Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặt bé trai 2 ngày tuổi trước cổng nhà cụ già 80

Nghe tiếng khóc trẻ con phát ra từ phía ngoài ngõ, cụ Phương chạy ra thì thấy một bé sơ sinh bụ bẫm quấn trong tấm chăn mỏng đặt trước cổng nhà mình.

Khoảng 12h30 ngày 10/10, cụ Võ Thị Phương (78 tuổi, trú tại xóm 8, xã Hưng Chính, TP Vinh, Nghệ An) đang xem tivi thì nghe tiếng khóc trẻ con phát ra từ ngoài ngõ. Cụ vội vàng chạy ra thì phát hiện một đứa trẻ sơ sinh bọc trong tấm chăn mỏng được đặt ngay trước cổng.

“Sau khi bế đứa bé lên, tôi gọi những người xung quanh đến giúp đỡ. Lúc này nó khóc dữ lắm, trên người chỉ quấn chăn mỏng, đầu đội mũ len. Không biết người mẹ nào mà đã nhẫn tâm bỏ con mình lại như thế”, cụ Phương kể lại.

Cụ Phương đang cho cháu bé bú sữa.
Cụ Phương đang cho cháu bé bú sữa.

Đứa trẻ được đưa vào nhà tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo để giữ ấm và cho ăn sữa bột. Một lúc sau, bé ngừng khóc và bú rất nhiều. Theo mọi người có mặt tại nhà cụ Phương thì có thể mẹ cháu bé đã bỏ đói nhiều giờ liền.

Qua kiểm tra ban đầu, đứa trẻ sơ sinh là nam, nặng 3kg và khoảng 2 ngày tuổi. Cơ thể trẻ phát triển bình thường, không có bất kỳ dị tật nào trên người.

Sự vụ cũng được cụ Phương và mọi người trình báo lên chính quyền địa phương. Ngay sau đó, UBND xã Hưng Chính đã cử cán bộ xuống tiếp nhận thông tin đồng thời cử cán bộ y tế đến kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. Qua thăm khám thì thấy cháu hoàn toàn khỏe mạnh, cơ thể phát triển bình thường.

Hiện tại bà Nguyễn Thị Thịnh đang tự nguyện chăm sóc đứa trẻ bị bỏ rơi.
Hiện tại bà Nguyễn Thị Thịnh đang tự nguyện chăm sóc đứa trẻ bị bỏ rơi.

Hiện, bà Nguyễn Thị Thịnh (52 tuổi, một người dân trong xóm) đang tự nguyện chăm sóc nuôi dưỡng cháu bé trai nói trên. “Lúc nhìn cháu bị bỏ rơi, gào khóc, tôi không cầm nổi nước mắt. Dù cuộc sống của gia đình tôi còn nhiều khó khăn nhưng tôi hứa sẽ cố gắng nuôi dạy chăm sóc cháu thật tốt”, bà Thịnh chia sẻ.

Để bà Thịnh có kinh phí nuôi đứa trẻ, những người dân trong xóm và ban lãnh đạo xã Hưng Chính đã tự nguyện quyên góp tiền ủng hộ mua quần áo, sữa cho cháu bé.

Cụ Phương chỉ nơi phát hiện đứa bé.
Cụ Phương chỉ nơi phát hiện đứa bé.

Người phụ nữ tha thiết xin nuôi bé mắc bệnh quái ác

Khi biết Bích Hằng muốn nhận Tâm Anh, bé gái bệnh ly thượng bì bóng nước ở chùa Bồ Đề, nhiều người tỏ ra nghi ngại: "Em bao nhiêu tuổi rồi, liệu em có nuôi được Tâm Anh không?".

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm