Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đào bung nở ở chợ hoa lớn nhất Thủ đô

Những con đường quanh chợ hoa Quảng An được nhuộm đỏ bởi những cành đào nở sớm. Nhiều người đến đây để mua hoa, chụp hình hoặc trải nghiệm không khí Tết đến sớm.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 1

10 ngày trước Tết, chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) rộn rã người mua bán. Đây là chợ hoa lớn nhất Thủ đô, đầu mối cung cấp hoa tươi cho thành phố.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 2

Khung cảnh nhộn nhịp cộng thêm thời tiết mưa phùn mang đến không khí Tết mà chỉ khi đến chợ hoa mới cảm nhận được.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 3

Cùng bạn dạo chơi tại chợ hoa Quảng An, chị Hương sắm cho mình một cành đào chơi Tết. Năm nào người phụ nữ này cũng đi chợ để mua đào. Và năm nay cũng không ngoại lệ.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 4

Bà Cao Lệ Huyền, một tiểu thương bán đào tại chợ hoa Quảng An, cho biết năm nay đào nở sớm, giá đào hiện tại cũng khá rẻ. “Chỉ vài 200.000 - 300.000 đồng là có một cành đào to, thế đẹp để chơi Tết”, tiểu thương này cho hay.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 5

Đào nở sớm nên được đưa xuống phố sớm hơn mọi năm. Bà Huyền kể rằng các tiểu thương đã cắt tỉa, cưa cành mang ra chợ Quảng An bán từ đầu tháng 12 âm lịch.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 6

Hoa đào nở sớm nên đến nay, nhiều bông trên cành đã tàn úa. Để chăm chút cho những cành đào, người bán phải nhặt từng nụ tàn bỏ đi.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 7

Người mua, người bán đi lại tấp nập. Đào nở rộ trước Tết gần 1 tháng do thời tiết nắng nóng những ngày vừa qua.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 8

Hàng năm, khi chợ hoa Quảng An bán đào Tết, nhiều khách đỗ xe trên đường Âu Cơ để chọn hoa, gây ra cảnh ùn tắc giao thông. Năm nay, hàng rào chắn đã được dựng lên để tình trạng này không tái diễn.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 9

Cảnh đào mai khoe sắc sớm khiến chợ hoa Quảng An không chỉ là nơi mua bán hoa tươi mà còn là điểm đến của khách tham quan, chụp ảnh dịp gần Tết.

Cho hoa Quang An do ruc dao Tet anh 10
Ban ngày nơi đây là nhộn nhịp đào quất. Đêm đến, chợ Quảng An là đầu mối hoa tươi.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm