Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đắp thuốc nam vào vết rắn cắn, người đàn ông phải cắt bỏ ngón tay

Thay vì vào viện điều trị sau khi bị rắn hổ mang cắn vào tay, một người đàn ông ở Quảng Ninh lại tự đắp thuốc nam lên vết thương khiến ngón tay hoại tử.

Vết thương ngón tay của bệnh nhân N.V.M. khi nhập viện. Ảnh: Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) vừa tiếp nhận bệnh nhân nam N.V.M. (42 tuổi, trú tại xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí) nhập viện trong tình trạng ngón tay sưng phù, chảy dịch, hoại tử.

Được biết khoảng 5 ngày trước đó, người bệnh bị rắn hổ mang cắn vào ngón tay. Bệnh nhân đã tự đắp thuốc nam theo cách một số người mách bảo nhưng ngón tay không ngừng đau nhức và chảy dịch nên mới vào viện điều trị.

Các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho biết khi người bệnh nhập viện, ngón tay đã hoại tử nên buộc phải tháo bỏ khớp ngón và bệnh nhân sẽ bị dị tật suốt đời.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Tìm thấy thi thể nam sinh đuối nước ở biển Cồn Vành

Lực lượng cứu hộ và gia đình đã tìm thấy thi thể em Hoàng Đức P. bị nước biển cuốn trôi gần 4 km dưới cửa sông Ba Lạt.

https://vov.vn/xa-hoi/dap-thuoc-nam-vao-vet-ran-can-nguoi-dan-ong-phai-cat-bo-ngon-tay-post1017401.vov

Huyền Chi/VOV

Bạn có thể quan tâm