Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu tốt hơn, võ sĩ Việt vẫn bị xử thua tại SEA Games 30

Trương Đình Hoàng, võ sĩ boxing đang giữ đai WBA Đông Á bị xử thua 2-5 ở trận chung kết hạng cân 81 kg SEA Games 30.

Vượt qua hàng loạt đối thủ tại SEA Games 30, Trương Đình Hoàng vào chung kết hạng cân 81 kg gặp Thongkrathok Anavat của Thái Lan. Anh tự tin sẽ mang về tấm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam. 

Trương Đình Hoàng đã thi đấu tốt hơn đối thủ trong cả 5 hiệp đấu. Tuy nhiên, các trọng tài lại nghĩ khác. Hai hiệp đầu, Đình Hoàng bị chấm điểm ít hơn đối thủ cùng với điểm số 27-29.

Trong tai SEA Games anh 1
Nhiều thời điểm Đình Hoàng lấn lướt đối thủ. Ảnh: Tuấn Phạm.

Ở hiệp ba và bốn, trọng tài chấm hai võ sĩ bằng điểm 28-28. Tới hiệp 5, boxer hàng đầu Việt Nam tiếp tục bị đánh giá kém hơn với số điểm 27-29. Trên hệ thống ghi nhận kết quả của ban tổ chức, Đình Hoàng nhận kết quả thua 2-5, đồng nghĩa anh không thể có được tấm HCV như mong đợi. 

Trong suốt 5 hiệp đấu, Đình Hoàng là người vượt trội hơn nhờ thể hình và kỹ thuật. Anh chủ động ra đòn, nhiều lần khiến đối thủ rơi vào cảnh chống đỡ bị động. 

Trước khi trọng tài công bố kết quả, võ sĩ được mệnh danh là "Nam vương boxing Việt" cũng rất tự tin vào chiến thắng của mình. Tuy nhiên, kết quả ngược lại khiến anh bức xúc. 

Hồi tháng 10, Đình Hoàng tranh đai WBA Đông Á của Hiệp hội Quyền anh Thế giới (World Boxing Association) với võ sĩ người Hàn Quốc Guy Hyun Lee. Anh đánh bại đối thủ sau 11 hiệp đấu. Kết quả này giúp Đình Hoàng giữ chiếc đai danh giá của WBA. 

Tuy nhiên, trở về đấu trường SEA Games, Đình Hoàng không thể hạ knock-out đối thủ và phải nhận trận thua vì cách cho điểm số của tổ trọng tài. 

Trương Đình Hoàng hạ gục đối thủ Hàn Quốc, giành đai WBA Đông Á Sau 10 hiệp đấu với nhiều pha ra đòn ấn tượng, "Nam vương boxing Việt" Trương Đình Hoàng đã giành chiến thắng sát nút trước đối thủ Gyu Huyn Lee đến từ Hàn Quốc.

SEA Games: Võ sĩ Việt Nam bức xúc với trọng tài khi thua ở chung kết

Tại chung kết hạng 81 kg nam, võ sĩ Trương Đình Hoàng thi đấu tốt hơn đối thủ người Thái Lan, nhưng nhận kết quả thua với tỷ số 0-3.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm