Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá nhanh ROG Phone 5: Smartphone gaming mạnh nhất hiện nay

ROG Phone 5 tiếp tục định hướng của Asus khi tập trung hoàn toàn vào việc nâng cao trải nghiệm chơi game, và đôi khi bỏ qua những khía cạnh khác.

danh gia rog phone 5 anh 1

Asus vừa giới thiệu ROG Phone 5 tại sự kiện tối 10/3. Bản nâng cấp được phát hành khá sớm, chỉ 9 tháng từ phiên bản trước (ROG Phone 3). ROG Phone 5 là một trong những smartphone đầu tiên được trang bị vi xử lý Snapdragon 888, cùng nhiều nâng cấp hướng tới trải nghiệm chơi game.

danh gia rog phone 5 anh 2

Về mặt thiết kế, ROG Phone 5 vẫn giữ những chi tiết quen thuộc như các đường cắt ở mặt sau, logo ROG hay mặt lưng kính. Ở phiên bản Ultimate và Pro, máy còn có nút cảm ứng ở mặt sau, tăng thêm số lượng nút điều khiển trong các trò chơi.

danh gia rog phone 5 anh 3

ROG Phone chưa bao giờ là dòng máy hướng tới sự gọn, nhẹ. Mẫu ROG Phone 5 nặng 238 g, dày hơn 10 mm, và sẽ càng nặng hơn khi gắn thêm các phụ kiện như ốp lưng, quạt tản nhiệt. Dù vậy, kích thước lớn, nhiều điểm bám có thể giúp người chơi cầm máy chắc hơn.

danh gia rog phone 5 anh 4

Màn hình AMOLED của ROG Phone 5 lớn và dài hơn, nhưng viền lại mỏng hơn một chút so với thế hệ trước. Điểm ấn tượng nhất của màn hình này là tần số quét 144 Hz, mang lại những hình ảnh rất mượt đối với các game hỗ trợ. Kể cả khi sử dụng để lướt web thông thường thì màn hình tần số quét cao cũng cho trải nghiệm thích mắt hơn. Tuy nhiên, so với nhiều smartphone cao cấp trên thị trường có màn hình 120 Hz thì trải nghiệm cũng không có sự khác biệt quá lớn.

danh gia rog phone 5 anh 5

ROG Phone 5 vẫn được trang bị 2 nút cảm ứng đặt ở cạnh bên, giống như những nút cò trên tay chơi game thông thường. Với phần mềm Game Genie có sẵn, người dùng có thể tuỳ biến 2 nút cảm ứng này thành hơn 10 điểm chạm hoặc thao tác vuốt trong game. Đây sẽ là lợi thế lớn cho những game bắn súng hoặc đối kháng, có nhiều thao tác điều khiển phức tạp.

danh gia rog phone 5 anh 6

Asus cũng nâng cấp chiếc quạt tản nhiệt Aeroactive Cooler 5. Chiếc quạt này có thêm 2 nút cứng, với chức năng giống như nút cảm ứng nhưng tốc độ bấm và sự tiện lợi sẽ lớn hơn. Trong trải nghiệm thực tế, nút cứng rất phù hợp với game đối kháng như Mortal Kombat, khi mà tốc độ thao tác là yếu tố quan trọng nhất.

danh gia rog phone 5 anh 7

ROG Phone 5 có 2 khe cắm USB Type-C, cho phép sạc cả khi cầm máy dọc hoặc ngang. Cổng tai nghe 3,5 mm cũng đã trở lại sau khi bị loại bỏ trên thế hệ trước. Khi lắp quạt tản nhiệt, máy sẽ vận hành tối ưu theo phương ngang với cổng tai nghe trên phụ kiện này. Theo chia sẻ của đại diện Asus, ROG Phone 5 có thiết kế 2 viên pin, với tổng dung lượng 6.000 mAh. Tuy dung lượng pin không tăng so với thế hệ trước, thiết kế này cho phép tản nhiệt tốt hơn, từ đó máy có thể sạc nhanh hơn.

danh gia rog phone 5 anh 8

Cấu hình của ROG Phone 5 gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888, dung lượng RAM từ 12-18 GB, và bộ nhớ trong 128 - 256 GB tuỳ phiên bản. Cấu hình này đủ để “cân” những game nặng nhất như Genshin Impact ở tốc độ 60 khung hình/giây, hoặc lên tới 144 khung hình/giây trên những game như Mortal Kombat. Khi chơi game nặng, lắp thêm quạt tản nhiệt thì mức hao pin cũng khá nhanh, khoảng 5% cho 30 phút. Âm thanh loa ngoài của mẫu điện thoại này ấn tượng, thể hiện âm trầm tốt so với smartphone.

danh gia rog phone 5 anh 9

Trải nghiệm chơi game được tối ưu, sử dụng thông thường để chơi game, xem phim trên ROG Phone 5 cũng khá tốt. Tuy nhiên máy ảnh lại là điểm mà mẫu máy này khó so sánh với các đối thủ cùng tầm tiền. ROG Phone 5 sử dụng cảm biến chính 64 MP, camera góc rộng 13 MP và có thêm ống kính macro. Chất lượng ảnh chụp đủ dùng ở điều kiện sáng tốt, nhưng gặp khó với những bối cảnh tối.

danh gia rog phone 5 anh 10

ROG Phone 5 có 3 phiên bản, với mức giá từ 800 euro tới 1.300 euro. Bản thường có hàng ngay sau khi công bố, trong khi người mua bản Ultimate sẽ phải chờ tới tháng 5. Nếu coi game là nhu cầu quan trọng nhất, khó có smartphone nào mang lại cảm giác sử dụng như ROG Phone 5. Tuy nhiên, nếu tìm kiếm điện thoại mang lại trải nghiệm chung vượt trội thì cùng tầm giá này còn nhiều lựa chọn khác như iPhone 12 Pro, Samsung Galaxy S21 Ultra. Ảnh: The Verge.

Nhiều sản phẩm công nghệ giảm giá sau Tết

Một số mẫu smartphone, máy tính xách tay được các hệ thống bán lẻ điều chỉnh giá sau Tết, đáng chú ý như iPhone 12 Pro, OnePlus 8T hay Asus Gaming ROG Strix.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm