tháng 10. Tất cả đều dùng tấm nền OLED, mạng 5G, thiết kế vuông vắn theo phong cách của iPhone 4.

iPhone 12 sẽ quyết định số phận của 5G Những tin đồn về iPhone 12 có một loạt tính năng mới gồm tần số quét màn hình cao và LiDAR. Nhưng quan trọng nhất không phải là camera hay bộ vi xử lý A14, mà là hỗ trợ 5G.

iPhone 12 dự kiến có 4 phiên bản, giá từ 699 USD

Các thông tin rò rỉ cho biết iPhone 12 sẽ có 4 phiên bản và được bán với giá từ 699 USD.

Nguyễn Hiếu

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm