Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes: 'Januzaj có thể đảm nhận nhiều vị trí'

Vị thuyền trưởng MU ca ngợi tiền vệ trẻ khoác áo số 44 sau khi Quỷ đỏ chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trong năm 2014 bằng chiến thắng 2-0 trước Swansea.

MU bước vào trận đón tiếp Swansea với tâm lý khá lo lắng, bởi thầy trò HLV David Moyes mới chỉ vừa thất bại trước đối thủ này ở vòng 3 cup FA cũng trên sân Old Trafford. Trước khi gặp lại Swansea, trận thua ở bán kết lượt đi League Cup đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần thi đấu của cầu thủ MU.

Adnan Januzaj thi đấu thành công trong trận MU gặp Swansea.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV David Moyes tạm thời đem đến sự yên tâm cho người hâm mộ trong trận gặp Swansea. Ở trận đấu vòng 21 Ngoại hạng Anh, MU đã thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ công của Valencia và Danny Welbeck. Dù không trực tiếp ghi bàn cho Quỷ đỏ, nhưng tiền vệ trẻ Adnan Januzaj được HLV David Moyes đánh giá rất cao.

Tại buổi phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Scotland chia sẻ: “Adnan Januzaj có thể chơi ở mọi vị trí. Trong trận gặp Sunderland hồi giữa tuần, tôi bố trí cậu ấy thi đấu ngay phía sau tiền đạo và đã thể hiện phong độ rất tốt”.

Vị thuyền trưởng của MU cho biết thêm: “Tôi còn muốn xem Januzaj có thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và đem đến sự sáng tạo cho lối chơi của đội bóng hay không. Sau đó, tôi có suy nghĩ đổi vị trí của cậu ấy với Kagawa. Ở trận đấu trước, Januzaj cũng đã thi đấu với vai trò sáng tạo. Cậu ấy nói cho tôi biết có thể đảm nhận nhiều vị trí”.

Ở cuối buổi phỏng vấn, HLV David Moyes khẳng định: “Tôi cần chỉ bảo Januzaj nhiều hơn. Cậu ấy vẫn đang trong qúa trình hoàn thiện qua từng trận. Tuy nhiên, với tài năng thiên bẩm, Januzaj sẽ chứng tỏ được khả năng của mình”.

Đối với MU, chiến thắng 2-0 trước Swansea giúp thầy trò HLV David Moyes phần nào lấy lại niềm tin từ phía người hâm mộ. Sau vòng 21, Quỷ đỏ vẫn xếp thứ 7 với 37 điểm. Tuy nhiên, điều quan trọng là cầu thủ MU đã tìm lại sự tin và tinh thần hưng phấn trong thi đấu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm