Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes tin tưởng Mourinho sẽ gặt hái vinh quang tại MU

Chiến lược gia người Scotland khẳng định huấn luyện viên Jose Mourinho sớm muộn cũng sẽ thành công tại Old Trafford dù khởi đầu mùa giải không mấy thuận lợi.

Sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Newcastle, Jose Mourinho đã phần nào lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, trong số đó có người đồng nghiệp từng làm việc tại Manchester United, HLV David Moyes.

Jose Mourinho,  David Moyes,  Manchester United,  Ngoai hang Anh anh 1
Nhiều người tin Mourinho sắp bị MU sa thải ở mùa giải thứ 3 cầm quân. Ảnh: Getty.

Bị "Chích chòe" chọc thủng lưới tới hai bàn ngay trong 10 phút đầu hiệp 1, tiếng la ó dành cho các cầu thủ áo đỏ trên sân cũng như vị HLV trưởng người Bồ Đào Nha trên khán đài sân Old Trafford.

Tuy nhiên, tình thế xoay chuyển 180 độ trong hiệp 2 khi lần lượt Juan Mata và Anthony Martial có bàn gỡ hòa, trước khi Alexis Sanchez nâng tỷ số 3-2 mang về 3 điểm đầy kịch tính cho "Quỷ đỏ".

Trước kết quả trên, Moyes cho rằng MU sẽ dần lấy lại được phong độ dưới kỷ nguyên của Jose Mourinho. Người từng kế nhiệm Sir Alex Ferguson dẫn dắt MU chia sẻ: "Điều quan trọng nhất là Jose đã giành chiến thắng ngoạn mục cuối tuần qua. Không quan trọng việc bạn đã thắng bằng cách nào, nhưng ông ấy thể hiện tốt, và MU đánh bại Newcastle".

"Tôi nghĩ mọi thứ phải ổn định một cách dần dần. Tất cả HLV đều cần thời gian để làm việc tại MU. Jose đã được cho thời gian, và tôi tin rằng ông ấy vẫn còn thời gian ở Old Trafford. Jose Mourinho là người luôn giành chiến thắng, và chắc chắn ông ấy sẽ tiếp tục chứng minh được điều đó", Moyes chia sẻ với Sky Sports.

Jose Mourinho,  David Moyes,  Manchester United,  Ngoai hang Anh anh 2
Moyes ủng hộ và tin tưởng Mourinho sẽ mang về vinh quang cho MU. Ảnh: Sky Sports.

Nói về David Moyes, đây có lẽ là người thầy mang lại ký ức đen tối nhất trong lịch sử Old Trafford. Cựu thuyền trưởng Everton được Sir Alex Ferguson tin tưởng giao trọng trách kế nhiệm ông từ mùa giải 2013/14.

Tuy nhiên, chỉ 10 tháng sau khi được bổ nhiệm, ban lãnh đạo quyết định sa thải Moyes vì thành tích thi đấu tệ hại. "Quỷ đỏ" năm ấy giành được 64 điểm và xếp thứ 7 tại giải Ngoại hạng Anh. Danh hiệu duy nhất mà Moyes có được cùng MU là siêu cúp nước Anh.

Quay lại mùa giải 2018/19, trước vòng đấu thứ 8 giải Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" thành Manchester để thua tới 3 trận trước Brighton, Tottenham và West Ham, làm dấy lên tin đồn Mourinho sắp bị mất việc tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Có 10 điểm sau 7 trận (3 thắng, 1 hòa, 3 thua), kết quả mà Mourinho có được trong mùa giải thứ 3 dẫn dắt MU bết bát tương tự thành tích dưới thời Moyes, thậm chí còn kém hơn xét về hiệu số bàn thắng bại (-2 so với +1). Theo Daily Mail, đây thậm chí còn là màn khởi đầu tệ hại nhất của MU từ mùa giải 1989/90.

Đến vòng đấu thứ 8 đón tiếp Newcastle, suýt chút nữa Mourinho lại cho các CĐV có cớ để chỉ trích và kêu gọi ban lãnh đạo đuổi việc ông. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để kết thúc trận đấu với một chiến thắng đầy kịch tính, tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Jose Mourinho,  David Moyes,  Manchester United,  Ngoai hang Anh anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19 sau 8 vòng đấu.
Mourinho trách móc trọng tài sau thất bại của MU trước West Ham HLV Jose Mourinho cho rằng thất bại với tỷ số 1-3 của Man Utd trước West Ham tại vòng 7 Ngoại hạng Anh bắt nguồn từ sai lầm của đội ngũ trọng tài điều khiển trận đấu.

Mourinho phun nước vào máy quay trước trận đấu với Newcastle

Tại vòng 8 Ngoại hạng Anh, MU đón tiếp Newcastle trên sân nhà. HLV người Bồ Đào Nha đã có hành động thiếu đẹp mắt khi phun thẳng nước vào ống kính truyền hình.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm