Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu ấn phong thủy trong kiến trúc, thế đất tại dự án Văn Phú - Invest

Yếu tố phong thủy được Văn Phú - Invest chú trọng trong hành trình kiến tạo các dự án bất động sản cho khách hàng, từ tổng thể đến từng không gian bên trong.

Giới quan sát nhận định ngoài vị trí, giá cả, tiềm năng… thì một trong các yếu tố quan trọng chi phối quyết định của khách hàng là phù hợp với phong thủy hay có phong thủy tốt. Nhiều chủ đầu tư coi phong thủy như yếu tố khoa học không thể tách rời trong quá trình đầu tư xây dựng.

Van Phu - Invest anh 1

Yếu tố phong thủy từ khâu quy hoạch được Văn Phú - Invest quan tâm hàng đầu. Ảnh: Vlasta - Sầm Sơn.

Tại các dự án của Văn Phú - Invest, từ thế đất, đến quy hoạch và thiết kế kiến trúc... đều được đảm bảo hài hòa với các yếu tố tự nhiên xung quanh, dựa trên nghiên cứu phong thủy một cách kỹ lưỡng.

“Tại các dự án, dấu ấn phong thuỷ với triết lý ngũ hành (kim - mộc - thủy - hỏa - thổ) và triết lý nhân (con người) được ứng dụng đậm nét từ quy hoạch tổng thể đến từng không gian sống bên trong. Chúng tôi cho rằng môi trường sống cân bằng với vạn vật xung quanh là môi trường sống bền vững và thịnh vượng”, đại diện Văn Phú - Invest chia sẻ.

Phong thủy trong quy hoạch, bố cục tổng thể

Một dự án muốn có phong thủy tốt thì trước tiên việc quy hoạch phải chú trọng đến phong thủy. Theo đó, việc thiết kế bố cục loan đầu (trường phái coi trọng về mặt bố cục, hình sông, thế núi, hay chính là hình thù, vị trí của một khu đất), lập hướng cho một dự án phải ứng dụng “thủy pháp” (phép chiêm đoán theo hình thế nước chảy) rất quan trọng trong địa lý phong thủy.

Càng là các dự án bất động sản tầm cỡ, chủ đầu tư càng phải chú trọng khai thác thế đất, tuân thủ quy luật cơ bản để đảm bảo thuận phong thủy, mang lại lợi ích cho cả chủ đầu tư và cư dân.

Van Phu - Invest anh 2

Khu đô thị ven sông Trới của Văn Phú - Invest quy hoạch tổng thể trên diện tích lớn. Ảnh: Văn Phú - Invest.

Khi lập quy hoạch và đầu tư các dự án mới, các nguyên tắc phong thủy đều được chủ đầu tư Văn Phú - Invest quan tâm chú trọng, hiện thực hóa tại nhiều dự án như khu đô thị ven sông Trới, Hoành Bồ (Quảng Ninh), Cồn Khương (Cần Thơ) hay khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông (Hà Nội). Những điều chi tiết nhất cũng được quan tâm như định hướng, vị trí, thế đất và thiết kế kiến trúc hài hòa với điều kiện tự nhiên, khí hậu vùng miền....

Phong thủy từ lựa chọn vị trí, thế đất

Bên cạnh đó, Văn Phú - Invest lựa chọn phát triển sản phẩm tại các khu vực có vị trí đẹp hoặc có tiềm năng lớn trong tương lai, theo tinh thần “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” trong phong thủy.

Đơn cử dự án Grandeur Palace - Giảng Võ tọa lạc tại vị trí đắc địa trung tâm thủ đô, hướng đến kiến tạo một cuộc sống cao cấp cho giới thượng lưu. Hay dự án khu đô thị Cồn Khương có vị trí lý tưởng tại trung tâm kinh tế hành chính mới quận Ninh Kiều (Cần Thơ) với địa thế 4 bề là nước nhờ bao bọc bởi sông Hậu và sông Khai Luông.

Ngoài ra, Văn Phú - Invest còn lựa chọn phát triển dự án ở những vị trí có tiềm năng về du lịch biển như Vlasta - Sầm Sơn. Dự án có vị trí cách xa cửa sông Mã, nên ít chịu ảnh hưởng phù sa, nước biển trong xanh, hạn chế sụt lún và những tác động xấu từ thiên nhiên.

Van Phu - Invest anh 3

Thế tọa sơn nghinh hải của dự án Lộc Bình. Ảnh: Văn Phú - Invest.

Những địa thế gần sông hồ như The Terra - An Hưng (Hà Nội), gần biển như Vlasta - Sầm Sơn (Thanh Hóa) hay “tọa sơn nghinh hải” như dự án Lộc Bình (Thừa Thiên - Huế) giúp mang đến không khí mát lành, ban ngày có gió biển thổi vào, ban đêm có gió núi thổi ra.

Phong thủy trong thiết kế tổng thể toàn dự án

Do điều kiện tự nhiên, phong tục tập quán ở mỗi vùng miền khác nhau nên Văn Phú - Invest không rập khuôn mà có sự chọn lọc kiến trúc và ứng dụng phong thủy phù hợp, linh hoạt. Vì thế mà các dự án dù trong cùng một phân khúc nhưng lại có thiết kế khác nhau.

Dự án The Van Phu - Victoria có thiết kế phù hợp phong thủy khu vực Phúc La, Hà Đông với 3 tòa nhà có kiến trúc hình elipse xoay nghiêng góc 45 độ độc đáo, tạo khe hút gió, tránh ánh nắng trực tiếp hắt vào căn hộ nhưng vẫn đảm bảo không gian thoáng đãng.

Van Phu - Invest anh 4

3 tòa tháp xoay nghiêng 45 độ The Van Phu - Victoria tại Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông. Ảnh: Văn Phú - Invest.

Còn tại khu đô thị mới Cồn Khương, do địa thế 4 bề là nước nên dự án được thiết kế cốt nền cao hơn đỉnh lũ lịch sử, giúp tránh được thiên tai. Thiết kế hài hòa với cảnh quan vùng sông Khai Luông, với các căn nhà hướng sông để lấy hơi mát, không khí trong lành, đón tài vận…

Với doanh nghiệp bất động sản, việc vận dụng các yếu tố phong thuỷ, kết hợp hài hoà với thiết kế kiến trúc phù hợp với địa thế từng vùng, không chỉ thể hiện sự am hiểu thị trường, thấu hiểu thị hiếu của cư dân mà còn thể hiện trách nhiệm của chủ đầu tư đối với chất lượng và sự bền vững của dự án.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm