Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đập hộp máy tính bảng gắn smartphone của Asus tại VN

Giới thiệu từ cuối năm ngoái, hôm qua Asus Padfone 2 mới chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá gần 15 triệu đồng.

Padfone 2 là một sản phẩm lai độc đáo giữa điện thoại và máy tính bảng của Asus.
Padfone 2 bao gồm một chiếc smartphone Padfone và một màn hình Station có kiểu dáng máy tính bảng. Khi ghép nối hai thiết bị này với nhau, người dùng sẽ sử dụng Padfone 2 như một máy tính bảng với "trái tim" là một chiếc điện thoại di động. 
Phần Station của Padfone 2 có kích thước khá mỏng, mặt sau là vỏ nhựa màu trắng.
Khi ghép nối chiếc smartphone Padfone 2 với màn hình Station, bộ đôi thiết bị này trở thành một máy tính bảng 10,1 inch
Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này chính là độ dày nhô ra ở mặt sau máy làm giảm độ thẩm mỹ.
Màn hình Station của Padfone 2 có độ phân giải HD 1.280 x 800 pixel, sử dụng tấm nền IPS cho màu sắc khá tươi sáng và hình ảnh rõ nét. Tuy nhiên, với kích thước màn hình lớn và độ phân giải chưa đạt tới Full HD, Padfone 2 khó cạnh tranh với các đối thủ ngang giá như iPad 4.
Smartphone của Padfone 2 khá dày và nặng.

Smartphone của PadFone 2 sử dụng màn hình Super IPS+ HD kích thước 4,7 inch, độ phân giải 1.280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh 312 ppi, độ sáng tới 550 nit, giúp sử dụng tốt ngoài trời. Máy trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz lõi tứ, chip đồ họa Adreno 320, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 4.1.

Camera chính của Padfone 2 lên đến 13 MP, với đèn flash đơn. Camera ở mặt truớc chỉ 1,2 MP.

Vì phải phù hợp với kiểu dáng của màn hình Station, smartphone của Padfone 2 có kiểu dáng to dày ở phần trên và thuôn dần về phần duới. 

Tuy có độ phân giải lên đến 12 MP, nhưng khả năng chụp ảnh của Padfone 2 ở mức vừa phải. Máy hỗ trợ khá nhiều chế độ chụp ảnh cũng như cung cấp nhiều tùy chỉnh thông số. Khi gắn vào màn hình Station, Padfone 2 vẫn sử dụng camera của smartphone.
Padfone 2 không chỉ "quái" về kiểu dáng mà còn có phụ kiện "độc". Giắc sạc của thiết bị này có thiết kế lạ mắt và chỉ tương thích với dây sạc đi kèm, không chấp nhận giắc sạc microUSB thông thường.

Trải nghiệm cho thấy, thiết bị lai giữa máy tính bảng và smartphone của Asus là một thiết bị khá tiện lợi, phù hợp với những người thường xuyên di chuyển. Ngoài thiết kế khác biệt, thời lượng pin của Padfone 2 cũng là một điểm mạnh so với các đối thủ. Smartphone Padfone 2 có pin 2.140 mAh, và màn hình Station có thời lượng pin 5.000 mAh. Do đó, không chỉ là một màn hình, Station còn là một bộ sạc dự phòng dung lượng cao cho chiếc smartphone Padfone 2.

Tuy nhiên, nhược điểm dễ thấy nhất của thiết bị này chính là mức giá 15 triệu đồng, cùng phân khúc với iPad 4. Trên thực tế, không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu trang bị smartphone và máy tính bảng cùng một lúc. Nếu sử dụng Padfone 2 như một chiếc smartphone, máy khá mạnh mẽ và thời trang. Nhưng nếu chỉ sử dụng như một máy tính bảng, Padfone 2 không thể sánh được với đối thủ đến từ Apple. Thiết bị này chỉ thực sự có ý nghĩa khi kết hợp với nhau.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm