Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâu mới là điều quan trọng khi thưởng thức âm nhạc?

Nếu âm nhạc Kpop trẻ trung, phóng khoáng, US UK cá tính và nổi loạn, thì opera lại đưa khán giả bước vào thế giới của những thanh âm du dương và giàu tính biểu cảm.

Tờ Vox từng nhận định, âm nhạc Hàn Quốc trở thành hiện tượng toàn cầu bởi sự pha trộn giữa giai điệu gây nghiện, vũ đạo lôi cuốn và ngoại hình hấp dẫn của các nghệ sĩ. Không khó để nhận ra, fan Kpop không chỉ yêu thích giai điệu, mà còn thuộc cả những động tác vũ đạo “khó nhằn” của các thần tượng.

Ngược lại, chất liệu và đề tài trong văn hóa âm nhạc USUK lại có phần lâu đời và đa dạng hơn. Đó cũng là lý do USUK sở hữu những cá tính âm nhạc đậm chất riêng, độc đáo và khó bị thay thế.

soundbar Q-series anh 1

Đắm chìm trong những concert với hệ thống âm thanh đỉnh cao là ước mơ của nhiều tín đồ âm nhạc.

Bên cạnh đó, dòng nhạc cổ điển cũng được giới sành nghe yêu thích. Bởi đây là loại hình nghệ thuật mang tính tổng hợp và phản ánh những sự kiện lớn mang tính nhân bản và thời đại qua giai điệu lãng mạn, du dương. Sau nhiều thế kỷ không ngừng phát triển, với phần nhạc điệu và sự hoà nhịp của kỹ thuật âm thanh điêu luyện, dòng nhạc này chắc chắn vẫn giữ vững vị trí trong nền âm nhạc thế giới.

Tuy nhiên, dù là nền âm nhạc nào, không thể phủ nhận những giá trị tinh thần to lớn mà chúng mang đến cho nhân loại. Vậy nên, những người yêu âm nhạc chân chính chưa bao giờ đánh giá đâu mới là nền văn hóa âm nhạc mang đến nhiều giá trị nhất. Thay vào đó, họ tìm cách làm sao để thưởng thức trọn vẹn những giai điệu tuyệt vời từ dòng nhạc mình yêu thích.

Đó cũng là lý do không ít fan “mạnh tay” đầu tư biến không gian sống trở thành một mini-concert với sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ.

soundbar Q-series anh 2

Nhiều tín đồ âm nhạc “mạnh tay” đầu tư, biến không gian sống trở thành một mini-concert với sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ.

Giai đoạn nửa năm 2020 được xem là thời điểm comeback cũng như ra mắt album mới của không ít nghệ sĩ Kpop lẫn USUK. Với nhiều màn comeback đầy hứa hẹn sắp tới, các fan luôn muốn trở thành người đầu tiên thưởng thức sản phẩm âm nhạc của thần tượng. Những gì bạn cần là đợi YouTube thông báo sản phẩm mới của thần tượng, một chạm vào màn hình điện thoại để trải nghiệm chất lượng âm thanh không thua kém một buổi concert nào nhờ chế độ Tap Sound trên thế hệ loa thanh (soundbar) Samsung Q-series 2020.

Cho phép kết nối trực tiếp với điện thoại, soundbar Q-series thế hệ mới giúp các tín đồ âm nhạc thưởng thức trọn vẹn chất âm nguyên bản được tối ưu trên từng khung hình hiển thị, đưa họ đến gần hơn những sân khấu comeback của thần tượng tại chính không gian sống của mình.

Với cộng đồng fan USUK, Q-series 2020 mang đến cho họ những trải nghiệm âm nhạc ấn tượng và sống động nhờ tính năng âm thanh tương thích (Adaptive Sound). Với khả năng điều chỉnh thanh âm trở nên sắc nét dù ở mức âm lượng thấp, bạn có thể thưởng thức rõ ràng mọi âm thanh đang diễn ra trên TV. Các concert của Taylor Swift, Beyoncé, Lady Gaga… trên Netflix trở nên chân thật và giàu cảm xúc như thể bạn đang được sống trong chính đại tiệc âm nhạc đó.

soundbar Q-series anh 3

Tap Sound là tính năng hoàn toàn mới trên thế hệ Samsung Q-series 2020.

Trong các nền văn hóa âm nhạc, nhạc cổ điển là một trong những thể loại gắn liền với quan niệm “khó nghe”. Có nhiều lý do để người ta từ chối nghe nhạc cổ điển. Tuy nhiên, bạn hãy thử một lần kiên nhẫn, mở Bản giao hưởng số 5 của Beethoven hay vở Eine Kleine Nachtmusik của Mozart trên thế hệ soundbar Q-series 2020, cánh cửa vào “ngôi đền thiêng” của âm nhạc sẽ mở rộng trước mắt bạn.

Nhạc cổ điển mang đến những sáng tác không phải để nghe một lần, mà là nghe đi nghe lại nhiều lần mới có thể cảm nhận được hết cái hay, cái đẹp trong từng giai điệu. Mỗi bản nhạc luôn trở nên khác biệt ở những lần nghe khác nhau, được thế hệ soundbar 2020 của Samsung truyền tải trọn vẹn cả chất âm và cảm xúc đến người nghe, đưa họ đắm chìm trong từng chuyển động âm nhạc với đường truyền âm thanh di chuyển xung quanh từ các hướng khác nhau. Nhờ đó, những tác phẩm cổ điển chưa bao giờ nhàm chán dù được nghe bao nhiêu lần.

Để làm được điều đó, hãng ứng dụng hệ thống âm thanh True Dolby Atmos - DTS/X, công nghệ Acoustic Beam 2.0, cấu hình loa thanh 9.1.4 kênh đầu tiên (gồm 9 loa, 4 kênh và 1 loa siêu trầm) và ứng dụng giải pháp Q-Symphony mới nhất. Nhờ vậy, dù là fan dòng nhạc nào, dù thưởng thức những ca khúc chillout nhẹ nhàng, những bản nhạc lo-fi thư giãn hay các album dance, EDM đầy năng lượng hay những vở giao hưởng sâu sắc, bạn vẫn có thể cảm nhận trọn vẹn cảm xúc trong từng giai điệu.

soundbar Q-series anh 4

Thế hệ soundbar Q-series 2020 không chỉ nâng tầm trải nghiệm giải trí, mà còn kiến tạo chuẩn mực mới cho phong cách sống của những người yêu âm nhạc.

Với tham vọng đưa cả rạp chiếu phim và không gian mini-concert về nhà cho người dùng, Samsung mang đến loạt soundbar không đơn thuần là thiết bị âm thanh cao cấp, mà còn trở thành giải pháp nuôi dưỡng đam mê cho thế hệ khách hàng hiện đại - những tín đồ âm nhạc thực thụ.

Giang Ngân Nhi - Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm