Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh hài Hồng Vân ngoài đời không phải là người hay đùa

Ở ngoài đời nữ nghệ sĩ ít khi đùa, ở nhà cũng thế, nhưng gia đình chị gần 10 năm qua lúc nào cũng vui, hạnh phúc.

Danh hài Hồng Vân ngoài đời không phải là người hay đùa

Ở ngoài đời nữ nghệ sĩ ít khi đùa, ở nhà cũng thế, nhưng gia đình chị gần 10 năm qua lúc nào cũng vui, hạnh phúc.

Quản lý cùng lúc 2 sân khấu kịch lớn hoạt động có hiệu quả là sân khấu Phú Nhuận và sân khấu Supper Bowl, vừa là Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM, cùng vai trò mới là đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.HCM, NSND Hồng Vân làm việc từ sáng đến tối, lúc nào cũng ồn ào náo nhiệt với những công việc liên tục. Làm thế nào để bà mẹ 3 con này có thể làm tốt nhiều vai trò cùng một lúc?

Tận dụng mọi thời gian rảnh để chăm chồng con

Làm việc từ sáng đến tối, cuốn theo vòng xoáy công việc khiến Hồng Vân ngày càng ít có thời gian dành cho gia đình. Chị bảo, hạnh phúc với chị đơn giản lắm, chỉ cần ngồi bên các con, bên chồng, ăn một ly kem cũng cảm thấy hài lòng. Chị ít có thời gian nấu ăn như những phụ nữ khác, không hoạch định trước kế hoạch nào cho gia đình, nhưng có thời gian rảnh chị lại bù đắp cho gia đình bằng những bữa ăn ấm cúng, cùng đi mua sắm, đi thư giãn. "Tôi tranh thủ tất cả những lúc rảnh rỗi để về nhà ăn cơm, dạy con học, chơi với con. Bây giờ mấy đứa nhỏ nhà tôi đang ở tuổi ăn tuổi lớn nên rất cần mẹ chăm lo kỹ càng để phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần", chị nói.

Trong 12h làm việc mỗi ngày, chị thú nhận trong đầu lúc nào chị cũng hướng tới chồng con. Những cuộc điện thoại hỏi han: "Bí đang làm gì? Phi đi học về chưa? Anh ăn cơm chưa?"… tưởng vô thưởng vô phạt, nhưng là thói quen không thể thiếu của chị. Thời gian dành cho mình được chị tằn tiện tối đa, trong đó có ý thức phải tự chăm sóc bản thân, để có sức khoẻ chăm sóc rất nhiều người khác.

Nhà có đầy đủ chị bếp, bảo mẫu, người giúp việc, nhưng Hồng Vân là người chọn cho chồng bộ quần áo trước khi đi ra khỏi nhà, lấy giùm anh cái máy quay phim, thường xay cho anh ly sinh tố, tự tay pha sữa cho con mỗi đêm hay đích thân làm món trứng xốt và đậu chiên món khoái khẩu của cả nhà. Dù ít có thời gian, nhưng mọi thành viên trong gia đình vẫn cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc chân thành từ chị.

NSND Hồng Vân và các con.

Chồng chị, diễn viên Lê Tuấn Anh cũng cảm nhận được điều đó: "Nghề đạo diễn của vợ tôi luôn biết khơi gợi tài năng từ diễn viên trẻ và biến cái khổ cực trong lao động nghệ thuật thành niềm vui. Tuy nhiên, đã chọn nghề đạo diễn, người phụ nữ phải chấp nhận hy sinh nhiều cái riêng, nhất là chuyện bếp núc, chồng con, gia đình. Nhưng với Hồng Vân, mỗi khi rảnh rỗi, có thời gian cho gia đình, cô ấy nấu ăn rất khéo, nhất là những món ăn miền Bắc. Niềm vui của chúng tôi hiện nay là mong các con thành đạt".

Đi lên từ diễn viên, trở thành một bầu show và kinh doanh cả bên nhà hàng, hiện giữ chức phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, vừa được phong tặng danh hiệu cao quý NSND, có thể nói Hồng Vân đã có một cơ ngơi không ít người thèm thuồng. Khi được hỏi chị có bí quyết gì để cùng một lúc đảm nhận nhiều trọng trách như thế vẫn làm tốt. Hồng Vân bảo, chị không có bí quyết gì nhiều, chỉ là biết tận dụng và sắp xếp thời gian làm việc sao cho đạt hiệu quả cao nhất mà vẫn không tốn nhiều thời gian. Chị cố gắng giải quyết hết việc khi ở nhà hát để về đến nhà hay cuối tuần dành thời gian cho con cái.

Chị chia sẻ: "Tôi không nghĩ mỗi người có một bí quyết riêng nào cả. Nói tới bí quyết như thế nghe bài vở quá. Quan niệm của tôi, một gia đình hạnh phúc là mọi thành viên trong gia đình sống hết lòng với nhau, cùng chia sẻ. Tôi không có bí quyết nào cả, chỉ là do biết sắp xếp, từ chuyện âm thanh, ánh sáng, hậu đài cho show diễn tối nay đến đón con đi học về, mua thuốc cho con, thậm chí cả việc "báo cáo" bệnh tình con với chồng... Là mình sống, yêu chồng yêu con bằng tất cả trái tim. Yêu hết mình và sống hết mình!".

Chị bảo một tay "ôm" nhiều việc như vậy nhiều khi cũng thấy "đuối" lắm, nhưng tính chị hay lo lắng, lại kỹ tính nên cứ phải  "nhúng tay" vào mọi việc mới chịu được. Chị đặt tất cả tình cảm vào mỗi công việc chị làm. Hơn nữa, với chị, nghề diễn là đam mê, công việc điều hành các sân khấu kịch là tâm huyết, còn việc nhà, chăm sóc con cái lại là "sứ mệnh" đặc biệt và là niềm vui, niềm hạnh phúc của chị.

Hồng Vân trên sân khấu.

Tôn trọng nhau để vợ chồng luôn mặn nồng

Hạnh phúc vốn là thứ mong manh, giữ gìn được cuộc hôn nhân bền vững không phải là điều dễ dàng, điều này càng khó khăn đối với những người làm nghệ thuật. Thế nhưng Hồng Vân và Lê Tuấn Anh đã chung sức xây một mái nhà hạnh phúc, bền vững.

Hồng Vân hơn Lê Tuấn Anh 3 tuổi, từng trải qua một đời chồng và đã có con riêng nên khi hai nghệ sĩ nổi tiếng đến với nhau họ chấp nhận không ít những lời bàn ra tán vào. Cặp đôi có một chuyện tình trắc trở từng phải lòng nhau và có một tình yêu say đắm thủa còn là sinh viên, nhưng những hờn dỗi nghi ngờ mà anh chị đã xa nhau một thời gian dài, đã có lúc tưởng như mất nhau mãi mãi, cho đến khi tìm lại được nhau sau 10 năm.

Các cụ nói "hữu duyên thiên lý, năng tương ngộ, hữu duyên thiên lý... ắt tương ngộ". Sau những đổ vỡ, thất bại trong chuyện tình cảm, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh gặp lại nhau, nhìn lại chặng đường đã qua và nhận ra người này chính là một nửa đích thực của người kia. Chị nói vợ chồng lâu lâu cũng có giận nhau, nhưng mau chóng làm hòa vì cả hai hiểu rằng, điều quan trọng là chỉ cần vợ chồng biết tôn trọng và thật sự thương yêu nhau, những bất đồng tự dưng sẽ rất nhỏ!

Hồng Vân ấp ủ ước mơ đầu tư cho điện ảnh để chồng được thỏa sức sáng tạo.

Cả hai vợ chồng đều học cách nhường nhịn nhau, dẹp bớt "cái tôi" trong mỗi người xuống để tạo nên nhiều điểm tương đồng trong một cuộc sống gia đình. Hồng Vân bảo, chị may mắn vì có một người chồng hết mực thương yêu và thông cảm với công việc của chị. Thậm chí từ một diễn viên điện ảnh đang ăn khách, anh lui về hậu trường, chuyển sang làm kinh doanh một phần cũng vì thương vợ con. Anh luôn động viên và rất cảm thông, chia sẻ cho những lo lắng của chị.

Dường cùng làm nghề nên chỉ cần một thoáng buồn của chị là anh cũng đoán biết. Anh cũng là một người chồng có trách nhiệm và biết lo cho gia đình. Cứ đến cuối tháng, làm nhà hàng được bao nhiêu anh đưa cho chị hết. Không những thế, đồ đạc trong nhà cũng do một tay anh sắm sửa, kể cả đồ cho ba đứa nhỏ. Là đàn ông, nhưng anh đảm đang và tinh tế lắm. Anh chỉ quan sát thôi cũng biết tụi nhỏ thiếu hay thích thứ gì. Quần áo anh mua vừa hợp sở thích size cũng đúng y ba đứa Xí Ngầu, Trê Phi và Bí Ngô. Dù Hồng Vân đã quen với tính cách của chồng, nhưng nhiều khi chị vẫn bất ngờ vì sự quan tâm, chu đáo của anh.

"Thương vợ là hai chữ dùng để diễn tả những hy sinh của anh ấy để cho tôi được làm nghề, được tôn vinh. 10 năm trước giữa lúc tương lai điện ảnh mờ mịt, sân khấu có ánh sáng le lói ở cuối con đường. Anh chấp nhận chọn giải pháp đứng sau lưng tôi, âm thầm, lặng lẽ lo mọi việc. Tôi nhớ những ngày đầu thành lập sân khấu kịch Phú Nhuận, tôi một thân một mình, biết trông cậy vào ai ngoài anh ấy - người suốt bao nhiêu năm qua lúc khó khăn nhất, lúc gian nan nhất là tôi nhớ đến. Ai cũng nói người như thế mới thật sự là chồng mình, còn lại chỉ là khoảnh khắc. Sau này, nếu có điều kiện, tôi sẽ đầu tư cho điện ảnh để anh thỏa sức sáng tạo. Đó cũng là cách tôi thương chồng, đền đáp lại những hy sinh lặng thầm của anh  bao năm qua", chị chia sẻ.

Tạo cho không khí gia đình luôn vui vẻ cũng là một bí quyết giữ gìn hạnh phúc của chị. Người ta thường bảo, trong nhà có người hài hước, không khí gia đình bao giờ cũng đầy ắp tiếng cười. Còn chị nghĩ, trong gia đình có đầy ắp "tiếng cười" hay không, không nhất thiết cứ phải có người là nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ hài. Nghệ sĩ hài cũng chỉ là những con người bình thường, cái nghề của họ là khi lên sân khấu phải mang tiếng cười cho mọi người chứ không phải ai ở bên ngoài cũng là người hay đùa.

Ở ngoài đời chị ít khi đùa, ở nhà cũng thế, nhưng gia đình chị lúc nào cũng vui, lúc nào cũng hạnh phúc... đó là do cách mọi người đối xử với nhau. "Nhà là nơi chốn đi về của tất cả các thành viên trong gia đình nên đấy là chỗ vui vẻ nhất, an toàn nhất. Là nơi đi đâu và làm gì, nhưng khi về đó, mình vẫn được là mình nhất", chị chia sẻ.

Hồng Vân nói, hạnh phúc gia đình là một con thuyền. Vợ chồng phải vững tay chèo để đối mặt với mọi ghềnh thác và đưa con thuyền vượt qua. Tình yêu của Hồng Vân và Lê Tuấn Anh từng có không ít khó khăn, sóng gió. Cuộc sống vợ chồng của anh chị cũng có những lúc bát đũa xô lệch. Đến giờ, họ vẫn ở bên nhau, trân trọng hạnh phúc đang có bởi họ luôn biết ý thức bảo vệ, gìn giữ gia đình, hỗ trợ, chia sẻ cả hạnh phúc lẫn khó khăn.

Theo Phunutoday

Theo Phunutoday

Bạn có thể quan tâm