Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes và Mata nói gì sau vụ chuyển nhượng kỷ lục

Chiến lược gia người Scotland tiết lộ ông mong ước có được chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha từ khá lâu rồi.

Hôm qua (26/1), M.U chính thức hoàn tất thương vụ bom tấn mang tên Juan Mata. Để nhận được chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha theo bản hợp đồng 4,5 năm, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã trả cho Chelsea 37 triệu bảng. Đây là khoản tiền kỷ lục trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

M.U mua được Mata nhờ Sir Alex và David Gill

Cả Sir Alex Ferguson và David Gill đã rời chức vụ của mình ở M.U nhưng tiếng nói và tầm ảnh hưởng của họ ở Old Trafford vẫn còn rất lớn.

 

Sau khi chính thức giành quyền sở hữu Mata, HLV David Moyes không giấu được hạnh phúc. Chia sẻ trên kênh truyền hình MUTV, chiến lược gia người Scotland tiết lộ ông đã để mắt tới cựu ngôi sao của Valencia khá lâu rồi. Nhưng vì e ngại Chelsea không muốn tăng cường sức mạnh cho các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch, ông đã không dám hỏi mua.

HLV David Moyes không nghĩ có được sự phục vụ của Mata. (Ảnh: Getty Images)

“Tôi đã để ý đến Juan từ hồi hè nhưng tôi nghĩ Chelsea không đời nào để cậu ấy ra đi. Thật tuyệt khi cuối cùng chúng tôi cũng sở hữu được bản hợp đồng chất lượng. Tôi hy vọng, với sự sáng tạo thiên bẩm của mình, Mata sẽ giúp M.U trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch”, HLV David Moyes hồ hởi nói về cậu học trò mới đến.

Trong khi đó, dù không được trọng dụng trong giai đoạn lượt đi của mùa giải năm, Juan Mata vẫn dành cho Chelsea những lời tri ân tốt đẹp nhất: “Tôi đã có những ngày khó khăn ở Stamford Bridge trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, điều đó không khiến tôi quyên đi hình ảnh tuyệt vời từ người hâm mộ, những người luôn đứng sau ủng hộ tôi. Chelsea là đội bóng tuyệt vời. Nhưng đã đến lúc tôi phải ra đi để tìm kiếm cơ hội mới”.

Khi được hỏi cảm xúc sau khi gia nhập M.U, tiền vệ người Tây Ban Nha nói: “Tôi rất vui khi được thi đấu cho một trong những đội bóng đẳng cấp hàng đầu thế giới như M.U. Hy vọng tôi sẽ được ra sân thường xuyên. Tôi sẽ phấn đấu hết mình để mang lại chức vô địch về cho M.U”.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm