Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dawaco Đà Nẵng lên tiếng về việc nước sinh hoạt có màu vàng đục

Dawaco Đà Nẵng lý giải có thể do xáo trộn thủy lực kéo theo cặn lắng trong đường ống nên nước sinh hoạt có màu vàng đục.

Chiều ngày 18/5, Dawaco ngừng cung cấp nước trên toàn TP Đà Nẵng để đấu nối hệ thống điện và mạng lưới đường ống cho dự án nâng công suất tại nhà máy nước Cầu Đỏ.

Nuoc sinh hoat co mau vang duc anh 1
Nước chảy nhỏ giọt và có màu đục. Ảnh: Nguyên Vũ.

Do thời gian ngừng sản xuất kéo dài nên phải tới khoảng 24h cùng ngày, việc cấp nước trên địa bàn TP Đà Nẵng mới được phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, đến trưa 19/5 nhiều khu vực ở quận Sơn Trà, Thanh Khê, Cẩm Lệ... vẫn chưa có nước hoặc có nhưng nhỏ giọt.

Nhiều người dân còn phản ánh khi có nước trở lại thì nước sinh hoạt có màu vàng đục, mùi thanh hôi.

"Từ tối qua nước có màu vàng đục nên gia đình tôi không dám sử dụng. Tôi vẫn sử dụng nguồn nước dự trữ", chị Hồng (trú quận Sơn Trà) nói và cho biết đã gọi điện lên đường dây nóng của Dawaco để phản ánh.

Nuoc sinh hoat co mau vang duc anh 2
Hôm qua, toàn thành phố Đà nẵng bị cắt nước. Ảnh: G.Hồ.

Chiều 19/5, lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết đã nắm được thông tin phản ánh của người dân về việc nước sinh hoạt có màu vàng đục, mùi hôi.

Ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Dawaco thừa nhận ở khu vực dân cư xa nhà máy, nước vẫn còn yếu. Công ty đang cố gắng nâng công suất của nhà máy để phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng.

Vị này cũng nói thêm có thể do xáo trộn thủy lực kéo theo cặn lắng trong đường ống nên nước sinh hoạt ở một số khu vực có màu vàng đục. "Dawaco xin lỗi khách hàng về những bất tiện trên và chúng tôi cố gắng khắc phục để đáp ứng tốt hơn trong thời gian tới", ông Hương nói.

Sa Pa khan hiếm nước, người dân phải mua 500.000 đồng/m3

Thời điểm cuối mùa khô, khi các hồ nước dần cạn kiệt, thị trấn Sa Pa rơi vào cảnh thiếu nước. Vì khan hiếm nên giá nước bị đẩy lên rất cao, thậm chí được bán 500.000 đồng/m3.



Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm