Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đập hộp Sony Xperia Z Ultra chính hãng

Chiếc phablet màn hình siêu rộng của Sony bắt đầu có mặt trên các kệ hàng tại Việt Nam với giá 17.990.000 đồng.

Màn hình rộng giúp việc lướt web tốt hơn.

Ấn tượng đầu tiên với người dùng khi tiếp cận sản phẩm là một màn hình kích thước lớn 6,4 inch Full HD theo công nghệ Triluminos cùng bộ xử lý Bravia Engine nên có độ sâu màu, khả năng tái tạo màu chuẩn xác và góc nhìn rộng. Màn hình của Xperia Z Ultra cho phép xem ảnh, phim, duyệt web, chơi game tốt hơn.

Tuy nhiên, vì màn hình máy khá lớn nên việc sử dụng một tay trên thiết bị này khá khó khăn. Máy mỏng 6,5 mm, trông thời trang hơn so với các thiết bị cỡ lớn khác. Ngoài ra, màn hình Z Ultra còn có thể giúp nâng cao chất lượng của các bức ảnh cùng video chất lượng thấp nhờ vào công nghệ X-Reality.

Kế thừa thiết kế OmniBalance từ Xperia Z, Z Ultra hoàn toàn tạo cảm giác quen thuộc với hai tấm gương chịu lực ở mặt trước và sau, cùng với bộ khung sườn làm từ sợi thủy tinh. Ngoài ra, nút nguồn của máy bằng nhôm hình tròn ở cạnh phải.

Xperia Z Ultra cũng là một phablet mạnh mẽ nhất hiện nay, với chip xử lý Snapdragon 800 của Qualcomm, xung nhịp 2 GHz, bộ nhớ RAM 2GB trên nền tảng hệ điều hành Android 4.2.2 (Jelly Bean). Thử nghiệm ban đầu cho thấy, máy hoàn toàn chạy mượt, các thao tác không xuất hiện dấu hiệu giật, lag ngay cả khi chơi những game nặng về đồ họa như Asphalt 7, 8, duyệt web… Trên bài kiểm thử 3D Mark Ice Storm Extreme, máy đạt điểm số cao - 11.896, vượt xa Galaxy S4 với chỉ 6.700.

Giống như người tiền nhiệm Xperia Z, chiếc phablet độc đáo này sở hữu khả năng chống chịu bụi, nước đạt tiêu chuẩn IP55 và IP58. Máy có thể hoạt động bình thường ngay cả khi nhúng sâu dưới nước 1,5 mét và trong khoảng 30 phút. Tuy vậy, đây chỉ là tính năng cộng thêm để giúp máy hoạt động tốt khi vô tình gặp nước (như rớt vào thau nước hay đi mưa…), và nhà sản xuất vẫn khuyến cáo không nên thường xuyên nhúng nước cho sản phẩm liên tục.

Camera mặt sau của máy cũng được đầu tư với cảm biến 8 "chấm" và 2 "chấm" ở mặt trước. Xperia Z Ultra được trang bị pin có dung lượng khá khiêm tốn, chỉ 3.000 mAh. Tuy vậy, máy vẫn có thể trụ được đến một ngày cho những thao tác hoạt động thông thường của người dùng. Tại đây, người sử dụng có thể khởi chạy chế độ Battery Stamina của Sony để gia tăng thêm thời lượng pin.

Mẫu máy chính hãng bắt đầu được một số cửa hàng cho đặt trước, đi kèm pin dự phòng. Đáng tiếc là thiết bị này không có tai nghe.

Toàn bộ hộp sản phẩm chính hãng.

Mở hộp sản phẩm.

Xperia Z Ultra chính hãng chỉ đi kèm sạc pin và không có tai nghe.

Giống như Xperia Z, cạnh dưới là vị trí loa.

Cạnh phải là nút bấm nguồn, khe cắm thẻ SIM và phím bấm âm lượng.

Máy có thiết kế nguyên khối và không thể tháo rời.

Cạnh trái là vị trí của sạc.

Giao diện màn hình chính.

Giao diện menu.

Xperia Z Ultra hiện đang sử dụng phiên bản Android 4.2.2 (Jelly Bean).

Việc lướt web để đọc báo khá thích trên dòng sản phẩm này.

Phan Tuấn

Bạn có thể quan tâm