Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá OPPO F1 Plus: vua selfie dòng cao cấp

Sở hữu camera trước lên đến 16 MP và thiết kế kim loại, dáng mỏng, OPPO F1 Plus đang là model có tính năng selfie tốt nhất trong phân khúc smartphone cao cấp.

Đầu năm nay, OPPO từng mang đến Việt Nam mẫu F1, vua selfie tầm giá dưới 7 triệu đồng. Đến quý II, hãng tiếp tục ra mắt thêm một model cao cấp mang tên F1 Plus, cũng tập trung vào tính năng selfie, nhưng có camera cao cấp hơn với độ phân giải lên đến 16 MP, công nghệ độc quyền Hi-light camera hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng và nhiều chế độ chụp thông minh.

OPPO F1 Plus có viền màn hình mỏng, tinh tế.

Thiết kế và màn hình

Có thể nói F1 Plus là model có thiết kế tốt nhất từ trước đến nay trong số các sản phẩm của OPPO. Máy có thân kim nguyên khối, cho cảm giác chắc tay và bền. Phần mặt sau khá quen thuộc vì có nhiều điểm tương đồng với iPhone 6 Plus, nhưng phần vỏ của OPPO F1 Plus cứng cáp và liền với phần màn hình hơn. Độ mỏng của máy khá ấn tượng với chỉ  6,6 mm và cụm camera chỉ hơi nhô lên so với mặt lưng.

Phần vỏ của OPPO F1 Plus khá cứng cáp.

Về thiết kế mặt trước, OPPO đã làm tốt hơn so với trước đây khi mẫu F1 Plus có viền màn hình siêu mảnh chỉ 1,66 mm. Mặt kính có mép cong 2,5D cho cảm giác êm tay khi vuốt ngón vào từ cạnh bên. Diện tích hiển thị được tối ưu, hai khoảng trống trên và dưới màn hình vừa đủ cho dải loa, camera trước và phím home. Trên phím này, OPPO cũng trang bị một máy quét vân tay có độ nhạy cao. Hai bên là phím Recents và phím Back được ẩn đi và chỉ sáng đèn khi bật màn hình.

Trên F1 Plus, OPPO trang bị màn hình AMOLED 5,5 inch độ phân giải Full HD. Công nghệ này cho khả năng hiển thị màu sắc tươi tắn và tiết kiệm pin hơn so với LCD, cũng như cho màu đen sâu hơn.

Khả năng chụp ảnh

Camera là thế mạnh của OPPO F1 Plus, khi model này dường như không có đối thủ xứng tầm nếu xét về thông số camera trước. OPPO trang bị máy ảnh selfie được đặt hàng từ Samsung với độ phân giải lên đến 16 MP, độ mở khẩu f/2.0 cùng công nghệ độc quyền Hi-light camera cho ảnh “tự sướng” nét và giàu chi tiết trong điều kiện hạn chế ánh sáng. Người dùng cũng có thể cho phép máy xử lý lại da mặt bằng cách tăng giảm tuỳ chỉnh trong 7 chế độ Selfie Mode.  Trong điều kiện thiếu sáng, máy sẽ dùng đến tính năng “screen flash”, dùng chính màn hình để hỗ trợ ánh sáng cho gương mặt.

Ảnh chụp từ camera của Oppo F1 Plus

.

Bên cạnh một camera selfie tốt, OPPO F1 Plus cũng sở hữu camera sau 13 MP. Phần mềm chụp ảnh hỗ trợ nhiều chế độ chụp như: Toàn cảnh, HDR, chế độ chuyên nghiệp (chỉnh tay), lưu ảnh RAW, hỗ trợ phơi sáng lên đến 16 giây. Tuy nhiên, giao diện của ứng dụng này đã được tái thiết kế để tối ưu tốt hơn cho nhu cầu chụp selfie.

Hiệu năng và pin

Về hiệu năng, dường như người dùng thông thường sẽ không cần bận tâm đến, bởi OPPO F1 Plus được trang bị chip tám nhân Octa-Core MT6755 tốc độ 2,0 GHz, mẫu chip cao cấp nhất hiện tại của Mediatek. RAM của model này lên đến 4 GB, card đồ hoạ Mali – T860 MP2 có hiệu năng ở mức khá. Trải nghiệm nhanh cho thấy máy hoạt động mượt mà, tốc độ phản hồi cao và gần như không có độ trễ. F1 Plus có thể chơi được hầu hết các tựa game yêu cầu cấu hình cao và không gặp trở ngại nào khi chạy đa nhiệm. Màn hình lớn và màu sắc tốt cũng giúp máy có thể phát được video Full HD nhanh chóng, ổn định.

Là smartphone có màn hình lớn, dáng mỏng, nên OPPO F1 Plus đã phải hy sinh dung lượng pin để tránh làm tăng độ dày và cân nặng của máy. OPPO trang bị cho model này pin 2.850 mAh. Trong bài kiểm tra phát video liên tục, máy chạy được 13 giờ đồng hồ. Tuy sở hữu dung lượng pin ở mức vừa phải, nhưng F1 Plus lại sở hữu công nghệ sạc nhanh VOOC, giúp máy có được hơn 56% pin chỉ sau 30 phút cắm sạc, với điều kiện người dùng sử dụng đúng bộ sạc nhanh đi kèm máy.

Phần mềm và kết nối

Trên OPPO F1 Plus, giao diện có sự thay đổi lớn so với những smartphone trước đây của hãng. Color OS 3.0 mang đến một cái nhìn thoáng hơn. Các biểu tượng được làm phẳng. Trung tâm thông báo và thiết lập nhanh trông hiện đại hơn, và được hiển thị riêng ở hai trang khác nhau. Người dùng vẫn có thể thiết lập được hiệu ứng lật trang, chuyển cảnh, hoặc tuỳ chọn thêm vào các nguồn tin tức để hiển thị ngay trên màn hình chính.

Giao diện máy đã được làm tin gọn và “phẳng” hơn nhiều so với trước.

Giao diện mới trên OPPO F1 Plus dường như nhấn mạnh vào việc truyền tải thông tin trực quan đến người dùng, tiết kiệm các thao tác và đơn giản hoá các chi tiết đồ hoạ trước đây. Với giao diện này, người dùng không cần phải cài thêm các bộ launcher khác để đổi giao diện, bởi giao diện mặc định vốn đã cho tốc độ hoạt động rất mượt và không rối rắm.  

Trên OPPO F1 Plus, hãng trang bị khá đầy đủ các kết nối cơ bản như Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS, Wi-Fi Direct, Miracast, và USB OTG. Tuy nhiên, kết nối NFC lại thiếu vắng trên model cao cấp này.  

Điểm mạnh:

- Thiết kế tốt hơn so với hầu hết các đối thủ.

- Màn hình tươi, hiển thị tốt ngay cả ngoài trời.

- Pin khá. Có sạc nhanh.

- Camera selfie cho ảnh độ phân giải cao.

Điểm yếu:

- Chưa có Wi-Fi chuẩn AC và kết nối NFC.

- Khay SIM dạng kết hợp, nếu dùng 2 SIM thì không thẻ nhớ.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm