Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Luiz phân trần sau tình huống kéo áo Salah

Hậu vệ người Brazil đã nói chuyện với Mohamed Salah ngay sau khi trận đấu giữa Liverpool và Arsenal kết thúc, đồng thời khẳng định không có mâu thuẫn giữa đôi bên.

Cựu cầu thủ Chelsea có ngày thi đấu đáng quên khi mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 2 của Arsenal trong thất bại 1-3 trước Liverpool rạng sáng 25/8. David Luiz có tình huống kéo áo Salah trong khu vực cấm địa và cho đội chủ nhà hưởng một quả 11 m sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Chia sẻ với Sky Sports, Luiz cho biết: "Tôi đã trò chuyện với Salah và anh ấy nói: Tôi không cảm thấy tác động của cậu. Đó là lý do tôi không ngã ra sân. Tuy nhiên, công nghệ VAR không thể hiện được pha kéo áo đó mạnh hay nhẹ. Trọng tài chỉ đơn thuần nhìn thấy pha phạm lỗi mà thôi. Song, việc ra quyết định cũng rất khó khăn với họ nên tôi không có gì phàn nàn".

David Luiz keo ao Salah anh 1
Luiz đã nói chuyện với Salah về pha kéo áo khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Getty Images.

"Tình huống đó chỉ là phản xạ nhưng cuối cùng, trọng tài thổi phạt 11 m và cho tôi lĩnh thẻ vàng. Vì vậy, ở bàn thua thứ 3, tôi không thể mạo hiểm phạm lỗi và để Arsenal gặp rắc rối khi phải chơi với 10 người. Tấm thẻ vàng khiến quãng thời gian sau đó của tôi trở nên khó khăn hơn", hậu vệ người Brazil nói thêm.

Chuyển đến Arsenal từ đội bóng kình địch Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Luiz được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán hàng thủ của HLV Unai Emery. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ này tính đến nay vẫn chưa đủ sức thuyết phục những cổ động viên "Pháo thủ" thành London.

"Việc phạm lỗi hay không còn phụ thuộc vào cách giải thích, như tôi đã nói. Song, nếu bạn thấy chiếc áo bị kéo như vậy, rất khó để nói đó không phải pha phạm lỗi. Đó là lý do tại sao tôi không phán xét hay phàn nàn về công tác trọng tài mà chỉ đưa ra quan điểm của mình", Luiz tiếp tục phân trần.

Cầu thủ này khẳng định: "Phản xạ chỉ diễn ra trong một giây, khi bạn quay lại và thực hiện hành động đó (kéo áo). Bóng đá là vậy và chúng ta phải chấp nhận. Tôi đã nói chuyện với Salah. Anh ấy là bạn của tôi và cũng khẳng định không cảm thấy tác động từ pha kéo áo đó".

Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Emery tạm đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League 2019/20 với 6 điểm sau 3 vòng đấu, xếp dưới Liverpool. Tối 1/9, Arsenal sẽ bước vào trận "derby London" với Tottenham Hotspur trước khi làm khách trên sân của Watford 2 tuần sau đó.

David Luiz keo ao Salah anh 2
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này. Đồ họa: Viết Tuệ.
HLV Mourinho nói gì về những tân binh của Arsenal hè này? Chia sẻ trên Sky Sports, huấn luyện viên Mourinho cho rằng Nicolas Pepe và David Luiz là những bản hợp đồng tốt của Arsenal, trong khi đó Ceballos có vẻ là tân binh thừa thãi.

Salah giúp CĐV Arsenal hiểu vì sao David Luiz có giá rẻ

Trung vệ người Brazil trực tiếp mắc lỗi trong 2 tình huống Mohamed Salah ghi bàn, qua đó đặt dấu chấm hết cho nỗ lực có điểm của Arsenal trên sân Anfield.

Liverpool tạo chuỗi chiến thắng dài nhất 29 năm qua

Với 3 điểm giành được trước Arsenal, thầy trò HLV Juergen Klopp cân bằng kỷ lục 12 trận thắng liên tiếp tại giải vô địch quốc gia Anh của CLB từng thiết lập năm 1990.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm