Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Dấu ấn trên hành trình phụng sự của Trung Nguyên Legend

Trong 26 năm từ 16/6/1996 đến 16/6/2022, Tập đoàn Trung Nguyên Legend kiên định với khát vọng tạo dựng vị thế cho thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Trong 26 năm từ 16/6/1996 đến 16/6/2022, Tập đoàn Trung Nguyên Legend kiên định với khát vọng tạo dựng vị thế cho thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới, với dấu ấn “khác biệt, đặc biệt, duy nhất”.

Hơn 2 thập niên sáng tạo và phát triển, triết lý kinh doanh của Tập đoàn Trung Nguyên Legend luôn theo đuổi là tinh thần phụng sự: “Kinh bang tế thế”, “Kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận thuần túy, lợi nhuận chỉ là hệ quả của quá trình phụng sự cộng đồng”.

Khởi nghiệp vào những năm đầu giai đoạn phát triển mới của đất nước, với xưởng cà phê mặt tiền chỉ vỏn vẹn 2 m, Trung Nguyên Legend đã mang tầm nhìn, khát vọng lớn về việc tạo dựng một vị thế xứng đáng cho ngành cà phê Việt Nam, cũng như lấy lại công bằng cho các quốc gia trồng và xuất khẩu cà phê trên toàn cầu.

Dưới sự dẫn dắt của nhà sáng lập, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên Legend từng bước góp phần nâng cao giá trị và khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam qua các triết lý: Cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần và cà phê triết đạo.

Từ khi khởi nghiệp, Trung Nguyên Legend đã tạo ấn tượng nhờ thông điệp “Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo mới”, tôn vinh cà phê là năng lượng sáng tạo của nền kinh tế tri thức, thay vì một thức uống đơn thuần.

Với niềm say mê và khát vọng tìm vị thế xứng đáng cho ngành cà phê Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend nghiên cứu, tạo nên hệ sản phẩm cà phê năng lượng khác biệt, đặc biệt. Đến nay, sản phẩm cà phê năng lượng đã có mặt tại hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ và trở thành “đại sứ ngoại giao” kết nối văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Đồng hành cùng hệ sản phẩm cà phê năng lượng, Trung Nguyên Legend nâng tầm không gian thưởng lãm cà phê trở thành “Nơi hội tụ của những tâm hồn lớn”, là điểm gặp gỡ, giao lưu, vun bồi ý tưởng cho giới tinh hoa, tri thức… Từ cửa hàng cà phê đầu tiên ra đời năm 1998 đến chuỗi Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend… tất cả đều chú trọng việc mang đến không gian khác biệt, đặc biệt, phục vụ cộng đồng.

Không chỉ tôn vinh văn hóa cà phê phin truyền thống Việt Nam, Trung Nguyên Legend còn nghiên cứu, cô lọc tinh hoa cà phê thế giới theo 3 nền văn minh tiêu biểu “Ottoman - Roman - Thiền”. Điều này được thể hiện trong các sản phẩm, không gian thưởng lãm, chương trình nghệ thuật, hay dự án thành phố cà phê, bảo tàng thế giới cà phê… Từ đó, thương hiệu từng bước tạo dựng hệ sinh thái toàn diện “cà phê vật chất - cà phê tinh thần - cà phê xã hội”.

Các bài khảo luận “Cà phê triết đạo” được Trung Nguyên Legend công bố rộng rãi đã đưa ra kiến giải mới về cà phê, xác thực đây là thức uống thức tỉnh và sáng tạo. Nó là chất xúc tác tạo ra nhiều tư tưởng, phát minh, sáng kiến quan trọng trong những bước ngoặt của lịch sử thế giới, chứa năng lượng kết nối các nền văn hóa và văn minh.

Đặc biệt, trong thời đại các quốc gia xem ngành công nghiệp sáng tạo là sức mạnh tạo dựng vị thế như hiện nay, cà phê là nguồn năng lượng chủ đạo, giúp thăng hoa ý tưởng.

Trên hành trình 26 năm phụng sự của mình, Trung Nguyên Legend ghi dấu ấn đậm nét việc hiện thực hóa khát vọng xây dựng, định vị thành phố Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu. Nhiều dự án, công trình mang tầm vóc toàn cầu đã được doanh nghiệp đầu tư phát triển: Làng cà phê Trung Nguyên Legend, thành phố cà phê, bảo tàng thế giới cà phê...

Đặc biệt, dự án thành phố cà phê được xây dựng ngay tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, hội tụ không gian sống "xanh - bản sắc - thịnh vượng". Các công trình thuộc dự án được xây dựng có triết lý, câu chuyện lịch sử riêng, tập trung vào chất lượng sống và sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên. Trong đó, không thể bỏ qua bảo tàng thế giới cà phê.

Sau hơn 3 năm mở cửa, bảo tàng thế giới cà phê trở thành điểm du lịch nổi bật của tỉnh Đắk Lắk, thu hút hơn 3 triệu lượt khách tham quan. Nơi đây cũng là trung tâm cà phê nghệ thuật đầu tiên trên thế giới, bảo tồn văn hóa và phát triển cộng đồng.

Trung Nguyen Legend anh 1

Trên chặng đường hơn 2 thập kỷ phát triển, “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” cũng là dấu son đặc biệt. Hành trình đặc biệt này được Trung Nguyên Legend tiên phong khởi xướng và theo đuổi trong nhiều năm, nhằm góp phần tạo dựng sức mạnh tri thức, hình thành nên lối sống mới cho thế hệ trẻ.

Theo đó, Trung Nguyên Legend đã trao tặng hàng chục triệu cuốn sách, khuyến khích các bạn trẻ học hỏi, tiếp thu và ứng dụng tinh hoa tri thức nhân loại để từ đó chuyển hóa sức mạnh tri thức thành sức mạnh vật chất, sức mạnh thể chất và sức mạnh tinh thần. Cũng từ đây, mỗi cá nhân, quốc gia có thể rút ngắn con đường đến thành công và hạnh phúc đích thực.

Những cuốn sách được trao tặng trong “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” đều được Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn.

Ghi dấu cột mốc 26 năm thành lập, Trung Nguyên Legend mang đến hành trình trải nghiệm “Tỉnh thức là có thể” tại thành phố Buôn Ma Thuột, với vở vũ kịch “Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê".

Từ sau bản giao hưởng nổi tiếng “Cantata Coffee” được sáng tác năm 1732 bởi nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Johann Sebastian Bach, đây là vở vũ kịch đầu tiên trên thế giới về 3 nền văn minh cà phê, được dàn dựng công phu, kết hợp nghệ thuật múa đương đại, công nghệ ánh sáng.

Vở vũ kịch do Trung Nguyên Legend nghiên cứu và sáng tạo đã góp phần nâng tầm cà phê thành văn hóa - nghệ thuật - triết đạo.

Lấy cảm hứng từ nguồn năng lượng sáng tạo và tỉnh thức mà cà phê mang đến cho nhân loại trong gần 12 thế kỷ, cùng khát vọng tạo nên nền văn minh cà phê Thiền, vở vũ kịch giới thiệu hành trình lịch sử của hạt cà phê - từ khi xuất hiện đến tạo dựng và định hình phong cách, triết lý sống.

Với nội dung gồm 5 phần, vở vũ kịch kể lại câu chuyện xuyên suốt, giàu tính nhân văn về giá trị cà phê qua đời sống văn hóa bản địa, đưa những người yêu thức uống này vào hành trình trải nghiệm 3 nền văn minh Ottoman - Roman - Thiền.

Khởi đầu là câu chuyện về Ethiopia - nguồn gốc khởi sinh của hạt cà phê năng lượng, nơi cà phê được phát hiện và đón nhận như món quà của thượng đế ban tặng, đem đến sự tỉnh thức cho con người. Trong khi đó, Ottoman là cái nôi của văn minh cà phê thế giới, nơi cà phê được tôn vinh là thức uống của tâm linh và luôn hiện diện trong các nghi thức văn hóa, phong tục.

Theo chân các thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ, hạt cà phê tiếp tục hành trình đến với châu Âu. Văn minh cà phê Roman như “Bản giao hưởng 4 mùa” - nơi cà phê là năng lượng khai sáng tâm thức. Đồng thời, cà phê và hàng quán cà phê là chất xúc tác cho những tác phẩm nghệ thuật lừng danh thế giới, đóng góp tích cực đến tiến trình phát triển nghệ thuật của nhân loại.

Trung Nguyen Legend anh 2

Ở nền văn minh Thiền, cà phê hội tụ tinh hoa, triết lý của người phương Đông, khởi nguồn từ Việt Nam - quê hương của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, và được sáng tạo nên bởi Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Cà phê mang trong mình triết lý sống, được xem là nguồn năng lượng tạo nên sự tĩnh tâm, giúp con người tỉnh thức, nhìn lại chính mình, từ đó đạt thành công và hạnh phúc đích thực.

Được sáng tạo dành cho các tín đồ cà phê, nghệ thuật, “Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê” là nỗ lực của Trung Nguyên Legend trong hành trình đưa cà phê Việt Nam lên tầm cao mới.

Đồng thời, vở vũ kịch được kỳ vọng trở thành sản phẩm du lịch chưa từng có trong hệ sinh thái sản phẩm cà phê tinh thần của Trung Nguyên Legend, góp phần đưa Buôn Ma Thuột trở thành “thành phố cà phê của thế giới” và đón đầu Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023 với chủ đề “Đắk Lắk - điểm đến của cà phê thế giới”.

Giang Tiểu San

Đồ họa: Ngân Bình

Bạn có thể quan tâm