Ngày 22/10, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, cho biết thông tin trên. Theo đó, giai đoạn đầu tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được đầu tư 2 làn đường, mức đầu tư khoảng 32.000 tỷ đồng. Ban đầu dự án được đưa ra gồm 4 làn đường, chiều rộng mặt đường 25,5 m, tổng đầu tư 64.000 tỷ đồng.
Sau khi tính toán về tính hiệu quả của tuyến cao tốc, Bộ GTVT đã phân dự án thành hai giai đoạn và phê duyệt giai đoạn đầu. Tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được quy hoạch đấu nối vào tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
![]() |
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được quy hoạch đấu nối vào tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Những chiếc xe đầu tiên chạy trên đường dẫn lên đường cao tốc tại lễ thông xe giai đoạn 1 - gói thầu số 9 dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng 29/8. |
Theo ông Hiệp, dự kiến trong năm 2015 dự án sẽ khởi động và hoàn thành vào năm 2018, hiện các hoạt động kêu gọi đầu tư cho dự án đã được tiến hành. Đây là dự án giải quyết quá tải giao thông trên quốc lộ 20.
Theo tính toán của Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, quốc lộ 20 sẽ quá tải vào năm 2020 khi lưu lượng xe tăng lên 30.000 lượt/ngày (lưu lượng xe hiện nay 20.000 lượt/ngày).
Lộ diện hình hài đường cao tốc Bắc - Nam
28 6
Nếu không có gì thay đổi, trong vài năm tới, khoảng cách từ TP.HCM, Hà Nội đi các tỉnh sẽ được rút ngắn đáng kể, tạo sức bật quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.
Thêm đường cao tốc, giải tỏa cửa ngõ TP.HCM
1
Nỗi ám ảnh kẹt xe sẽ không còn khi 20km đầu tiên của đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoạt động, rút ngắn thời gian hành trình TP.HCM - Vũng Tàu còn khoảng 2 giờ.
750 triệu USD xây cao tốc Đồng Nai-Bình Thuận
Tuyến đường sẽ kết nối tỉnh Đồng Nai và thành phố du lịch ven biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận với chiều dài 98,7km, quy mô 4 làn xe và sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế.