Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu giá sách từ thiện tại Sài Gòn

Chợ phiên sách cũ là sự kiện hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều bạn đọc mê sách cũ và giới sưu tập các sách quý hiếm tại TP HCM.

Nối tiếp những thành công của Chợ phiên sách cũ, được coi như điểm nhấn của Ngày sách Việt Nam vào tháng 4/2015 vừa qua, Nhã Nam tiếp tục triển khai Chợ phiên sách cũ. Sự kiện lần này được tổ chức trong 3 ngày 18, 19 và 20/9/2015 tại khuôn viên 015 Lô B Chung cư 43, Hồ Văn Huê, Phú Nhuận.

Các hội chợ sách cũ luôn thu hút được rất đông những người yêu văn hóa đọc vì ở đây họ có thể tìm thấy nhiều cuốn sách không còn xuất hiện trên thị trường. 

Bạn đọc đến với Chợ phiên sách cũ Sài Gòn có cơ hội tìm thấy rất nhiều đầu sách quý hiếm trong hàng ngàn đầu sách xưa, xuất bản từ hàng chục năm về trước, gồm nhiều thể loại: sách tiền chiến, sách bao cấp, sách Liên Xô, từ điển xưa, báo và tạp chí xưa...

Các sách đưa ra đấu giá lần này do Nhã Nam và các nhà sưu tập tại Sài Gòn cùng góp vào, bao gồm các đầu sách báo xưa hiếm và có giá trị như: Tri Tân tạp chí 1943; Việt Nam văn hóa sử cương (Đào Duy Anh, bản in của NXB Bốn Phương, 1951); Kiều song ngữ Việt Pháp của Nguyễn Văn Vĩnh (NXB Vĩnh Bảo, 1951); Vang bóng một thời của Nguyễn Tuân (NXB Cảo Thơm, 1968)...

Ban tổ chức cũng sẽ dành một phần số tiền đấu giá sách lần này để quyên góp vào quỹ ủng hộ quỹ từ thiện Sách nói cho người mù TP HCM.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm