Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Zenfone 6: Phablet tốt nhất trong tầm 5 triệu đồng

Những thử nghiệm ban đầu cho thấy Zenfone 6 là một chiếc phablet có hiệu năng và màn hình tốt, phù hợp cho mục đích giải trí với giá hợp lý.

Về thiết kế, Zenfone 6 vẫn mang dáng dấp của Zenfone 4 và 5 nhưng có kích thước lớn hơn. Tuy không nguyên khối, nhưng máy vẫn cho cảm giác liền lạc và chắc chắn khi cầm trên tay. Viền màn hình khá mỏng và phím cảm ứng cố định.

Zenfone 6 là một phablet tốt ở phân khúc trung cấp.

So với những đối thủ cùng hạng cân như như Lumia 1320 hay LG G Pro Lite, Zenfone 6 có lợi thế về giá bán lẫn cấu hình. Máy sử dụng vi xử lý Intel Atom Clover Trail+ hai nhân tốc độ 2,0 GHz, RAM 2GB, màn hình 6 inch độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel và hỗ trợ 2 SIM. Với một phần cứng tốt, máy cho tốc độ hoạt động nhanh và thời lượng pin khá.

Bên cạnh cấu hình mạnh, camera là một ưu điểm của máy so với các đối thủ tầm trung. máy có camera chính lên đến 13 MP, trang bị công nghệ Pixel Master cho ảnh chụp đêm tốt hơn. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, ảnh từ Zenfone 6 vẫn gặp hiện tượng nhợt nhạt và màu lạnh, bắt buộc người dùng phải chỉnh sửa hậu kỳ bằng ứng dụng biên tập ảnh tích hợp sẵn hoặc của một hãng thứ ba. 

Tuy nhiên, Zenfone 6 vẫn có nhược điểm về chất lượng hiển thị và thiết kế mặt sau. Cụm camera hơi lồi khiến mặt ống kính rất dễ bị trầy, ba phím cảm ứng cố định không có đèn nền và màn hình của máy có hiện tượng ngả vàng. Khiếm khuyết về màu sắc có thể được cân chỉnh lại bằng phần mềm bên trong máy.

Những mẫu di động hot dự kiến lên kệ trong tháng 6

Những model sắp lên kệ đều là những cái tên đã được nhắc đến nhiều trước đó và dự kiến sẽ hâm nóng thị trường di động quý III nhờ thiết kế đẹp, giá tốt.

Duy Nguyễn

Video: S-Channel

Bạn có thể quan tâm