Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đất nền Đông Anh giá 15-20 triệu/m2 đang được tìm kiếm nhiều nhất

Nghiên cứu của Batdongsan.com.vn cho biết những lô đất 30-60 m2 với giá khoảng 15-20 triệu đồng/2 đang được săn lùng nhiều nhất tại Đông Anh. Tại đây cũng có tin đồn sốt đất.

Báo cáo thị trường bất động sản quý I của Batdongsan.com.vn cho biết đất nền ở Đông Anh được quan tâm nhất thời gian qua. Cùng với đó là các quận Hà Đông, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Hoài Đức.

Đơn vị này cũng cho biết đất nền tại Đông Anh đang được rao bán trung bình là 16 triệu đồng/m2, tăng 6% so với quý trước. Nếu tính trong  5 năm qua, giá đất nền Đông Anh đã tăng 61%. Đất nền tại Hà Đông cũng tăng giá 7% so với quý trước và được rao bán 34 triệu đồng/m2; đất Long Biên bán giá 39 triệu đồng/m2, tăng 4% so với quý trước.

Tại Đông Anh, không phải đất nền của xã nào cũng được quan tâm. Theo đó, đất nền tại 3 xã được quan tâm nhất là Kim Chung, Hải Bối và Đông Hội, gần cầu Nhật Tân và quốc lộ 5 kéo dài. 

Dat nen Dong Anh ‘nong’ nhat Ha Noi,  5 nam tang 61% anh 1
Thông tin Hà Nội sẽ nâng cấp 4 huyện ngoại thành lên quận khiến đất Đông Anh dậy sóng. Ảnh: Hiếu Công.

Các mức giá cũng được quan tâm khác nhau. Dựa vào số lượng tìm kiếm, đơn vị này cho biết mức giá 15-20 triệu đồng/m2 được quan tâm nhiều nhất, sau đó là các lô đất có mức giá thấp hơn, dưới 10 triệu đồng và 10-15 triệu đồng/m2.

Về diện tích, các lô 30-60 m2 được quan tâm tìm kiếm nhất, sau đó lần lượt là các lô có diện tích 60-90 m2; và 90-120 m2.

Quá trình tăng giá đất tại Đông Anh có thể chia làm 2 giai đoạn. Thời điểm giá tăng mạnh nhất là ở phân kỳ thứ 2, từ quý I/2017 đến quý I/2019. Nếu từ quý I/2014 đến quý I/2017, đất Đông Anh tăng từ mức trung bình 10 triệu đồng/m2 lên 12 triệu đồng/m2 thì ở 2 năm tiếp theo, giá tăng từ mức trung bình 12 triệu đồng/m2 lên 16 triệu đồng/m2.

Dat nen Dong Anh ‘nong’ nhat Ha Noi,  5 nam tang 61% anh 2
Mức độ quan tâm đất nền một số huyện ngoại thành Hà Nội. Ảnh: Batdongsan.com.vn.

Nguyên nhân tăng giá được đơn vị nghiên cứu lý giải theo thông tin một số huyện vùng ven Hà Nội sắp lên quận. Theo đó, kế hoạch của Hà Nội cho biết các huyện Hoài Đức, Đông Anh, Gia Lâm và Thanh Trì sẽ được nâng cấp lên quận trong thời gian tới. Trong số đó, Đông Anh được quan tâm nhất với hạ tầng phát triển, gần sân bay Nội Bài, kết nối thuận tiện với nội thành. Ngoài ra, một số dự án đại đô thị cũng đang được khởi động tại đây.

Trước tình hình tăng giá đất tại nhiều huyện ngoại thành Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cảnh báo nhà đầu tư cần hết sức cẩn thận với những tin đồn tăng giá. Vị này nhấn mạnh đi kèm với đất đai phải là hạ tầng phù hợp, chứ không phải từ một huyện lên thành quận là giá của đất đã tăng theo.

"Những tin đồn thổi về giá đất có thể làm phá vỡ hệ thống quy hoạch, làm méo mó, hỗn loạn thị trường", ông nói.

Kẻ rút ruột từ cây xăng Khi giá xăng không tăng thì túi tiền của người mua cũng bị giảm bớt vì những kẻ rút ruột ngay tại cây xăng.


Hiếu Công - Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm