Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đất Xanh lên tiếng về vai trò của ông Lương Trí Thìn

Ông Lương Trí Thìn sẽ giảm kiêm nhiệm để tập trung vai trò định hướng ở tập đoàn mẹ, đồng thời muốn mua thêm cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu.

Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG) vừa có thông báo về công tác tái cấu trúc mô hình quản trị hệ thống và những thông tin bên lề về vai trò của lãnh đạo công ty.

Doanh nghiệp cho biết trên thị trường gần đây có một số thông tin không chính xác, gây hiểu nhầm cho một số nhà đầu tư và cổ đông liên quan đến việc cơ cấu nhân sự tại công ty con.

Vào ngày 19/4, ông Lương Trí Thìn và ông Hà Đức Hiếu đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services - Mã: DXS).

Tap doan Dat Xanh,  Ong Luong Tri Thin,  mua co phieu anh 1

Ông Lương Trí Thìn đăng ký mua cổ phiếu DXG sau thông báo sẽ tập trung định hướng ở cấp tập đoàn.

Ông Thìn đang là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh - công ty mẹ sở hữu 56,28% cổ phần DXS. Vị này cho biết việc rút lui khỏi công ty con là nhằm tập trung hơn cho công tác định hướng chiến lược ở tập đoàn mẹ.

Theo đó Tập đoàn Đất Xanh sẽ cơ cấu theo mô hình holdings như thông lệ quốc tế nên một nhân sự không kiêm nhiệm quá nhiều vị trí. Việc chủ tịch tập đoàn lại kiêm thành viên HĐQT công ty thành viên sẽ gây bất cập trong công tác quản lý.

Theo đề án cấu trúc đã công bố, Đất Xanh sẽ phát triển hệ sinh thái bất động sản khép kín dựa trên 5 nhóm ngành chiến lược gồm: phát triển bất động sản, dịch vụ bất động sản, xây dựng, đầu tư - tài chính và công nghệ.

Mỗi công ty con sẽ đảm nhận nhiệm vụ phát triển một nhóm ngành riêng biệt, trong khi tập đoàn nắm vai trò định hướng chiến lược xuyên suốt đến các công ty con thuộc 5 mảng ngành này.

"Với vai trò là chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh, trọng trách của ông Lương Trí Thìn là tập trung vào các công tác xây dựng tổng thể cho 5 nhóm ngành chiến lược mũi nhọn, đồng thời đảm bảo tính độc lập, sáng tạo của đội ngũ các công ty thành viên", thông cáo viết.

Trong khi đó việc từ nhiệm của ông Hà Đức Hiếu là do vị này đang kiêm nhiệm một loạt chức danh khác tại tập đoàn cũng như CEO Dat Xanh Capital, theo đó việc thay đổi là nhằm giảm bớt sự kiêm nhiệm.

Dự kiến vào sáng 23/4, Dat Xanh Services sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên. Tập đoàn mẹ sẽ đưa ra cơ cấu nhân sự nhằm giảm bớt các vị trí kiêm nhiệm, tăng cường đội ngũ chủ chốt để tăng năng lực cho đơn vị.

Song song với thông báo về nhân sự, đích thân ông Lương Trí Thìn cũng có động thái đăng ký mua thêm 5 triệu cổ phiếu DXG. Nếu thành công thì tổng lượng sở hữu sẽ tăng lên gần 105 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 18,04% vốn điều lệ và tiếp tục là cổ đông lớn nhất tạo tập đoàn.

Hiện thị giá DXG đang giao dịch quanh mốc 32.400 đồng, giảm mạnh 30% trong một tháng gần đây. Tạm tính theo mức này, ông Thìn có thể phải chi ra hơn 162 tỷ đồng để mua số cổ phiếu trên.

Ông Lương Trí Thìn từ nhiệm thành viên HĐQT Đất Xanh Services

Lý do ông Thìn đưa ra là muốn tập trung phát triển Tập đoàn Đất Xanh trong vai trò chủ tịch HĐQT.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm