Xiaomi đang tạo ra sức ép khủng khiếp lên các thương hiệu lớn khi ra mắt smartphone giá rẻ không ngừng nghỉ. Dù là Xiaomi hay Redmi, mỗi tháng thị trường di động cũng sẽ có thêm ít nhất một thiết bị từ hãng di động này.
Điều này khiến nhiều ông lớn trong ngành di động trong đó có Samsung bắt đầu lo ngại. Có thể Samsung đã nhìn thấy sự hiệu quả của chiến lược kinh doanh này, đặc biệt là ở Ấn Độ, nơi Xiaomi cướp lấy ngôi vị dẫn đầu thị trường từ tay gã khổng lồ Hàn Quốc.
Trước sức ép của Xiaomi, Samsung mỗi tháng sẽ ra mắt một smartphone giá rẻ. Ảnh: Samsung. |
Ranjiv Singh, Giám đốc Samsung Ấn Độ đã tiết lộ với The Economic Times rằng công ty sẽ ra mắt mỗi tháng một smartphone thuộc dòng Galaxy A từ nay cho đến tháng 6/2019.
Galaxy A - dòng sản phẩm mới của Samsung ra đời với sứ mệnh thay thế cho dòng Galaxy J đã lỗi thời. Có thể một trong số những smartphone thuộc dòng Galaxy A sẽ xuất hiện tại một số quốc gia khác. Tuy nhiên, chắc chắn chúng sẽ luôn được ra mắt tại Ấn Độ - quốc gia được xem là trọng tâm của chiến lược kinh doanh này.
Theo ông Singh, mục tiêu của Samsung là kiếm được 4 tỷ USD doanh thu từ dòng Galaxy A trong năm 2019.
Ngoài ra, Samsung cũng sẽ đẩy mạnh Galaxy M - dòng smartphone giá rẻ khác của hãng. Điểm khác nhau giữa Galaxy A và M là người dùng chỉ có thể mua smartphone dòng M trực tuyến, trong khi Galaxy A được bán ở tất cả các kênh phân phối.
Bên cạnh đó, các thiết bị dòng Galaxy A sẽ có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 140-700 USD. Đồng thời, một trong số các thiết bị dòng A sẽ chạy trên hệ điều hành Android Go.