Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Lê Hoàng phản bác nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang trên truyền hình

Với chủ đề hạnh phúc của phụ nữ, đạo diễn Lê Hoàng và nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang liên tục có quan điểm trái ngược nhau. Họ thẳng thắn tranh luận để bảo vệ ý kiến của bản thân.

Trong chương trình truyền hình về chủ đề Phụ nữ và hạnh phúc trọn vẹn, nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang và đạo diễn Lê Hoàng đưa ra những quan điểm xoay quanh vấn đề này. Nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang sinh năm 1981, là tác giả của nhiều tiểu thuyết nổi tiếng như 1981, Nhiều cách sống, Mất ký ức, 9x'09

Trong chương trình, nhà văn cho rằng hạnh phúc là làm chủ cuộc sống và đạt được điều mình mong muốn. Khi nhận câu hỏi: "Tự chủ hay mong muốn đến trước?" từ đạo diễn Lê Hoàng, nhà văn trả lời: “Bao giờ mong muốn cũng đến trước bởi nó giúp bản thân biết được mình muốn làm gì. Mong muốn chính là mục đích mình đi tới”, nhà văn nói.

Tuy nhiên, đạo diễn Lê Hoàng không đồng tình với quan điểm này, anh cho rằng phải làm chủ bản thân mới có được những gì mong muốn. Theo Lê Hoàng: "Một cô sinh viên hay công nhân muốn hạnh phúc phải làm chủ cuộc sống của mình. Cô ấy phải có sự nghiệp, có thu nhập, suy nghĩ của bản thân mới đạt được mong muốn chứ không thể cứ mong muốn mọi thứ rồi mới nghĩ đến việc làm chủ bản thân".

Le Hoang phan bac nha van Nguyen Quynh Trang anh 1

Đạo diễn liên tục phản bác quan điểm của nhà văn.

Phản biện lại đạo diễn Lê Hoàng, nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang cho rằng những gì cô chia sẻ là trải nghiệm cuộc sống của cá nhân. Đạo diễn Lê Hoàng vẫn không đồng tình với nữ nhà văn, anh cho rằng những người như Nguyễn Quỳnh Trang không nhiều trong xã hội. Trong khi đó, phụ nữ thông thường có những mục đích rất đơn giản như có chồng con tử tế, thu nhập ổn định.

Vị đạo diễn cũng đặt ra câu hỏi với Nguyễn Quỳnh Trang: “Nếu gặp sinh viên hay các cô công nhân, bạn khuyên họ như thế nào để đạt được hạnh phúc?”. Đáp lại, nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang nói cô không có nhu cầu khuyên người khác bởi không chắc họ có muốn nghe lời mình không, có thông cảm với mình không. Do đó, cô chỉ có thể khuyên: “Nên tỉnh táo, biết mình làm gì sẽ không đi lạc và không rối loạn”.

Một lần nữa, đạo diễn Lê Hoàng không đồng tình với quan điểm của nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang. Anh phản biện khi đã là người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng tới công chúng thì luôn được xã hội lắng nghe và học theo. Do đó nên có những lời khuyên để định hướng cho giới trẻ.

Theo đạo diễn, các bạn trẻ 16, 17 tuổi không thể biết được bản thân thích gì. Họ không có trải nghiệm. Do đó, khi thi đại học không biết bản thân mình muốn theo nghề gì, nhiều khi chỉ nhìn bề nổi, nghĩ nghề này kiếm được tiền thì muốn làm. Cũng có bạn trẻ đi thi diễn viên mà chưa từng xem một bộ phim nào, nhưng vì thấy Tăng Thanh Hà, Lan Ngọc nổi tiếng, xinh đẹp, nhiều hào quang nên học theo. “Với những bạn trẻ này không thể trách họ được dù họ có thất bại, bởi ở tuổi đó, nhầm lẫn là đương nhiên”, đạo diễn nhận định.

Le Hoang phan bac nha van Nguyen Quynh Trang anh 2

Ngoài viết văn, Nguyễn Quỳnh Trang còn là nhà báo, kinh doanh.

Đạo diễn thậm chí chê nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang: “Em có một cái dở đó là không truyền được cảm hứng cho những người khác, không chỉ cho họ biết họ phải làm như thế nào mà chỉ bảo ‘hãy làm như tôi đi’. Nhưng những người không cùng năng lực, nhận thức, họ sẽ không biết phải làm thế nào để đạt được thành công như em. Người có sức ảnh hưởng tới công chúng là phải biết từ kinh nghiệm của bản thân, khái quát những bài học, cách đi để giới trẻ học theo”.

Cuối cùng, nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang cho rằng sự khác biệt trong quan điểm của cô và đạo diễn Lê Hoàng xuất phát từ việc hai người thuộc hai giới khác nhau.

“Phụ nữ quan trọng nhất là biết mong muốn của mình như thế nào. Tôi là người có nhiều ham muốn, với tôi, phụ nữ mà chỉ có chồng, có con ngoan thì đơn giản. Tôi muốn có cả gia đình và công việc, làm sao để phụ nữ làm việc nhiều mà không cảm thấy mỏi mệt, không bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ của người khác. Với tôi, đó mới là hạnh phúc”, nhà văn bày tỏ.

Hình ảnh thời đi thi game show hài để mong đổi đời của loạt sao Việt

Sự bùng nổ của game show, đặc biệt chương trình hài giúp nhiều thí sinh được khán giả biết tới. Họ trở nên nổi tiếng, có nhiều cơ hội làm việc và thay đổi cuộc sống.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm