Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đập hộp smartphone 5 inch lõi tứ giá 6,2 triệu của Alcatel

Vừa xuất hiện tại Việt Nam, smartphone tầm trung cao cấp nhất của Alcatel hướng đến những khách hàng yêu thời trang và không chú trọng quá nhiều vào cấu hình thiết bị.

Đây là một smartphone có cấu hình vừa phải, hỗ trợ 2 SIM, màn hình 5 inch HD và kiểu dáng mảnh mai, thời trang.

Scribe HD có màn hình 5 inch, được bo viền đen và màu khá đồng nhất, mang lại cảm giác sang trọng khi cầm trên tay.

Scribe HD có kiểu dáng đẹp với bo viền mỏng quanh máy. Máy mỏng nhưng hơi nhẹ, ngay cả khi lắp thêm Flip cover vẫn không mang lại cảm giác đầm tay. Nhược điểm dễ nhận thấy nhất trên thân máy chính là độ lồi của camera ra mặt sau. Một số người dùng khó tính có thể sẽ không thích đặc điểm này. 

Ngoài ra, việc bố trí nút nguồn ở cạnh trên cũng khá bất tiện cho người dùng. Vì màn hình của máy khá lớn (5 inch), chiếm gần trọn lòng bàn tay, việc với ngón trỏ lên cạnh trên trên nhấn nút nguồn gây ra một sự bất tiện nhỏ nếu thao tác với một tay. 

Máy khá mỏng và nhẹ với kích thước 144 x 75 x 8.5 mm và nặng 135 gam.

Mặt khác, khi sử dụng bút cảm ứng Stylus, người dùng cũng phải tìm cách cất chiếc bút này ở một nơi nào đó trên người, vì phần thân cũng như Flip Cover của Scribe HD không có khe cắm. Sử dụng tấm nền IPS LCD 16 triệu màu, màn hình của Scribe HD sáng và trong, tuy không được trang bị những công nghệ hiển thị ngoài trời như ClearBack hay Backlit trên các smartphone cao cấp, màn hình của Scribe HD vẫn hiển thị khá tốt ở ngoài trời.   

Máy hiển thị khá khi ở ngoài trời.

Scribe HD sử dụng chip bốn nhân ARM Cortex A7 1,2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 4 GB (tặng kèm thẻ nhớ 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 32GB). Thiết bị hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông dụng như 3G, Wi-Fi, Bluetooth. Máy có camera 8 MP với đèn Flash đơn. Cấu hình này đủ giúp Scribe HD hoạt động mượt mà trên Android 4.1.

Trải nghiệm cảm ứng và chuyển đổi giữa các ứng dụng cho thấy Scribe HD hầu như không có độ trễ. Để tối ưu hoá tốc độ thao tác, phần mềm giao diện (launcher) của Scribe HD đã được loại bỏ hiệu ứng chuyển cảnh và lật trang. Sự tinh giản này giúp Scribe HD tập trung sức mạnh phần cứng khiêm tốn vào các tác vụ cốt lõi phục vụ cho công việc và giải trí, song nó mang lại cảm giác hơi "giật" vì tốc độ phản hồi cảm ứng quá nhanh.

Tuy là một điện thoại thời trang, nhưng Scribe HD vẫn chụp ảnh khá tốt với camera 8 chấm. Hỗ trợ các chế độ chụp phong cảnh, panorama và HDR. Ảnh chụp từ chiếc điện thoại này tuy rõ nét các chi tiết nhưng hơi nhạt màu, ngay cả với những tông màu rực rỡ. Nhược điểm này có thể khắc phụ thông qua những ứng dụng chỉnh sửa ảnh từ gian ứng dụng Play Store. Lướt qua những ứng dụng được cài sẵn trên chiếc Scribe HD, có thể người dùng sẽ không cần phải tải thêm ứng dụng từ Play Store. Hầu hết những nhu cầu thông thường như ghi chú, nhắc việc, xử lí văn bản, tin tức,... cho đến những ứng dụng nâng cao như biên tập và xử lí video, kết nối bàn phím không dây, sao lưu trực tuyến... đều được trang bị đầy đủ. Đa phần đây là những ứng dụng "cây nhà lá vườn" miễn phí do chính những nhà phát triển của Alcatel viết nên.

Với mức giá 6,2 triệu đồng, Alcatel đã khéo léo cân bằng giữa tất cả những nhu cầu của người dùng phổ thông. Máy có kiểu dáng đẹp, hỗ trợ tốt cho công việc và giải trí nhưng khả năng phần cứng chưa đủ để chạy những game 3D. 

Scribe HD là một smartphone tầm trung, thời trang và giá tốt nhất trong số các smartphone 5 inch trên thị trường. Ở mức giá 6 đến6,5 triệu, hiện chỉ có model 5 inch là Lenovo P780 có thể cạnh tranh với Scribe HD. Hãng Alcatel đã khá khôn ngoan khi lựa chọn mức giá này, vì nếu được bán với giá cao hơn 7 triệu, Scribe HD sẽ phải vất vả cạnh tranh với những những smartphone tầm trung thuộc dòng Galaxy của Samsung.

Xem thêm Đập hộp smartphone 5 inch lõi tứ giá 6,2 triệu của Alcatel

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm