Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Obi SJ 1.5 - giá rẻ, thiết kế dễ dùng

Obi SJ 1.5 mới lên kệ với giá 2,9 triệu. Trong cùng phân khúc, máy nổi bật về thiết kế, màn hình cong 2,5D và thời lượng pin cao.

Obi là thương hiệu di động mới tại thị trường Việt Nam. Sau khi trình làng model chủ lực là SF1, hãng tiếp tục cho lên kệ SJ 1.5 với giá và cấu hình thấp hơn.

Obi SJ 1.5 bán mức 2,9 triệu. Trong phân khúc này không nhiều model có thiết kế ấn tượng.

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên về Obi SJ 1.5 là thiết kế bất đối xứng. Trong khi cạnh trên được làm phẳng thì cạnh dưới được bo cong mềm mại. Thiết kế này khiến máy trông cứng cáp, nam tính.

 Thiết kế bất đối xứng khiến Obi SJ 1.5 trông khá nổi bật.

 

Obi cho biết, ngoài chất liệu nhựa polycarbonat, hãng cũng sử dụng thêm sợi thủy tinh để khung máy có thể chịu được va chạm tốt hơn. Trên thực tế, chất liệu này cho cảm giác cầm nắm dễ chịu nhưng lại dễ bám vân tay.

Hai bên thân máy được bo cong giúp cầm nắm tốt. Ngoài ra, nó còn tạo thành tổng thể thống nhất với màn hình 2,5D.

Màn hình

Mặc dù màn hình 5 inch của SJ 1.5 chỉ dừng lại ở độ phân giải HD nhưng máy cho khả năng hiển thị tốt. Việc dùng tấm nền IPS nên smartphone của Obi cho khả năng hiển thị trung tính, ảnh sắc nét và ít bị ám màu.

Obi SJ 1.5 là smartphone hiếm hoi trong phân khúc giá rẻ có màn hình cong 2,5D

Điểm cộng trên model này là mặt kính của máy được mài cong 2,5D tương tự trên những smarphone cao cấp của Apple hay Samsung. Phần màn hình cong này nối liền thiết kế với thân máy, vì vậy các trải nghiệm vuốt trượt ở 2 mép màn hình mượt, không bị gợn hay cấn tay.

Điểm trừ là mặt kính của máy dễ bám bẩn, đây cũng là điểm yếu chung trên những smartphone giá rẻ. 

Cấu hình

Vì tập trung chủ yếu vào thiết kế nên Obi SJ 1.5 cũng chỉ trang bị cấu hình đủ dùng. Máy chạy hệ điều hành Android 5.1 trên nền tảng chip MediaTek MT6580, tốc độ 1,3 GHz,  RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB.

Các trải nghiệm cho thấy máy cho tốc độ phản hồi khá, tuy nhiên dễ bị giật nóng máy khi chạy đa nhiệm. Với các tác vụ  cơ bản như đọc báo, xem phim thì máy vẫn đáp ứng khá tốt nhu cầu của người dùng.

Các icon trên máy cũng được thiết kế lại để tạo sự tương đồng với hình dáng chung.

Điểm đáng chú ý nhất về phần cứng của Obi SJ 1.5 là thỏi pin 3.000 mAh. Vì cấu hình máy không quá cao nên người dùng có thể thỏa mái dùng máy trong vòng 1 ngày với những tác vụ thông thường. 

Camera

Máy ảnh chính trên Obi SJ 1.5 có độ phân giải 8 MP, khẩu độ f.2.2. Máy ảnh phụ 5 MP. 

Obi SJ 1.5 cho tốc độ bắt nét nhanh nhưng khả năng xử lý ảnh lại khá chậm.

Camera trên Obi SJ 1.5 chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, trong điều kiện ánh sáng tốt máy cho tốc độ bắt nét khá, tuy nhiên hình ảnh dễ bị mất cân bằng trắng, các vùng chuyển màu không được mượt.

Kết luận chung 

Trong cùng phân khúc, Obi SJ 1.5 nổi bật vì được nhà sản xuất tập trung mạnh vào thiết kế. Trong tầm giá dưới 3 triệu, hiếm có smartphone nào có độ hoàn thiện tốt như SJ 1.5. Những trải nghiệm về cấu hình máy cũng dừng lại ở mức đủ dùng.

Điểm mạnh

Thiết kế dễ dùng

- Màn hình cong 2,5D

- Pin khỏe

Điểm yếu

- Camera trung bình

 


Khương Nha

Video: Khương Nha - Lê Phát

Bạn có thể quan tâm