Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đất có biệt phủ đẹp nhất Cà Mau được chuyển mục đích sử dụng

Công trình xây dựng không phép gây xôn xao dư luận ở Cà Mau từng được cơ quan chức năng lên kế hoạch cưỡng chế.

Ngày 21/3, Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau nhận được công văn phúc đáp của Sở Tài nguyên và Môi trường cùng cấp về việc cho ý kiến xử lý đối với nội dung đơn cứu xét của ông Hồ An Tập, ngụ xã Tân Thành, TP Cà Mau. Người này là chủ của biệt phủ được xây dựng không phép trên đất nuôi trồng thủy sản gây xôn xao dư luận ở Cà Mau.

Theo văn bản phúc đáp, công trình của ông Tập được xây dựng gồm một phần diện tích nằm trên đất ở nông thôn, còn lại là đất nuôi trồng thủy sản. Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP Cà Mau đã được UBND tỉnh phê duyệt, vị trí 2 thửa đất được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn, từ ranh giải phóng mặt bằng mép đường Quản Lộ - Phụng Hiệp vào 70 m, phần đất còn lại là nuôi trồng thủy sản.

Biet phu khong phep anh 1

Biệt phủ được xây dựng không phép. Ảnh: N.T.

Một tháng trước, lãnh đạo UBND TP Cà Mau cho biết chính quyền địa phương đang trình phương án để tiến hành cưỡng chế căn biệt thự của gia đình ông Tập vì xây dựng trái phép. Vị này cho biết thành phố cương quyết xử lý vì thời hạn để chủ hộ tự tháo dỡ đã hết.

Cuối năm 2022, UBND TP Cà Mau có báo cáo chính thức với UBND tỉnh khẳng định công trình của ông Tập xây dựng trên hai thửa đất nuôi trồng thủy sản, không được chuyển đổi quyền sử dụng đất.

Kết quả kiểm tra xác định công trình được xây dựng trên đất tại thửa số 441, tờ bản đồ số 1, diện tích 1.659 m2, mục đích sử dụng đất nuôi trồng thủy sản cấp cho ông Hồ An Tập, và thửa số 442, tờ bản đồ số 01, diện tích 1.650,1 m2, mục đích sử dụng đất nuôi trồng thủy sản cấp cho bà Kiều Trang (vợ ông Hồ An Tập), tổng diện tích 3.309,1 m2 (giáp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp), dài từ 103,9 đến 105 m, kiểm tra đo đạc diện tích thực tế là 3.564,8 m2.

Công trình xây dựng bao gồm khối nhà chính có diện tích xây dựng 294,79 m2, 3 tầng kết cấu móng bêtông cốt thép, tường xây gạch, sàn bêtông cốt thép (hoàn thành khoảng 90%).

Dãy nhà sát hàng rào có diện tích xây dựng 339,74 m2, kết cấu móng bêtông cốt thép, tường xây dựng gạch, mái lợp tôn. Cả hai thửa đất này không đủ điều kiện để chuyển mục đích sử dụng từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn, do không phù hợp với quy hoạch xây dựng.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Cưỡng chế biệt phủ của đại gia xây dựng trái phép ở Quảng Ngãi

Ngày 20/2, UBND TP Quảng Ngãi xác nhận vừa ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Nguyễn Hồng Sơn - chủ biệt phủ xây dựng trái phép.

Việt Tường - Nhật Tân

Bạn có thể quan tâm