Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh vợ, bí thư xã bị cách chức

Bí thư Đảng ủy xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh (Quảng Nam), đã bị cách hết chức vụ do đánh đập vợ đến nhập viện.

Ngày 11/1, ông Huỳnh Kim Kính, Phó bí thư huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam), cho biết cơ quan này đã quyết định cách chức Ủy viên thường vụ Đảng ủy xã và Bí thư Đảng ủy xã Tam Lộc (nhiệm kỳ 2015-2020) đối với ông Vương Đình Trung (36 tuổi) do bị vợ tố cáo bạo hành, đập phá tài sản.

Bi thu xa bi cach chuc vi danh vo anh 1
Bà Trang, vợ của ông Trung phải nhập viện điều trị sau khi bị chồng đánh đập. Ảnh: H.S.

Theo ông Kính, vợ ông Trung là bà Trang (32 tuổi, trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ) có đơn gửi đến các cơ quan chức năng huyện Phú Ninh, tố cáo tối 8/11/2017, bà bị chồng đánh phải nhập viện cấp cứu và đập vỡ điện thoại di động.

Ngay sau khi có đơn thư, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phú Ninh đã vào cuộc và kết luận Bí thư Đảng ủy xã Tam Lộc có hành vi vi phạm. Từ đó, Ban thường vụ Huyện ủy Phú Ninh đã họp và thống nhất là phải thi hành kỷ luật.

Ông Kính cho rằng hành vi của ông Trung đã vi phạm tư cách, đạo đức của cán bộ, lãnh đạo, Đảng viên; gây dư luận không tốt nên hình thức cách chức là mức kỷ luật phù hợp.

*Tên người vợ đã được thay đổi.

Bi thu xa bi cach chuc vi danh vo anh 2
Xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh (Quảng Nam), nơi ông Trung giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã (nhiệm kỳ 2015-2020). Ảnh: Google Maps.

Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm