Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá nhanh Oppo A71: Thiết kế cũ, hiệu năng ổn

A71 sử dụng chip MediaTek tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB với hệ điều hành Color OS tối ưu hóa tốt. Tuy nhiên, kiểu dáng cũ sẽ làm giảm giá trị của máy.

Danh gia Oppo A71 anh 1
So với các di động dòng A-Series cũ, A71 sở hữu nhiều điểm nâng cấp. Thiết kế của nó cũng thay đổi nhưng lại hơi mô phỏng các model dòng F. A71 sẽ đánh vào nhóm di động tầm trung bình thấp với mức giá 4,69 triệu đồng.
Danh gia Oppo A71 anh 2
Cầm trên tay, di động này cho cảm giác quen thuộc của những chiếc máy như F1s, F3 với kiểu dáng bo tròn đặc trưng. Điểm trừ là máy không có cảm biến vân tay hay mặt kính cong 2,5D đang rất thịnh hành hiện nay.
Danh gia Oppo A71 anh 3
Dùng màn hình 5,2 inch HD, A71 cho khả năng hiển thị tốt. Màu sắc trên màn hình này tươi, độ sáng tốt (nhìn ổn ngay cả ở ngoài trời) nhưng góc nhìn ở mức trung bình. 
Danh gia Oppo A71 anh 4
ColorOS 3.1 tùy biến từ Android 7.1 khiến các thanh cài đặt của máy trông trẻ trung, hiện đại hơn. Nó gần như bắt kịp với giao diện mới của iOS 11. 
Danh gia Oppo A71 anh 5
Truy cập sâu vào trong, người dùng vẫn gặp những cài đặt thông dụng. ColorOS mới có vẻ khá nhẹ, khiến các thao tác mượt và dễ chịu khi thao tác, ngay cả khi thông số của máy ở mức trung bình.
Danh gia Oppo A71 anh 6
Smartphone này dùng chip MediaTek tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB và pin 3.000 mAh. Với một di động 5 inch, viên pin này đủ dùng thoải mái cho một ngày dài, thậm chí được 2 ngày nếu sử dụng với cường độ thấp.
Danh gia Oppo A71 anh 7
Các chi tiết của máy có độ hoàn thiện không cao, chẳng hạn vị trí cổng microUSB và lỗ loa. Phần viền máy cũng có quá nhiều chi tiết thừa khiến cảm giác vuốt chiếc máy bị hạn chế đi phần nào.
Danh gia Oppo A71 anh 8
Máy có camera sau 13 megapixel, chất lượng ở mức trung bình. Màu sắc từ camera này hơi nhạt, độ chi tiết vừa phải. Trong khi đó, camera trước 5 megapixel vẫn là thế mạnh với khả năng chụp nhanh, nhiều chế độ căn chỉnh và ảnh nịnh mắt.
Danh gia Oppo A71 anh 9
Lớp vỏ nhựa của máy được hoàn thiện khá tốt, cầm chắc, không bị ọp ẹp ngay cả khi vặn mạnh. Vỏ này không bám vân tay.
Danh gia Oppo A71 anh 10
Sử dụng vỏ nhựa nên hãng dễ dàng loại bỏ đi các dải ăng-ten khá xấu cắt ngang thân máy, khiến chiếc máy trông liền mạch. Cụm camera lồi nhẹ sẽ khiến người dùng khó chịu đôi chút.
Danh gia Oppo A71 anh 11
Với giá bán gần 5 triệu, di động này phải cạnh tranh với những đối thủ như Samsung Galaxy J3 Pro, Xiaomi Redmi Note 4 hay Sony Xperia L1.

Oppo A71 chuyên selfie giá 4,7 triệu tại Việt Nam

A71 sử dụng camera trước 5 megapixel có khả năng chụp ảnh selfie xóa phông. Thiết kế của máy hơi giống với mẫu R11 cao cấp từ Oppo.


Thành Duy

Bạn có thể quan tâm