Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá nhanh máy chơi game Sony PS Vita TV mới bán ở VN

Sau thời gian ra mắt ở nước ngoài, PS Vita TV – mẫu máy chơi game console của Sony bắt đầu có mặt tại Việt Nam với giá khoảng 4 triệu đồng.

Với những người yêu thích máy chơi game của Sony, thì PS Vita là một trong những sản phẩm quen thuộc. Dòng máy portable – những model cầm tay, mang tính di động – của hãng này có một lượng fan lớn với nhiều trò chơi thú vị.

Cuối năm 2013, hãng này công bố PS Vita TV. Đây là chiếc máy chơi game được làm trên nền phần cứng của PS Vita. Nó có thể chơi được các trò chơi của Vita, PS1 lẫn PSP. Ngoài ra, thiết bị này cũng cho phép kết nối Internet, xem các nội dung trên màn hình TV lớn như phim, ảnh, hay lướt web…

Mẫu console đa năng này mới đây đã được Sony chính thức đưa về Việt Nam. Thiết bị đi kèm vời nhiều quà tặng là các trò chơi.

Thiết kế

Thiết kế của Vita TV nhỏ gọn trong lòng bàn tay.
Thiết kế của Vita TV nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

Sony cho rằng, PS Vita TV là chiếc máy chơi game PlayStation nhỏ nhất thế giới. Điều đó được chứng minh qua sản phẩm này với thiết bị chính rất gọn. Dù sở hữu các cổng kết nối, giắc cắm xung quanh, nhưng máy tương đương với một chiếc smartphone màn hình cảm ứng 4 inch, thậm chí còn ngắn hơn.

Sony sử dụng chất liệu nhựa cứng để thiết kế. Cầm trên tay, có thể thấy phần ngoài trong rất cứng cáp, nhẹ và hơi nhám.

Sản phẩm kết hợp giữa thiết kế vuông vức, nhưng hai đầu bo tròn. Theo đó, bên phải máy là khe cắm thẻ game được đậy nắp lại. Điểm đặc biệt, thẻ game này sử dụng loại giống như máy PS Vita trước đây.

Các cổng giao tiếp chính nằm gọn ở mặt trước.
Các cổng giao tiếp chính nằm gọn ở mặt trước.

Mặt sau máy là một đèn báo tín hiệu và logo Sony. Đối diện, ngay mặt trước là nơi nằm phần lớn các cổng kết nối. Đầu tiên là nút bật nguồn, cạnh đó là khe cắm thẻ riêng của Sony. Trong gói quà tặng đi kèm, hãng này hỗ trợ một thẻ 8GB. Ngoài ra, máy còn có cổng USB để sạc cho tay cầm, cổng HDMI nối với TV chuẩn Full HD và dây mạng cho các trường hợp nối Internet khi không có Wi-Fi. Ngoài ra, cổng sạc cũng được bố trí ở đây.

Là mẫu máy kết nối với TV, do vậy, thiết bị còn đi kèm tay chơi game DualShock 3. Tay này được kết nối không dây, thiết kế đơn giản và không khác so với các tay chơi game cho PSP trước đây. Với những người hâm mộ dòng máy console trước đây, thì DualShock 3 trên thiết bị này thậm chí nhẹ và dễ cầm hơn, đặc biệt với kết nối không dây cho phép linh hoạt trong việc điều khiển.

Cấu hình và kết nối với TV

Theo thông số Sony cung cấp, PS Vita TV chạy trên chip xử lý ARM Cortex-A9, GPU IMG SGX543MP4+.

Giao diện của Vita TV được sắp xếp với các logo tổ ong.
Giao diện của Vita TV được sắp xếp với các logo tổ ong.

Quá trình kết nối với TV khá đơn giản, người dung chỉ cần cắm dây HDMI, tuỳ chỉnh trên TV, chúng sẽ nhận và cho phép điều khiển tương đối đơn gian. Bạn có thể chọn tìm kiếm Wi-Fi, hoặc cắm dây mạng vào để online, truy cập Internet hay download các tự game từ store của hãng.

Các thử nghiệm về tốc độ cho thấy, mẫu console này vận hành rất nhẹ nhàng, linh hoạt. Các tùychỉnh trực quan thông qua các phím trên tay cầm DualShock 3 với điều hướng D-pad.

Sau khi chơi game gần một giờ, thiết bị không bị nóng. Quá trình tắt, mở,chuyển về chế độ chờ đều rất nhanh.

Giao diện và tính năng

Tương tự như các mẫu PS Vita di động, giao diện trên sản phẩm này cũng đẹp và đơn giản. Chúng mô phỏng các bong bóng hình tròn, được sắp xếp không song song theo hàng ngang với 3 hoặc 4 icon, hiệu ứng màu sắc đẹp.


Ngay khi mở máy, người dùng có thể đi vào ngay các tính năng bên trong. Loạt biểu tượng bên trong đáng chú ý gồm có: PS Store – đây là kho game, cho phép download về máy hoặc mua. Kho game được sắp xếp trực quan, phân loại trò chơi. Có khá nhiều phần mềm miễn phí, còn lại bạn phải bỏ tiền ra mua.

Bên cạnh kho game là trình duyệt web, nút tắt mở. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh, nhận tin nhắn, email. Vita TV còn hỗ trợ việc xem ảnh, video từ thẻ nhớ. Tiếp tục kéo xuống, người dùng có thể mở thêm các trò chơi từ thẻ nhớ, thẻ game hay download xuống.

Chơi game trên PS Vita TV mang tới những cảm xúc riêng. Tay cầm và màn hình lớn, cho phép trải nghiệm như một chiếc PSP thực thụ, tuy nhiên, trò chơi đa dạng và giao diện, lại làm gợi nhớ đến dòng máy portable từng gắn với ký ức nhiều người.

Ngoài ra, Vita TV cũng có thể được xem như một thiết bị giải trí cho gia đình. Bạn có thể xem phim, ảnh từ thẻ nhớ tặng kèm. Chuẩn full HD cho phép thưởng lãm những bộ phim có độ nét cao. Tuy vậy, quá trình mở các phim này có một chút trễ.

Với những người thích online, có thể lướt web tiếng Anh. Trong khi đó, máy mua về chưa hỗ trợ font tiếng Việt, do đó, với những trang tin trong nước, font chữ bị lỗi, không đọc được.

Một tính năng thú vị của sản phẩm này là Parental Controls, cho phép người lớn quản lý con cái sử dụng khi giới hạn, khoá đi một số tính năng.

Đánh giá chung

Với những fan của PS Vita trước đây, phiên bản mới là sự nâng cấp khi cho phép kết nối với TV để chơi game, giải trí trên màn hình rộng hơn. Trong khi đó, các fan của PlayStation cũng có thể sở hữu sản phẩm này, vì chúng chạy được cả game PS Vita lẫn trò chơi dùng tay cầm DualShock 3 truyền thống.

Tay cầm DualShock 3 đi theo thiết bị.
Tay cầm DualShock 3 đi theo thiết bị.

Ở mức giá khoảng 4 triệu đồng, PS Vita TV tương đương với các đầu HD trên thị trường. Tuy nhiên, sản phẩm có lợi thế hơn ở kho game, tay cầm và các trò chơi bên trong. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ xem phim Full HD được thông qua thẻ nhớ.

PS Vita TV là một lựa chọn tốt với các fan chơi game tay cầm, bên cạnh khả năng giải trí đa phương tiện, truy cập Internet.

Những quảng cáo thú vị nhất về 'ông trùm' Playstation

Clip thú vị, hài hước đã góp phần không nhỏ đưa dòng máy của Sony vào danh sách thống trị làng game toàn cầu. 

Bảo Bình - Huy Minh

Bạn có thể quan tâm