Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu năm sau Foxconn Trung Quốc mới hoạt động đủ công suất

Đây là thông báo mới nhất của Foxconn sau khi gặp tình trạng công nhân rời đi trong tháng 11, làm gián đoạn hoạt động của nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.

Đây là thông báo mới nhất của Foxconn sau khi gặp tình trạng công nhân rời đi. Ảnh: Reuters.

Theo đó vào thứ 2, Foxconn đưa ra dự kiến rằng nhà máy Trịnh Châu ở Trung Quốc, nơi đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, đến khoảng cuối tháng 12 và đầu tháng 1 năm sau mới có thể tiếp tục sản xuất hết công suất.

"Hiện tại, tình hình về dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát", công ty cho biết trong tuyên bố, đồng thời họ cũng đã bắt đầu tuyển dụng nhân viên mới và đang dần khôi phục năng lực sản xuất trở lại bình thường.

Nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới cũng cho biết doanh thu trong tháng 11 đã giảm 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái, do gặp các vấn đề liên quan đến việc kiểm soát Covid-19 tại Trịnh Châu.

Nhà máy tại Trịnh Châu của Foxconn đã phải vật lộn với các hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19 của chính phủ. Điều này làm gia tăng sự bất bình của công nhân, dẫn tới việc gián đoạn sản xuất iPhone trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Nguyên đán.

Sau tình trạng bất ổn tháng 11, sản lượng cả tháng của nhà máy Trịnh Châu đã giảm hơn 30%. Tuy vậy, Foxconn không tiết lộ chi tiết về tác động của sự gián đoạn đối với các kế hoạch sản xuất hoặc tài chính của mình.

Foxconn hiện lắp ráp khoảng 70% lượng iPhone toàn cầu, và nhà máy Trịnh Châu sản xuất phần lớn các mẫu cao cấp bao gồm cả iPhone 14 Pro.

Reuters trích dẫn nguồn thông tin tại Foxconn rằng: "Công suất của nhà máy đã dần được khôi phục, với việc tuyển dụng nhân viên mới đang được tiến hành cùng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương”.

"Nếu việc tuyển dụng diễn ra suôn sẻ, đến cuối năm nay và đầu năm sau, việc sản xuất sẽ trở lại bình thường”, nguồn tin của Reuters cho hay.

Tháng trước, Foxconn dự kiến doanh thu quý IV giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, đối với hoạt động kinh doanh điện tử tiêu dùng thông minh, nhưng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể đối với các sản phẩm mạng và cloud.

Foxconn cho biết tổng doanh thu trong quý IV sẽ "đi theo xu hướng của thị trường", và không đưa ra bất cứ một triển vọng tăng trưởng gì cho các lĩnh vực kinh doanh khác của họ.

Ngay sau tin tức này, cổ phiếu của Foxconn đã kết thúc phiên giao dịch với mức tăng 0,1%.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Sản lượng iPhone của Apple trong năm nay sẽ thiếu hụt 6 triệu chiếc

Tình trạng bất ổn tại nhà máy Foxconn tỉnh Trịnh Châu (Trung Quốc) có thể khiến sản lượng iPhone Pro của Apple giảm gần 6 triệu chiếc trong năm 2022.

Foxconn thưởng tiền để níu giữ nhân viên

Foxconn mới đây đã đồng ý thưởng thêm 1.800 USD/người cho các công nhân còn làm việc tại khu phức hợp Trịnh Châu, sau khi hàng loạt công nhân rời đi.

Bảo Trung

Bạn có thể quan tâm