Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường

Hàng vạn con rắn đang tung hoành trên một hòn đảo có vẻ đẹp tựa thiên đường ở phía nam Đại Tây Dương. Chúng lặng lẽ theo dõi và sẵn sàng tấn công những người dám bước lên đảo.

Đảo  Ilha de Queimada Grande, hay còn gọi là Đảo Rắn, nằm ở phía nam Đại Tây Dương và cách bờ biển bang Sao Paulo, Brazil khoảng 35 km. Đây là nơi hơn 400.000 rắn cực độc trú ngụ.
Trong số những
Loài rắn nguy hiểm nhất thế giới, rắn hổ lục đầu vàng, cũng hiện diện ở đây.
Tuy rắn hổ lục đầu vàng là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng ở những nơi khác trên thế giới nhưng mật độ của chúng trên đảo rất cao - từ 1 tới 5 con trên mỗi m2.

 

Những vẻ đẹp nguy hiểm của tự nhiên

Từ miền đất núi lửa ở Nga cho tới vách đá hình lưỡi quỷ ở Na Uy, thiên nhiên luôn biết cách khiến con người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ và đáng sợ của trái đất.

Chiều dài của rắn hổ lục đầu vàng khi trưởng thành có thể đạt tới hơn một mét và nọc độc của chúng mạnh gấp 5 lần so với nọc rắn trong đất liền.
Sau khi rắn hổ lục đầu vàng cắn, vết thương của nạn nhân sẽ sưng. Nạn nhân sẽ đau đầu, nôn mửa, chảy máu đường ruột, đái ra máu, xuất huyết não và hoại tử cơ.
Ngoài rắn hổ lục đầu vàng, rất nhiều loài rắn nguy hiểm khác cũng sống tại nơi đây.
Theo khảo sát của các chuyên gia, rắn lục gây ra 90% trường hợp tử vong do rắn cắn tại Brazil.

 

Cận cảnh lấy thân làm mồi nhử trăn khổng lồ

Người dân miền nam châu Phi thường xuyên phải mạo hiểm bắt những con trăn khổng lồ, dài hơn 6 mét.

Người dân Brazil thường kể cho những vị khách du lịch hai câu chuyện về những người chết vì rắn trên hòn đảo.
Nhân vật chính trong câu chuyện thứ nhất là một ngư dân. Trong một lần đi biển, ông đã ghé vào hòn đảo để hái quả và một con rắn cắn ông. Người ngư dân vội vã chạy về thuyền. Nhưng sau đó vài ngày, người dân đã phát hiện ông chết trên chiếc thuyền đang trôi lênh đênh và nằm trong một vũng máu.
Câu chuyện thứ hai nói về người canh ngọn hải đăng và gia đình. Vào một đêm yên bình, khi ông và vợ cùng 3 đứa con đang ngủ, những con rắn đã bò vào nhà và tấn công họ. Người canh ngọn hải đăng cùng gia đình đã cố gắng chạy trốn ra thuyền nhưng không kịp. Họ chết trước khi chạy tới bờ biển.
Thiên nhiên ban tặng cho đảo Ilha de Queimada Grande những "công trình" tuyệt đẹp. Lẽ ra nó có thể trở thành thiên đường du lịch tại Brazil.
Chính phủ Brazil từng lên kế hoạch biến hòn đảo thành một trang trại trồng chuối. Nhưng do lượng rắn trên đảo quá lớn nên kế hoạch đã thất bại.
Đảo Rắn nguy hiểm tới mức hải quân Brazil đã cấm tất cả mọi người, trừ một số nhà khoa học, bước lên hòn đảo.

http://www.indiatvnews.com/news/world/know-about-the-deadliest-place-in-the-world-snake-island-15331.html?page=2

Kim Ngân

Ảnh: Viajeaqui.abril.com.br

Bạn có thể quan tâm