Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạt điểm kỷ lục, Hà Thanh vào chung kết nhảy chống

VĐV Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc lập số điểm kỷ lục tại nội dung nhảy chống, qua đó ghi tên mình vào vòng chung kết giải thể dục dụng cụ vô địch thế giới diễn ra tại Antwerp, Bỉ từ 30/9 đến 6/10.

Phan Thị Hà Thanh tràn đầy cơ hội giành huy chương thế giới.

Phan Thị Hà Thanh là niềm hy vọng duy nhất của TDDC Việt Nam trong việc giành huy chương VĐTG. Trước đó, các VĐV khác là Đặng Nam, Nguyễn Hà Thanh, Đinh Phương Thanh, Nguyễn Tuấn Đạt, Hoàng Cường, Lê Thanh Tùng đều không thể vượt qua được giai đoạn đấu loại. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Nguyễn Hà Thanh khi anh chỉ đạt số điểm 13,925, không lọt vào chung kết đơn nam.

Sức ép đặt lên vai Phan Thị Hà Thanh là rất lớn khi cô cần có một số điểm cao mới có hy vọng lọt vào VCK. Ở lần nhảy 1, Hà Thanh đạt số điểm 14,086. Đây là số điểm rất cao hiếm khi Hà Thanh đạt được, nhưng so với thành tích của những VĐV khác, cô chỉ đứng thứ 8.

Quyết tâm giành số điểm cao hơn, Hà Thanh đã nâng độ khó trong bài thi của mình. Kết quả cô đạt số điểm 14,996, đứng thứ 4 vòng loại, qua đó giành quyền vào chung kết. Đây là số điểm cao nhất của Hà Thanh tại nội dung nhảy chống. Trước đó, cô từng giành HCV Cup thế giới tại Doha, Qatar diễn ra vào tháng 3 năm nay với số điểm 14,825.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm