Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu tuần Bắc Bộ nắng oi, Nam Bộ mưa rào

Dù độ ẩm cao nhưng không khí oi nóng vẫn bao trùm Bắc Bộ trong những ngày đầu tuần với nhiệt độ cao nhất 34 độ C, trong khi các tỉnh Nam Bộ sẽ có mưa rào.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, từ ngày 30/9 đến 3/10, nắng oi xuất hiện trở lại ở Bắc Bộ. Độ ẩm 75-80% khiến thời tiết mùa thu hết cảnh khô hanh nhưng nhiệt độ cao lại khiến không khí oi nồng khó chịu.

Trong khi miền Băc oi nóng thì Nam Bộ vẫn chịu cảnh mưa ngập. Ảnh: Võ Minh Thanh.
Trong khi miền Băc oi nóng thì Nam Bộ vẫn chịu cảnh mưa ngập. Ảnh: Võ Minh Thanh.

Nhiệt độ trung bình của khu vực 31-34 độ C. Từ ngày 4/10, trời sẽ dịu mát dần, có mưa đồng thời xuất hiện gió đông bắc cấp 2, cấp 3. 

Các tỉnh Trung Bộ, những ngày đầu tuần thời tiết tương tự khu vực Bắc Bộ, ban ngày trời nắng với nhiệt độ trung bình 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, ban ngày trời nắng nắng, chiều tối có mưa rào và có dông, nhiệt độ trung bình 29-32 độ C.

Riêng ở Nam Bộ, những trận mưa rào tiếp tục xuất hiện ngay từ đầu tuần và có thể gây ngập. Trong cơn mưa cần đề phòng dông, lốc tố và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 31-34 độ C.

Bé trai suýt ngất xỉu khi đi trên con đường ngập nước

Đường Tân Hóa (quận 6) đang thi công một nửa mặt đường đã ngập sâu sau cơn mưa kéo dài 3 tiếng. Một cháu bé đi cùng cha mẹ đã suýt ngất xỉu vì phải chờ đợi quá lâu trong nước bẩn.

 
 

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm