Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Dấu ấn châu Âu giao thoa cùng văn hóa Việt tại Richland Residence

Trong quan niệm của người Việt, căn nhà không đơn thuần được tạo nên từ những khối vật liệu mà còn là trung tâm của bức tranh tổng thể môi trường sống xung quanh.

Richland Residence anh 1

Trong quan niệm của người Việt, căn nhà không đơn thuần được tạo nên từ những khối vật liệu mà còn là trung tâm của bức tranh tổng thể môi trường sống xung quanh.

Quan niệm này thể hiện rõ tại Richland Residence - nơi mỗi căn nhà, góc phố đều toát lên vẻ đẹp hài hòa giữa kiến trúc châu Âu tinh tế và thói quen sinh hoạt gần gũi, phóng khoáng của người Việt. Sự hội tụ đó mang đến không gian sống an yên và hạnh phúc.

Richland Residence anh 2

Việc lựa chọn, bắt kịp xu hướng kiến trúc thế giới sẽ định hình tầm vóc, giá trị của sản phẩm bất động sản. Sở hữu kiến trúc bán cổ điển thời thượng kết hợp cách thiết kế thông minh, nhà phố Richland Residence mang đến không gian sống tinh tế, phóng khoáng. Từ tổng thể đến từng đường nét, dù là cột vững chắc, bức tường ngăn hay ban công ngôi nhà đều được chăm chút tỉ mỉ và mang tính nghệ thuật.

Richland Residence anh 3Richland Residence anh 4

Điểm đặc biệt thu hút sự chú ý tại Richland Residence là sự hài hòa giữa kiến trúc xây dựng và thiên nhiên. Trên tổng diện tích 15,46 ha của khu đô thị Richland Residence có đến 2 công viên lớn cùng nhiều mảng xanh đan xen. Đặt chân đến Richland Residence, nhiều người sẽ ấn tượng ngay với những dãy nhà phố với tone màu trắng - xám chủ đạo và những đường nét kiến trúc châu Âu nổi bật giữa màu xanh mát dịu của cây lá.

Những đường nét tinh xảo đặc thù của kiến trúc cổ điển được các kiến trúc sư chắt lọc và khéo léo kết hợp với hình khối đơn giản làm toát lên tinh thần thẩm mỹ của kiến trúc đương đại. Tất cả tạo nên công trình có tính bền vững mà vẫn đạt được sự sang trọng và tinh tế.

Bước vào không gian nội thất, trắng - xám tiếp tục là tone màu chủ đạo và đồng bộ, thể hiện gu thẩm mỹ ấn tượng. Từng mảng tường, cửa hay ban công đều được nhấn nhá bởi những gờ chỉ và hoa văn nhẹ nhàng trên nền hình khối, tạo nên sự bề thế và cao cấp. Tổng thể ngôi nhà như một tác phẩm nghệ thuật trang nhã và đầy xúc cảm.

Richland Residence anh 5

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc và nội thất, nhà phố Richland Residence mang đến không gian sống lý tưởng. Đó không chỉ là nơi sinh sống mà còn là tổ ấm để thư giãn và tìm thấy sự an yên, hạnh phúc. Bà Nguyễn Ngọc Ánh - Phó chủ tịch thường trực HĐQT Kim Oanh Group, chủ đầu tư dự án Richland Residence - khẳng định: “Chất lượng sống của cư dân luôn là mối quan tâm hàng đầu của Kim Oanh Group. Đó là lý do tập đoàn dành nhiều diện tích của dự án để phát triển mảng xanh, góp phần nâng cao sức khỏe và cảm giác hạnh phúc của cư dân”.

Richland Residence anh 6

Không chỉ kiến trúc bên ngoài của Richland Residence được thiết kế tỉ mỉ mà nội thất bên trong cũng được nâng niu bằng những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Đối với những căn shophouse, phòng bếp và phòng ngủ được bố trí trên tầng 2, tách biệt với không gian kinh doanh tại tầng một với khoảng thông tầng lên đến 6 m. Điều này mang đến sự thông thoáng, riêng tư và thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày của chủ nhân.

Là nhà phố nhưng cách thiết kế thông minh đã giúp không gian như rộng hơn nhờ gia tăng tính kết nối giữa bên trong với thiên nhiên bằng hệ cửa chính và cửa sổ lớn. Nhờ đó, từ mỗi không gian chức năng đều có tầm nhìn bao quát, rộng mở ra khoảng xanh mênh mông bên ngoài.

Nội thất căn nhà mang phong cách bán cổ điển nhưng kiến trúc sư đã tiết chế các chi tiết rườm rà, đồng thời cách tân một số họa tiết làm toát lên vẻ đẹp dịu dàng và tinh tế. Thủ pháp thiết kế này mang tới cảm giác vừa hoài cổ vừa thân quen, mang sự tươi mới của thời đại. Tường nhà sơn màu trắng kết hợp với trần trang trí phào chỉ và các chi tiết chạm khắc thanh lịch tương phản với sàn gỗ màu nâu sáng, tạo cảm giác thân thiện và ấm cúng.

Trong khi đó, nội thất sofa, bàn gỗ tự nhiên kết hợp mặt đá cẩm thạch, đèn chùm đơn giản giữa phòng cùng đèn bàn và đèn tường mang lại ánh sáng ấm áp, khiến không gian thêm hoàn mỹ.

Phòng ăn kèm bếp nấu được thiết kế kết hợp khéo léo nhằm tối ưu diện tích sử dụng, đồng thời trang trí những điểm nhấn nhỏ tạo nên không gian ấm cúng để cả gia đình quây quần theo thói quen của các gia đình Việt. Cách các kiến trúc sư tạo ra không gian này mang đến cho gia chủ cảm giác mỗi giây phút đều thực sự là những khoảnh khắc để tận hưởng hạnh phúc.

Richland Residence anh 7Richland Residence anh 8

Trong khi đó, phòng ngủ và phòng tắm được thiết kế hiện đại, ưu tiên tính tiện dụng và sự thoải mái cho người sử dụng. Không gian phòng ngủ mang lại cảm giác ấm áp và thư thái với đèn chùm nhỏ với ánh sáng dịu nhẹ, đèn bàn kiểu cổ điển và các phụ kiện trang trí xinh xắn như tranh treo tường và bình hoa tươi trang nhã. Không gian này xứng đáng là nơi để chủ nhân thư giãn và tận hưởng giấc ngủ sâu sau một ngày dài làm việc. Riêng phòng tắm được ưu tiên sử dụng các thiết bị cao cấp và thiết kế hiện đại.

Richland Residence anh 9

Thú vị nhất trong ngôi nhà phố Richland Residence là phòng thờ được thiết kế ở tầng lửng kết hợp phòng sinh hoạt chung. Cách thiết kế này vừa có sự kế thừa truyền thống văn hóa tâm linh của người Việt, vừa linh hoạt theo công năng sử dụng hiện đại. Nhờ đó, không gian quan trọng này giữ được sự trang nghiêm, thanh tịnh mà vẫn thuận tiện, thân thiện với nhiều thế hệ. Cách bố trí phối hợp của từng không gian chức năng có lợi cho việc mở rộng diện tích sử dụng, lưu thông không khí và ánh sáng tốt. Đồng thời, cách phối màu trang nhã cũng tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

Richland Residence anh 10

Nếu mẫu nhà tại Richland Residence được thiết kế đậm chất nghệ thuật và mang dấu ấn riêng thì cảnh quan đô thị và hệ sinh thái tiện ích cũng có sức cuốn hút của mình. 2 công viên lớn với thảm cỏ xanh mướt kèm nhiều cây xanh tạo bóng mát, không gian thể dục thể thao ngoài trời là những nơi lý tưởng để người lớn tuổi có thể dạo bộ, hàn huyên tâm sự, tận hưởng không khí mát lành hay luyện tập các bộ môn dưỡng sinh…

Richland Residence anh 11Richland Residence anh 12

Trở về Richland Residence sau một ngày làm việc căng thẳng, các bậc cha mẹ có thể thỏa sức vận động với nhiều môn thể thao như tennis, bóng bàn, bóng chuyền tại sân thể thao đa năng. Nếu muốn thay đổi không khí thì có thể thỏa thích trải nghiệm những dịch vụ phong phú trên tuyến phố thương mại xuyên suốt khu đô thị.

Trong khi đó, con trẻ cũng có không gian để vui chơi an toàn và khám phá nhiều mô hình thú vị tại khu vui chơi trẻ em. Ngay cả việc giáo dục cũng rất thuận tiện khi trường học chuẩn quốc tế được xây dựng ngay trong khuôn viên dự án.

Richland Residence anh 13

Hiện toàn bộ hạ tầng và tiện ích của Richland Residence đã hoàn thiện chỉn chu. Một số dãy nhà phố thương mại cũng đã hoàn thiện và bàn giao cho cư dân vào sinh sống. Vì thế, khách hàng mua nhà phố Richland Residence có thể nhận nhà ở ngay hoặc khai thác kinh doanh nếu lựa chọn các căn shophouse.

Richland Residence anh 14Richland Residence anh 15

Độc giả tìm hiểu thêm về Richland Residence:

Sales Gallery: Đường Trần Đại Nghĩa, phường Hòa Lợi, thành phố Bến Cát, Bình Dương

Hotline: 0988 121212

Website: www.richlandresidence.vn

Mai Hiền - Tú Lan

Đồ họa: Nguyễn Trường

Bạn có thể quan tâm