Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đào, quất đại hạ giá vẫn vắng người mua

Mặc dù đã giảm giá mạnh so với những ngày trước, đào, quất tại nhiều chợ ở Hà Nội vẫn rất ít khách mua.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 1

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tại phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) khá đông người dân đổ về để mua hoa trang trí nhà cửa đón Tết.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 2

Tại một số đoạn, cây hoa được chủ hàng bày bán tràn xuống lòng đường gây tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 3

Một cửa hàng bán hoa tulip trên phố Hoàng Hoa Thám thu hút rất đông khách chọn lựa. Năm nay giá hoa tulip không có sự chênh lệch nhiều so với mọi năm, trung bình từ 150.000 đồng/bầu 5 cây.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 4

Hoa thủy tiên là một trong những loại hoa đẹp được nhiều người ưa thích, không thể thiếu mỗi dịp Tết. Mỗi chậu thủy tiên nhỏ có giá 350.000-500.000 đồng trong khi chậu hoa lớn có giá khoảng 1,5-2 triệu đồng.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 5

Cây bonsai nhất chi mai cũng xuất hiện tại chợ Hoàng Hoa Thám vài năm nay. Tùy vào kích thước, dáng cây mà giá dao động từ vài trăm nghìn tới cả triệu đồng.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 6

Trong khi đó, một số mặt hàng có giá trị cao như lan hồ điệp nếu như vào các ngày 23, 24 tháng Chạp, mỗi chậu cây thường được định giá từ 5 triệu đồng trở lên thì nay được rao bán chỉ từ 3 triệu đồng.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 7

Tất cả cây lan hồ điệp tại cửa hàng này đều được treo biển "xả hàng, sale sốc" nhưng vẫn rất ít khách hỏi mua.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 8

Thậm chí một cửa hàng bán lan hồ điệp Đà Lạt còn treo biển "Thanh lý nghỉ Tết, giá nào cũng bán". Nhưng theo khảo sát nhanh, giá hoa lan chỉ giảm khoảng 30-40% so với 1 tuần trước đó.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 9

Rất nhiều cửa hàng bán quất trên phố Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê phải treo biển xả hàng sớm.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 10

Một chủ hàng bán cây cảnh tại đây cho biết năm nay do kinh tế khó khăn nên sức mua không mạnh. Mấy ngày trước còn bán được giá, nhưng càng gần Tết, giá càng giảm sâu, thậm chí phải cắt lỗ để còn kịp dọn hàng về ăn Tết.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 11

Một cành đào với kích thước trung bình, nhiều nụ hoa nếu ở thời điểm rằm tháng chạp có thể bán với giá 500.000 đồng thì nay được rao với giá bằng một nửa vẫn ế khách.

Dao quat dai ha gia van e khach anh 12

Ngoài các loại đào, quất thì hoa mai cũng giảm giá sâu trong ngày 28 Tết nhưng vẫn ít người đoái hoài. Chủ cửa hàng bán hoa mai Bình Định trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ) cho biết đến hôm nay chỉ mong bán thu hồi vốn sớm để còn về nghỉ Tết.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm