Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu giá viên kim cương hoàn hảo bậc nhất thế giới

Một trong những viên đá quý hoàn hảo nhất hành tinh với khối lượng 100 carat sẽ xuất hiện trong phiên đấu giá vào ngày 21/4.

Viên kim cương hoàn hảo mà Sotheby's sắp bán đấu giá. Ảnh: CNN

Công ty bán đấu giá Sotheby’s - có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ - cho biết, đây là một trong những viên đá hoàn hảo nhất họ từng chào bán. 

“Viên đá có mọi yếu tố mà bạn muốn ở một viên kim cương. Nó sẽ là điểm nhấn hoàn hảo trong bộ sưu tập của những người đam mê đá quý”, Lisa Hubbard, chủ tịch khu vực châu Mỹ của Sotheby’s, tuyên bố.

Gary Schuler, người đứng đầu phân khúc trang sức của Sotheby’s ở New York, cho biết: “Viên kim cương được đưa tới 6 thành phố lớn trên thế giới và người ta trưng bày nó tại Dubai, London và Hong Kong. Mọi người kinh ngạc về kích thước của nó, đặc biệt là khi chạm tay vào viên đá”.

Hình dạng viên đá quý trước công đoạn gọt dũa. Ảnh: AP

Viên kim cương có nguồn gốc từ mỏ De Beers, Nam Phi. Trọng lượng ban đầu của nó là 200 carat. Sau quá trình gọt dũa cẩn trọng, khối lượng viên đá chỉ còn 100 carat và có hình dạng như hiện nay. Nó còn 350 mảnh nhỏ khác.

Theo Sotheby’s, chỉ 5 viên kim cương kích thước trên 100 carat từng được bán đấu giá. Một trong số chúng là viên đá quý 118,28 carat có hình dạng quả trứng. Trong phiên đấu giá ở Hong Kong năm 2013, một người đã chi 30,6 triệu USD để mua nó.

Những lễ cưới xa hoa của hoàng gia Brunei

Hoàng gia Brunei thường chi hàng triệu USD cho những lễ cưới của thành viên thuộc hoàng tộc nước này.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm