Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu bếp sao Michelin và Ngô Thanh Hoà đưa món Việt lên bàn tiệc Pháp

Đầu bếp 1 sao Michelin Richard Toix và Masterchef Ngô Thanh Hoà đã tạo nên bữa tiệc H-Gourmet - nơi ẩm thực Pháp và Việt Nam hòa trộn, tạo nên những món ăn độc đáo.

Khách mời VIP của sự kiện H-Gourmet ở Hà Nội đều là những người sành sỏi. Bởi Hà Nội vốn tiếp nhận rất nhiều văn hoá Pháp, đặc biệt là sự cầu kỳ trong ăn uống.

Đồng hành với đêm tiệc là sự xuất hiện của hai đầu bếp trứ danh, đầu bếp 1 sao Michelin Richard Toix đến từ Pháp và đầu bếp Ngô Thanh Hoà, quán quân Masterchef đầu tiên của Việt Nam. Đầu bếp Richard Toix là người sống với đam mê, đem văn hoá Việt vào ẩm thực Pháp, đưa những nguyên liệu đặc trưng của người Việt lên bàn tiệc fine dining, nơi mỗi hương vị đều gửi gắm một ý nghĩa.

Bên cạnh đó, việc nâng tầm và giới thiệu sự đặc sắc của ẩm thực Việt ra thế giới cũng là một giấc mơ đang được Vua đầu bếp Ngô Thanh Hoà ấp ủ bấy lâu nay. Vừa hay, hai ý tưởng lớn lại gặp nhau trên bàn tiệc H-Gourmet.

H-Gourmet anh 1
Món tôm nướng ớt xanh.

Bữa tiệc được mở màn với món khai vị đầu tiên là tôm nướng ớt xanh và thảo mộc được chế biến bởi đầu bếp Ngô Thanh Hòa từ đặc sản lá é và ớt xanh ở miền Trung, cụ thể là tỉnh Quảng Nam. Món ăn mang đến hương vị cay nồng.

Món khai vị thứ 2 là cua xanh và xoài. Cua xanh được đánh bắt từ biển Nha Trang. Xoài xanh và xoài chín được sử dụng để tạo nên chutney xoài, cho món ăn vị ngọt và không quá chua.

H-Gourmet anh 2
Món khai vị cua xanh và xoài.

Cá chẽm hấp nấm truffle và rau mùi là món chính mang tinh thần lắng đọng khó phai. Nước dùng là phở hầm từ xương bò và quế trong nhiều giờ liền. Hương vị phở cùng sự pha trộn của nấm truffle mang đến sự lắng đọng khó phai, thêm vào đó là hương vị hải sản hấp dẫn của nghêu.

H-Gourmet anh 3
Cá chẽm hấp nấm truffle và rau mùi.

Thêm một sự ấn tượng nữa cho thực khách trên bàn tiệc kiểu Pháp chính là sự “cay nồng mạnh mẽ” - cuộc gặp gỡ giữa phương Đông và phương Tây. Tinh thần này được truyền tải vào món chính thứ 2: vịt ngó sen.

Vịt là món ăn khá phổ biến trong ẩm thực Pháp cũng như ẩm thực Việt. Thịt vịt ta được nấu theo phong cách Pháp, thưởng thức cùng với bánh nghìn lớp vị gừng, làm dậy lên một vị cay nồng đặc biệt. Nước sốt cũng được chế biến từ gừng cùng sả và nước mắm. Ngó sen chính là điểm nhấn đậm chất Việt cho món ăn.

H-Gourmet anh 4
Vịt ngó sen hấp dẫn trên bàn tiệc.

Hành trình ẩm thực với những cung bậc cảm xúc được kết lại bằng món tráng miệng là kem chocolate marou. Thành phần chính là chocolate marou nổi tiếng tại Việt Nam kết hợp với một chút rượu và sữa. Thật thú vị khi cảm nhận hương vị đậm đà của chocolate đen, vị ngọt dịu và lớp kem mịn màng, nhẹ nhàng tan chảy trong miệng.

H-Gourmet anh 5
Món tráng miệng tinh tế kết thúc bữa tiệc vị giác.

Đến với H-Gourmet, những vị khách quý không chỉ được thưởng thức các món ăn cao cấp mà còn được tham gia vào chuyến hành trình ẩm thực hỗ trợ bởi công nghệ 3D mapping ngay trên bàn tiệc, giúp những hình dung của họ càng trở nên sống động hơn.

H-Gourmet anh 6
Các vị khách tại bữa tiệc sang trọng.

Với những người tổ chức sự kiện, việc tạo cơ hội cho ẩm thực Việt giao thoa với ẩm thực đương đại thế giới được coi như một sứ mệnh. Bởi ẩm thực không chỉ đơn giản là những món ăn, đó còn là tiếng nói của con người, của nền văn hoá mỗi quốc gia. Tìm hiểu về ẩm thực, là tìm hiểu về lịch sử, phong tục tập quán của đất nước đó. H-Gourmet chắc chắn là một trải nghiệm đầy thú vị và đáng tự hào cho những thực khách may mắn được tham dự.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm