Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes có việc làm mới ở giải Ngoại hạng Anh

HLV David Moyes kết thúc quãng thời gian nghỉ ngơi, trở lại sân cỏ với nhiệm vụ dẫn dắt West Ham vượt qua hiểm nghèo.

Chiều ngày 7/11 theo giờ Việt Nam, CLB West Ham thông báo chính thức bổ nhiệm HLV David Moyes theo bản hợp đồng ngắn hạn 6 tháng. Ngay trong hôm nay, Moyes sẽ ra sân chỉ đạo buổi tập của nhóm cầu thủ không phải về làm nhiệm vụ quốc gia. Trận chính thức đầu tiên của Moyes diễn ra vào ngày 19/11, trước đối thủ Watford.

Trong video được đăng tải trên trang Twitter của West Ham, HLV 54 tuổi nói: “Tôi thật sự mong chờ ngày được gặp CĐV. Tôi mong được chứng kiến NHM luôn đứng về phía đội bóng. Chúng tôi cần sự hỗ trợ, cần tất cả mọi người ở bên West Ham”.

Moyes lam HLV West Ham anh 1
Ông David Moyes ra mắt đội bóng mới.

Đồng chủ tịch David Sullivan nhận định HLV 54 tuổi là người phù hợp để xoay chuyển tình thế. Ông nói: "Chúng tôi cần người giàu kinh nghiệm, am hiểu Premier League và cầu thủ đang thi đấu tại giải này. Moyes được đánh giá cao, được tôn trọng và hứa hẹn mang lại những ý tưởng tươi mới, tính tổ chức cao độ và tinh thần nhiệt huyết.

Trong nhiều năm làm việc tại Everton, ông ấy thể hiện những phẩm chất tuyệt vời và chúng tôi cảm thấy West Ham là câu lạc bộ cho David nền tảng để thể hiện những phẩm chất đó một lần nữa".

David Moyes từ chức HLV trưởng Sunderland hồi tháng 5, sau khi "Mèo đen" tụt xuống chơi ở giải hạng nhất. Hồi 2013, Moyes ký hợp đồng có thời hạn đến tận 2019 với MU nhưng chỉ trụ lại ghế nóng 10 tháng.

Trong 4 năm qua, "The Chosen One" lần lượt cầm quân MU, Real Sociedad, Sunderland và bây giờ là West Ham. Nếu duy trì tỷ lệ chiến thắng như thời nắm quyền Sociedad và Sunderland, Moyes sẽ khiến West Ham chỉ thắng nổi 6 trận từ giờ đến hết mùa.

David Moyes dự kiến bổ nhiệm cựu tuyển thủ Anh Stuart Pearce vào đội ngũ BHL tại West Ham. Huấn luyện viên thủ môn Chris Woods, người duy nhất trong ban huấn luyện của Slaven Bilic không rời West Ham, sẽ ở lại trợ giúp Moyes. Chris Woods từng làm việc với vị HLV người Scotland cả ở Everton lẫn MU.

West Ham bổ nhiệm David Moyes chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi sa thải HLV người Croatia Slaven Bilic do thành tích tồi tệ. "The Hammers" vừa tụt xuống vị trí thứ 18 sau trận thua 1-4 trước Liverpool, mới thắng được 2 trận sau 11 vòng. Bilic là HLV thứ tư mất việc ở NH Anh mùa này, sau De Boer, Craig Shakespeare và Ronald Koeman.

Moyes lam HLV West Ham anh 2
So sánh thành tích của Moyes và Van Gaal tại MU.

Thêm huấn luyện viên ở Premier League mất việc

Ban lãnh đạo West Ham quyết định chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Slaven Bilic sau chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng ở Premier League từ đầu mùa.



Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm