Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đào Nhật Tân nở sớm, giá bán rẻ như cho

Chỉ vài ngày nữa là Tết nhưng ở làng Nhật Tân vẫn còn tồn đọng hàng nghìn gốc đào. Bán không được giá nên nhiều hộ đã cắt bỏ cành giữ lại gốc chờ mùa sau.

Trải qua thời gian dài nắng hanh nên những cây đào ở Nhật Tân đã nở hoa sớm. Hiện có hàng trăm gốc đào người dân vẫn chưa bán được
Sau một thời gian nắng hanh, những cây đào ở Nhật Tân đã nở hoa sớm. 
Cách đây 1 tháng, ông Khoang rất hy vọng vào 700m đất trồng đào mà cả gia đình ngày đêm bỏ công chăm sóc. Ông tính, sau khi bán hết hơn 300 gốc đào sẽ mang về khoảng 200 triệu đồng, cả gia đình tha hồ sắm Tết. Nhưng cho đến hôm nay, tất cả đào đã nở tung cánh, ông phải cắn răng cắt bỏ cành giữ gốc trông chờ vào mùa sau.
Cách đây 1 tháng, ông Khoang (Tây Hồ, Hà Nội) rất hy vọng vào 700 m đất trồng đào mà cả gia đình ngày đêm bỏ công chăm sóc. Ông tính sau khi bán hết hơn 300 gốc, tiền thu về sẽ khoảng 200 triệu đồng. Nhưng cho đến hôm nay giá đào bán ra chỉ được vài chục nghìn một cành nên người trông phải cắt bỏ cành giữ gốc trông chờ vào vụ sau.
Những cành đào nở sớm không có người mua, cho cũng không ai lấy nên người trồng đào phải cắt bỏ
Đào nở hết cánh không có người mua, cho cũng không ai thèm lấy nên người trồng phải cắt bỏ, chất đống ngay bờ ruộng.
So với năm trước, gốc đào giá thấp cùng được 20.000đ còn năm giá đã giảm 1/3. Thu nhập chẳng được là bao nên nhiều hộ đã tôi quyết định chặt bỏ  cành, giữ lại ghép mắt cho mùa sau
Nếu như năm ngoái, mỗi cành đào bán dịp Tết ít nhất cũng được 200.000 đồng thì năm nay chỉ còn bằng 1/3. Thậm chí, tại nhiều chợ, người dân chỉ cần bỏ ra hơn 100.000 đồng đã có một cành đẹp tương đương với loại có giá 300.000-400.000 đồng năm ngoái. Tại ruộng, giá đào còn rẻ hơn nhiều. 
Hàng trăm gốc đào nở tung. Nguyên nhân là năm nay nhuận hai tháng 9, Xuân về sớm lại nắng nhiều nên không thể hãm đào lại được
Đào rớt giá thê thảm trước Tết do nở sớm. Nhiều người trồng đào cho biết năm nay nhuận hai tháng 9, xuân về sớm lại nắng nhiều nên không thể hãm đào nở muộn hơn. 
Một cành đào nhiều nụ nhiều hoa, dáng đẹp có giá chưa tới 200.000đ.
 "Nếu không mua sớm thì vài bữa đào sẽ nở hết. Hàng hiếm, khi đó giá lại tăng", anh Bình - một người buôn đào cho biết.

Những cây mai vàng trăm triệu ra chợ Tết ở miền Tây

Ông Cao Văn Tính, ở quận Bình Thủy (Cần Thơ) đang rao bán cây mai cao 8 m, bề hoành gốc 1,1 m, tán cành rộng 6 m có tuổi đời hơn 110 năm với giá 500 triệu đồng.

Duy Hiếu

Bạn có thể quan tâm