Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu chấm hết của Conte tại Tottenham

Nhà cầm quân người Italy nhiều khả năng sẽ bị Tottenham sa thải trong ít ngày tới.

Nhà cầm quân người Italy dẫn dắt Tottenham 75 trận đến thời điểm hiện tại, giành 41 chiến thắng, 11 trận hòa và 23 thất bại. Ảnh: Reuters.

Theo Sky Sports, các cầu thủ Tottenham đều tin việc HLV Antonio Conte rời đội bóng thành London "chỉ còn là vấn đề thời gian". Cuộc họp báo gây bão của Conte sau trận hòa 3-3 với Southampton được xem là giọt nước tràn ly.

Bất chấp việc nhà cầm quân người Italy nhấn mạnh với BLĐ rằng đấy là chỉ trích nhắm vào thái độ của các cầu thủ và được BLĐ cho phép ở lại đến hết mùa giải, nhiều cầu thủ Tottenham được cho là đã quay lưng hoàn toàn với cựu thuyền trưởng Inter.

Trong phòng họp báo sau trận hòa thất vọng với Southampton, Conte nhấn mạnh: "Tôi phải thừa nhận rằng Tottenham là một tập thể thiếu chuyên nghiệp. CLB chi nhiều tiền để chiêu mộ và trả lương cho cầu thủ không phải để nói lời xin lỗi.

Cầu thủ Tottenham không có mục tiêu thi đấu. Họ thậm chí còn né tránh áp lực và không muốn đối mặt với căng thẳng. Đó là lý do trong suốt 20 năm qua, CLB này chẳng có danh hiệu nào".

Cựu danh thủ Jamie Carragher tin Conte đang muốn Tottenham sa thải mình ngay lập tức thay vì chờ tới cuối mùa giải. Spurs gần như chắc chắn sẽ trải qua thêm một mùa giải trắng tay. Đội bóng London vừa bị AC Milan loại tại Champions League ngay từ vòng 1/8. Tại FA Cup và Carabao Cup, Spurs cũng bị loại lần lượt bởi Nottingham Forrest và Sheffield United.

Tại Premier League, Tottenham đang đứng thứ 4, kém đội đầu bảng Arsenal 20 điểm. Nhà cầm quân người Italy được Tottenham bổ nhiệm vào tháng 11/2021.

Chiến lược gia người Italy giúp Tottenham giành vé dự Champions League mùa trước và được kỳ vọng sẽ cạnh tranh chức vô địch mùa này. Tuy nhiên, dù được bổ sung hàng loạt tân binh chất lượng, Tottenham thi đấu không đúng như kỳ vọng.

Mùa giải này cũng không dễ dàng với Conte ở bên ngoài sân cỏ. Hai người bạn thân của nhà cầm quân người Italy, chuyên gia thể lực Gian Piero Ventrone và cựu danh thủ Gianluca Vialli, đều đột ngột qua đời. Conte cũng gặp vấn đề về sức khỏe và phải nghỉ dẫn dắt vài trận.

Buổi họp báo đầy tức giận của Conte Huấn luyện viên trưởng của Tottenham không ngần ngại chỉ trích chính học trò sau trận hòa Southampton 3-3 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Cầu thủ Tottenham quay lưng với HLV Conte

Cả đội Spurs được cho là mong muốn chia tay HLV Antonio Conte sau khi ông thốt ra những lời lẽ gay gắt.

Tottenham ra phán quyết về tương lai HLV Conte

Cựu thuyền trưởng Juventus sẽ tiếp tục công việc dẫn dắt Tottenham, ít nhất cho đến cuối mùa giải 2022/23.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm