Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đau lòng trước hai đứa trẻ sinh đôi bị bại não

Sinh ra bình thường như bao đứa trẻ khác, đến tháng thứ 4 hai cháu lên cơn co giật, tay chân cử động khó khăn rồi mắt mờ đi. Đi bệnh viện khám, bố mẹ mới biết con mình bị bạị não.

Đó là hoàn cảnh của cặp song sinh Nguyễn Vĩnh Thành Công và Nguyễn Vĩnh Quốc Cường (5 tuổi) là con của anh Nguyễn Vĩnh Sửu (29 tuổi) và chị Nguyễn Thị Yến (24 tuổi) ở xóm 10, xã Viên Thành, Yên Thành, Nghệ An.

Chị Yến mẹ của hai cháu nói trong nước mắt: “Sau khi biết tin con mình bị bệnh bại não, tui không thể nào tin đó là sự thật. Cuộc sống khó khăn, nay lại khó khăn hơn. Giờ đây, nhìn hai đứa con đang chống chọi với căn bệnh mà tui đau lòng. Muốn chết không được mà muốn sống cũng không xong”.

Vợ chồng anh Sửu và chị Yến hiện giờ rất khó khăn, cha mẹ già yếu. Nên ở Bệnh viện chỉ mới một tháng đã mất một khoản chi phí lớn nhưng đều phải vay mượn khắp nơi. Tiền hết, nợ nần chồng chất, biết bệnh của con không thể chữa được gia đình đã đưa hai cháu về nhà thay nhau chăm sóc.

Đã bao đêm chị Yến nhìn hai đứa con của mình mà khóc cạn nước mắt.
Đã bao đêm chị Yến nhìn hai đứa con của mình mà khóc cạn nước mắt.

Suốt 5 năm qua hai cơ thể nheo nhóc, tàn tật không thể lớn chỉ biết nằm quằn quại một chỗ, không thể nói, không thể ngồi, mà chỉ nằm khua chân, khua tay, đôi mắt nhìn vô hướng, thỉnh thoảng lại cười lên một tiếng. 6 tuổi mà chỉ như đứa trẻ lên 2, chân tay gầy gò, tong teo khiến người đối diện không khỏi xót xa.

“Đứa em thỉnh thoảng lại lên cơn co giật, giật nảy cả người. Nhìn con, tui đau đớn lắm. Mỗi lần như vậy phải cho nó uống thuốc ngủ để nó lịm đi khỏi giật nữa”, chị Yến vừa khóc vừa nói.

Mọi sinh hoạt của hai anh em chỉ nhờ vào sự chăm sóc giúp đỡ của người thân. Chúng tôi được chứng kiến hai thân thể con người mà chỉ như hai con búp bê biết cử động, nằm cạnh nhau khua chân, khua tay rồi đánh trúng mặt nhau cũng chỉ kêu ré lên một tiếng, nhìn thật đau lòng.

Đã bất hạnh gia đình còn khó khăn, là vợ chồng trẻ nhưng chỉ là công nhân làm thuê, làm mướn sống qua ngày, con cái bệnh tật vay mượn khắp nơi nên anh Sửu để lại hai con cho vợ chăm sóc ra Hà Nội làm thợ xây. Đồng lương ít ỏi cộng với cuộc sống đắt đỏ nơi thủ đô nên nhiều tháng không có tiền gửi về cho vợ con. Một người làm nuôi 4 miệng ăn, con cái bênh tật làm sao trụ nổi. Ở nhà chị Yến cũng xin thêm vài sào ruộng làm lấy gạo ăn.

Hai cháu nhỏ cần được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của cộng đồng
Hai cháu nhỏ cần được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của cộng đồng

Nhìn đôi mắt chùng xuống đầy đau khổ của ông nội khi nhìn hình hài bé nhỏ của hai đứa cháu nằm trên giường thật đầy thương cảm. Ông buồn rầu tâm sự: “Ông bà giờ cũng già rồi, biết con cháu khổ nhưng không thể làm gì được nữa để giúp chúng, chỉ thỉnh thoảng giúp trông cháu để mẹ nó đi làm. Khó khăn lắm, giờ chỉ mong được cộng đồng xã hội quan tâm giúp đỡ cho cháu phần nào thôi”.

Gia đình khó khăn, con cái bệnh tật, nợ nần chồng chất, khiến chị Yến già hơn so với tuổi.

Làm một người cha, người mẹ hẳn ai cũng đau lòng, cũng xót xa khi nhìn những đứa con của mình sinh ra không được lành lặn, khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. Đó là nỗi bất hạnh mà không một ai mong muốn, chẳng may nó rơi vào hoàn cảnh của ai đó.

Mà trong cuộc sống này không ít hoàn cảnh mắc phải như anh Sửu và chị Yến. Gặp hoàn cảnh bất hạnh như vậy mà gia đình lại khó khăn thì càng đáng thương và rất cần được sự quan tâm và giúp đỡ của cộng đồng để họ vơi đi một phần gánh nặng nào đó.

Khi bài báo này lên khuôn, chúng tôi mong muốn có nhiều tấm lòng hảo tâm của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, giúp đỡ ủng hộ gia đình anh Sửu và chị Yến.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Nguyễn Vĩnh Niêm, xóm 10, xã Viên Thành, Yên Thành, Nghệ An. SĐT: 01699621056

 

http://phuongnam.net.vn/1-21-2993-Dang-long-2-dua-tre-sinh-doi-bi-bai-nao-bam-sinh.html

Theo Quỳnh Hoa/Phương nam.net.vn

Bạn có thể quan tâm