Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn phim 'Ma trận' chuyển giới thành phụ nữ

Andy Wachowski công bố với công chúng ông đã chuyển giới thành phụ nữ với tên mới là Lilly Wachowski.

Hôm 8/3, Andy Wachowski viết thông báo chính thức, gửi đến giới truyền thông với tiêu đề "Anh em nhà Wachowski giờ đã thành chị em". 

Đạo diễn Ma trận cho hay ông quyết định lên tiếng vì thấy mình đang đứng trước nguy cơ bị truyền thông lật tẩy. Theo lời nhà làm phim 48 tuổi, ông bị một phóng viên của trang Daily Mail tiếp cận, ép trả lời phỏng vấn về quá trình chuyển đổi giới tính. 

Dao dien Ma tran chuyen gioi anh 1
Hình ảnh hiện tại của đạo diễn Andy Wachowski. Ảnh: Windy City Times

"Tôi biết đến một lúc nào đó, mình phải nói sự thật. Bạn biết đấy, thật không dễ để che giấu những chuyện như thế này. Chỉ là tôi cần thêm thời gian để suy nghĩ thấu đáo và cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng cuối cùng tôi lại không được quyền đưa ra quyết định" - Andy Wachowski chia sẻ. 

Wachowski cho biết ông hiểu những khó khăn, áp lực mà một người chuyển giới phải đối diện: "Không dễ dàng chút nào! Bạn phải chấp nhận sống trong một thế giới với những ánh mắt xăm xoi, dè bỉu suốt phần đời còn lại". 

Tuy nhiên, Wachowski vẫn hạnh phúc khi được gia đình, bạn bè ủng hộ. Ông tự nhận mình là người may mắn: "Nhờ sự ủng hộ tinh thần của gia đình, cộng với điều kiện tài chính, quá trình phẫu thuật của tôi đã thành công. Những người chuyển giới không được giúp đỡ sẽ không sống tốt được. Nhiều người thậm chí bị ám sát". 

Dao dien Ma tran chuyen gioi anh 2
Andy Wachowski (ảnh phải) chụp cùng anh trai (khi đó đã chuyển giới) hồi năm 2015. Ảnh: Getty

Cách đây 4 năm, anh trai của Andy Wachowski - Larry Wachowski - cũng thừa nhận đã chuyển giới và lấy tên mới là Lana Wachowski.

Anh em nhà Wachowski đồng hành với nhau trong nhiều dự án phim nổi tiếng như The Matrix (1999), Jupiter Ascending (2015) và mới đây nhất là Sense 8.

M.Đ

Bạn có thể quan tâm