Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu hỏi cho Grealish ở tuyển Anh

Jack Grealish thi đấu rất nỗ lực trong trận giao hữu giữa tuyển Anh và tuyển Áo. Song, khả năng anh được điền tên vào đội hình xuất phát tại Euro 2020 vẫn còn để ngỏ.

Ở tuổi 25, Grealish chuẩn bị có giải đấu lớn đầu tiên trong màu áo tuyển Anh. Tấm vé dự Euro 2020 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chàng trai 25 tuổi trong thời gian qua. Càng tuyệt vời hơn khi anh được ban huấn luyện trao chiếc áo số 7 huyền thoại.

Dù chưa lấy lại 100% thể lực sau chấn thương, Grealish vẫn có màn trình diễn ấn tượng khi tuyển Anh tiếp đón tuyển Áo trong trận giao hữu trước vòng chung kết Euro 2020. Điều đó tạo ra một bài toán khó cho HLV Southgate.

Liệu Grealish có tiếp tục được điền tên vào đội hình xuất phát trong những trận đấu sắp tới?

Grealish anh 1

Grealish sẽ là nhân tố bí ẩn ở tuyển Anh? Ảnh: Reuters.

Tín hiệu tích cực

Tại sân Riverside, Grealish được HLV Southgate điền tên vào đội hình xuất phát ở vị trí tiền vệ công theo sơ đồ 4-3-1-2. Phút 60, anh chớp cơ hội, mở ra tình huống phản công cho tuyển Anh đồng thời tạo điều kiện để Bukayo Saka ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của thủ quân Aston Villa ở trận giao hữu này. Grealish cố gắng tạo ra các cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, tuyển Áo luôn theo sát chàng trai 25 tuổi, không để anh có nhiều thời gian xử lý bóng.

Ngoài pha bóng dẫn đến bàn thắng của Saka, trong hiệp một, Grealish có đường chuyền cho Harry Kane ở vị trí thuận lợi để dứt điểm. Song, tiền đạo của Tottenham không tận dụng thành công.

Trước khi rời sân ở phút 71, tiền vệ người Anh có đường chuyền vào khu vực 5,5 m của tuyển Áo cho Dominic Calvert-Lewin, nhưng tiền đạo này bỏ lỡ đáng tiếc.

Grealish cười rất tươi khi nhường vị trí cho Ben White. Điều đó cho thấy anh rất hài lòng về những gì mình làm được tại sân Riverside.

Trên thực tế, đây không phải là màn trình diễn ấn tượng của Grealish do anh vừa bình phục chấn thương. Song, anh chứng minh được rằng mình có thể phá vỡ những hệ thống phòng ngự kiên cố nhất.

“Trở lại khi thể lực chưa đảm bảo, Grealish vẫn khẳng định đẳng cấp của mình. Dù bị David Alaba kèm chặt vào đầu trận đấu, anh hoạt động tích cực ở giữa sân và hành lang cánh trái”, Sky Sports nhận xét về Grealish và cho anh 8 điểm.

Grealish anh 2

Lối chơi của Grealish có nét tinh quái. Ảnh: Reuters.

Cơ hội nào cho Grealish?

Phil Foden, Raheem Sterling, Marcus Rashford, Mason Mount không xuất hiện trong trận gặp tuyển Áo và màn trình diễn của Grealish tại sân Riverside đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Southgate nhiều khả năng sẽ điền tên Mount và Foden vào đội hình xuất phát ở trận ra quân với tuyển Croatia. Với phong độ chói sáng trong mùa giải 2020/21, bộ đôi này xứng đáng được trao cơ hội.

Ở cuộc đối đầu với tuyển Áo, đội quân của HLV Southgate thiếu một chút tự tin như của Foden và khả năng cầm bóng, kèm người từ Mount.

Sterling và Rashford không duy trì phong độ cao ở cấp độ CLB vào cuối mùa giải 2020/21. Điều đó giúp Grealish có nhiều cơ hội ra sân thường xuyên. Thủ quân Aston Villa sẽ giúp “Tam sư” (biệt danh của tuyển Anh) có thêm nhiều tình huống đá phạt trực tiếp.

Grealish bỏ lỡ nhiều trận đấu trong 3 tháng cuối mùa giải 2020/21 vì chấn thương ống chân và chỉ trở lại ở 4 cuộc chạm trán cuối cùng của Aston Villa. Anh đá chính 2 trong số 4 trận đấu đó.

Tiền vệ 25 tuổi chưa đạt được phong độ tốt nhất và HLV Southgate tỏ ra thận trọng trong việc sử dụng cậu học trò của mình.

Nếu bị quá tải, Grealish có thể chia tay tuyển Anh ngay trong quá trình chuẩn bị trước Euro 2020.

Trong hiệp một tại sân Riverside, HLV Southgate phải nhăn mặt 3 lần khi chứng kiến Grealish bị các cầu thủ đối phương vào bóng nguy hiểm.

Thủ quân Aston Villa mang về cho tuyển Anh 2 tình huống sút phạt ở những vị trí nguy hiểm nhưng “Tam sư” không thực hiện thành công. Ngay khi vừa bước ra đường pitch, chân phải của Grealish được chườm đá.

Giống Grealish, người đồng đội của anh là Saka cũng phải đối mặt với hàng loạt tình huống vào bóng thô bạo. Điều đó càng giúp ngôi sao của Arsenal thêm quyết tâm sút tung mành lưới của tuyển Áo dù không dễ dàng.

Trong thời gian diễn ra trận đấu, Saka có đóng góp tích cực vào lối chơi do HLV Southgate xây dựng. Màn trình diễn trước tuyển Áo của Saka thay cho lời khẳng định rằng anh sẽ không để bất kỳ ai thất vọng nếu được trao cơ hội.

Jesse Lingard, người có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp tuyển Áo, không được HLV Southgate sử dụng ở Euro 2020. Chứng kiến sự cơ động của Saka, nhiều người dễ dàng hiểu được lý do Lingard phải làm khán giả ở ngày hội bóng đá châu Âu.

Thái độ chuyên nghiệp và tinh thần vui vẻ của Saka giúp tuyển Anh có thêm nguồn năng lượng tích cực, điều rất quan trọng trong giải đấu kéo dài một tháng.

Saka rất có thể sẽ được ra sân ngay từ đầu ở một số trận đấu. Bây giờ, HLV Southgate phải đưa ra quyết định về khả năng đá chính của Grealish.

'Tuyển Anh là ứng viên vô địch EURO và World Cup' Trong buổi phỏng vấn với Zing, nhà báo James Pearce của The Athletic tin rằng chất lượng tuyển Anh hiện tại không thua kém bất kỳ đội nào trên thế giới.

Grealish thành 'bài tẩy' của tuyển Anh tại Euro?

Chiếc áo số 7 tại Euro 2020 minh chứng cho kỳ vọng của người Anh đặt lên vai Jack Grealish.

Grealish sốc vì nhận áo số 7 ở tuyển Anh

Jack Grealish không giấu nổi sự bất ngờ khi được trao áo số 7 trong lần đầu dự giải đấu lớn cùng "Tam sư".

Inter bi siet no hinh anh

Inter bị siết nợ

0

Tập đoàn Suning không thể trả khoản vay đúng thời hạn và nhà đương kim vô địch Serie A trở thành món tài sản bị siết.

Trê Vi

Bạn có thể quan tâm