Dầu gạo được chiết xuất từ lớp vỏ cám của hạt gạo, chứa nhiều chất dinh dưỡng quý như: tocopherol, tocotrienol và đặc biệt là gamma-oryzanol.
Công dụng nổi bật nhất của gamma-oryzanol là chất chống oxy hóa mạnh, làm chậm đáng kể quá trình lão hóa của cơ thể. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng gamma-oryzanol có tác dụng gấp 4 lần vitamin E trong việc ngăn chặn các mô bị oxy hóa.
Nhờ dưỡng chất này, dầu gạo đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn ở nhiều quốc gia như: Nhật, Mỹ, New Zealand, Australia... Theo báo cáo mới của Expert Market Research (EMR), sản lượng dầu gạo toàn cầu dự kiến tăng trưởng lên 1,9 triệu tấn vào năm 2022, trong khi sản lượng hiện nay là 1,7 triệu tấn.
Dầu gạo chứa nhiều chất dinh dưỡng. |
Nhật Bản - quốc gia có dân số khỏe mạnh thứ 7 trên thế giới (theo Bloomberg) đã sử dụng dầu gạo cách đây hơn một thế kỷ. Người dân xứ sở mặt trời mọc gọi thực phẩm này là “dầu ăn của trái tim” vì những tác dụng tuyệt vời đối với hệ tim mạch.
Tổng sản lượng dầu gạo nội địa và nhập khẩu tại Nhật tăng đáng kể, từ 79.700 tấn năm 2012 đến 88.000 tấn năm 2014 (số liệu công bố tại Hội nghị Dầu gạo quốc tế năm 2015). Ngày nay, các trường tiểu học và trung học Nhật Bản dùng dầu gạo làm nguyên liệu chế biến khẩu phần ăn trưa của học sinh theo chỉ định từ Bộ Y tế.
Các đại biểu, chuyên gia trao đổi về phương án tiếp thị dầu gạo tại Hội nghị Dầu gạo Quốc tế 2018. |
Ấn Độ cũng đang rục rịch gia tăng sản lượng từ gần 1 triệu tấn lên 1,6 triệu tấn, đáp ứng nhu cầu cao của người dân trong nước. Năm nay, hơn 300 nhà hàng KFC ở Ấn Độ đã từ bỏ dầu cọ, chuyển sang sử dụng dầu gạo để bảo vệ sức khỏe cho thực khách.
Còn tại Mỹ, dầu gạo được mệnh danh là “dầu ăn tốt cho sức khỏe”. Trang Transparencymarketresearch.com phân tích rằng Bắc Mỹ sẽ dẫn đầu thị trường dầu gạo toàn cầu trong thời gian tới. Châu Âu cũng sẽ bắt kịp xu hướng này và hứa hẹn trở thành thị trường tiêu thụ dầu gạo lớn.
Có thể thấy sản xuất dầu gạo là thị trường đầy tiềm năng. Tuy nhiên, vì đòi hỏi dây chuyền trích ly và tinh chế tối tân nên trên thế giới chỉ có một số ít quốc gia sản xuất được dầu gạo, điều đáng tự hào là trong đó có Việt Nam.
Trong bối cảnh thị trường trong nước chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, nhãn hàng dầu ăn cao cấp Simply đã tiên phong sản xuất dầu gạo nguyên chất và là thành viên chính thức của Hiệp hội Dầu gạo Quốc tế.
Từ ngày đầu tiên ra mắt thị trường, Simply đã đặt mục tiêu chăm sóc sức khỏe hàng triệu trái tim người Việt bằng dầu gạo nguyên chất, tinh túy, được sản xuất từ trên chính quê hương mình.
Khách mời tham dự Hội nghị Dầu gạo Quốc tế 2018 quan tâm đến sản phẩm dầu gạo Simply. |
Ông Trần Anh Dũng - Giám đốc nhãn hiệu Công ty Calofic cho biết: “Việt Nam là cái nôi của lúa gạo, nhưng đa số người dân chưa biết đến dầu gạo, cũng như công dụng tuyệt vời của chúng với sức khỏe nói chung và hệ tim mạch nói riêng. Chúng tôi cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu về nông nghiệp lúa gạo nên càng phải được thụ hưởng những lợi ích tốt nhất từ hạt lúa”.
Cũng theo ông Dũng, với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng và vì triệu trái tim Việt khỏe mạnh, Simply đã đầu tư phát triển công nghệ sản xuất hiện đại để cung cấp sản phẩm dầu gạo chất lượng, giàu dinh dưỡng cho người tiêu dùng trong nước. Trước đó, sản phẩm dầu gạo nguyên chất Simply đã được thế giới công nhận, trở thành thương hiệu quốc tế xuất khẩu đến các thị trường khó tính như New Zealand, Australia…
“Sắp tới chúng tôi sẽ triển khai hoạt động tiếp thị trên quy mô lớn, để thêm nhiều người biến đến ích lợi và có cơ hội dùng thử sản phẩm dầu gạo nguyên chất Simply”, ông Trần Anh Dũng khẳng định.
Là thương hiệu luôn quan tâm đến sức khỏe tim mạch, Simply đã nỗ lực không ngừng để chăm sóc trái tim người Việt suốt 8 năm qua. Từ năm 2010 đến nay, chương trình “Tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí” do Simply tài trợ đã được thực hiện khắp 63 tỉnh thành cả nước, tư vấn sức khoẻ tim mạch cho hơn 1 triệu người và giúp phát hiện bệnh lý tim mạch cho hàng nghìn người ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Việc tiên phong cho ra đời sản phẩm dầu gạo nguyên chất Simply là cột mốc đặc biệt trên hành trình 8 năm tâm huyết “cho một trái tim khỏe” của nhãn hàng này. Tính đến nay, Simply đã có mặt trong gian bếp và phục vụ hàng triệu bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe gia đình Việt Nam.