Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Trung Quốc bị bắt vì dùng ma túy

Đây là lần thứ hai đạo diễn Trương Nguyên phải trả giá vì lạm dụng chất kích thích.

Ngày 13/6, sở cảnh sát Bắc Kinh nhận được một cuộc điện thoại cảnh báo về một nhóm người dùng ma túy nên đã nhanh chóng đến hiện trường và tiến hành thử nước tiểu ngay tại chỗ.

Điều đáng chú ý là trong số những người này có Trương Nguyên - một đạo diễn có tiếng ở Trung Quốc. Kết quả xét nghiệm của Trương Nguyên là dương tính. Khi khám xét ở nhà, cảnh sát còn thu thêm được một lượng ma túy và những dụng cụ thường thấy của người nghiện.

Đây không phải lần đầu tiên Trương Nguyên bị bắt vì sử dụng ma túy. Năm 2008, vị đạo diễn này cũng từng phải ngồi tù với tội danh tương tự. Trương Nguyên từng nhiều lần cai nghiện nhưng chưa bao giờ thành công.

Đạo diễn Trương Nguyên.

Trong một cuộc phỏng vấn, vị đạo diễn cho biết, lần đầu tiên anh biết đến ma túy là trong một quán bar, giữa những người bạn. Khi đó, tò mò vì thấy bạn dùng, Trương Nguyên đã không ngần ngại hút thử. Cảm giác sảng khoái có được khi dùng thuốc cùng niềm tin đây không phải là "độc dược" đã đẩy Trương Nguyên dấn sâu vào vòng xoáy ma túy.

Vị đạo diễn này khẳng định, ma túy đã có những tác dụng nhất định với ông sau những giờ quay phim mệt mỏi. Tuy nhiên việc sử dụng trong một thời gian dài đã biến ông thành kẻ phụ thuộc và không còn minh mẫn.

"Trước đây, tôi có trí nhớ rất tốt. Có thể nhớ tới 200 số điện thoại. Nhưng bây giờ thì chỉ vài số cũng không nhớ nổi" - Trương Nguyên phát biểu.

Sinh năm 1963, Trương Nguyên từng được xem là một trong những nhà làm phim tài năng của Trung Quốc. Ông có tên trong danh sách 100 tài năng trẻ của thế kỷ 21 do tạp chí Time bình chọn năm 1994. Một tác phẩm nổi bật của Trương Nguyên có thể kể đến là Trà Xanh (Green Tea - 2003) với sự góp mặt của Khương Văn và Triệu Vy.

Triệu Vy và Khương Văn trong Trà Xanh.

H.G

Bạn có thể quan tâm